Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Bộ hòa lưới điện năng lượng mặt trời HEVEDA

heveda

Well-known member
Bộ hòa lưới điện năng lượng mặt trời không dự trữ
Nguyên lý hoạt động bộ hòa lưới điện năng lượng mặt trời này:

Điện thu được từ tấm pin (Solar Panel) là điện 1 chiều, qua bộ hòa lưới (Grid Tie Inverter). Có chức năng đổi từ điện DC – AC cùng pha cùng tần số với điện lưới. Sau đó hệ thống sẽ hòa chung với điện lưới:

  • Khi công suất hòa lưới bằng công suất tải thì tải tiêu thụ điện hoàn toàn từ pin năng lượng mặt trời.
  • Khi công suất tải tiêu thụ lớn hơn công suất hòa lưới thì tải sẽ lấy thêm lưới bù vào.
  • Khi công suất tải tiêu thụ nhỏ hơn công suất hòa lưới - thì điện từ bộ hòa lưới sẽ trả ra lưới. Không được tính tiền khi hòa dư vì hiện tại EVN vẫn chưa cho đồng hồ quay ngược.
Trong quá trình thiết kế bộ hòa lưới điện năng lượng mặt trời, nên thiết kế sao cho công suất hòa lưới ≤ công suất tải tiêu thụ.

nang-luong-mat-troi-4.jpg

Bộ hòa lưới năng lượng mặt trời có dự trữ
Nguyên tắc hoạt động của bộ hòa lưới điện năng lượng mặt trời có dự trữ:

  • Khi khởi động Ắc quy được ưu tiên nạp đầy từ pin mặt trời. Hệ thống sẽ luôn kiểm tra tình trạng ắc quy để đảm bảo ắc quy luôn đầy điện.
  • Khi ắc quy đầy hệ thống sẽ chuyển qua hòa lưới, giúp giảm lượng điện tiêu thụ. Khi hòa lưới sử dụng tất cả các tải (tải ưu tiên và tải thông thường).
  • Khi mất điện bộ chuyển mạch (ATS) sẽ chuyển qua sử dụng tải ưu tiên từ lượng điện dự trữ. Khi đó toàn bộ hệ pin mặt trời được chuyển qua sạc cho ắc quy.
  • Khi có điện trở lại thì hệ thống sẽ chuyển qua hòa lưới bình thường.

dien-mat-troi.jpg

Qua bài viết này, chắc hẳn các bạn đã biết thêm được những thông tin bổ ích về nguyên lý hoạt động cũng như chức năng mà các bộ hòa lưới pin năng lượng mặt trời mang lại. Hy vọng, điều này sẽ giúp bạn lựa chọn cho mình một hệ thống năng lượng mặt trời phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

1.jpg


HEVEDA tự hào là đơn vị phân phối phân phối uy tín hàng đầu tại Việt Nam, mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất trong nhiều năm qua.
 
Top