Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Mật Ong

tranhoanghung

Well-known member
Mật ong là chất ngọt tự nhiên mà không cần trải qua quá trình lên men. Nó được tạo nên nhờ những chú ong cần mẫn đi hút mật từ các bông hoa hay nhiều bộ phận khác ở trên thân cây và đem về. Sau khi hút mật xong, ong sẽ trải qua quá trình tiêu hóa ở trong bụng và nhờ chất enzim tiết ra kết hợp cùng với các chất khác ở trong tổ bánh mật để tạo nên những thành phần dinh dưỡng hữu ích cho con người.



Có những loại mật ong nào?

Hiện nay trên thị trường phổ biến hai loại mật ong đó là mật ong rừng và mật ong nuôi (mật ong hoa cafe, mật ong hoa vải, mật ong hoa nhãn, mật ong hoa tràm…). Theo như một số nghiên cứu khoa học chứng minh, giá trị dinh dưỡng của hai loại mật ong này không quá khác biệt. Vì sao vậy?

Bởi vì tạo hóa tạo ra ong để chúng đi hút mật các loài hoa cũng như những bộ phận khác trên cây sống rồi đem về. Qua quá trình tiêu hóa, nhờ vào những chất đặc biệt được tiết ra từ trong cơ thể ong và tổ bánh mà nó tạo được những loại mật ong tuyệt vời. Do vậy, mật ong rừng hay mật ong nuôi không có quá nhiều điểm khác biệt ở thành phần, công dụng.



Mật ong nuôi được cho ăn đường có đúng không?

Điều này trên thực tế vẫn xảy ra. Nhưng đó là vào mùa mưa, khi ong không thể tự đi kiếm mồi và buộc người nuôi phải cung cấp nguồn thức ăn đó là đường để duy trì sự sống cho loài ong. Và khi đó, mật ở thời điểm này cũng chỉ đủ làm thức ăn cho ong, không dùng để khai thác.

Nếu nuôi ong bằng cách cho ăn đường thì sẽ không phù hợp với cơ địa của các loài ong. Do vậy mà cách làm này chỉ được diễn ra trong khoảng thời gian khá ngắn. Thêm nữa, giá đường không hề rẻ, nếu nuôi ong bằng cách cho ăn đường thì những người làm nghề này hẳn sẽ bị lỗ vốn.

Chỉ có khi mua mật ong ở những cơ sở không đảm bảo uy tín, trong quá trình chế biến họ cho trộn thêm các thành phần độc hại, đường thì giá trị dinh dưỡng của mật ong mới bị biến đổi. Vậy nên cần phải cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi chọn mua mật ong ở các cửa hàng. Để đảm bảo an toàn hơn bạn nên liên hệ với chúng tôi, ngoài kinh nghiệm, uy tín của mình chúng tôi còn có đa dạng các sản phẩm mật ong, giá cả phải chăng, mang lại sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng.

Tham khảo thêm tại website:

https://phucvinhhoney.com
 
Top