Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Da mặt bị nhờn thì phải làm sao?

sosenco

Well-known member
Việt nam là quốc gia có khí hậu nhiệt đới gió mùa, khí hậu chia thành 2 mùa chủ yếu là mùa nắng nóng và mùa lạnh. Chính vì chịu ảnh hưởng của khí hậu mà cứ 100 người thì có tới 55 người có da bị dầu, nhờn tỉ lệ này chiếm hơn 1/2 số lượng các da còn lại. Hằng ngày chuyên về da gặp rất nhiều câu hỏi da mặt bị nhờn thì phải làm sao, để trả lời câu hỏỉ này WICBEsẽ bật mí cho bạn một số bị quyết chăm sóc da dầu đơn giản mà hiệu quả dể áp dụng ngay tại nhà nhé!
37_1.jpg

NGUYÊN NHÂN GÂY RA NHỜN TRÊN DA MẶT
Có rất nhiều nguyên nhân sinh ra nhờn nhưng chủ yếu là do chất nhờn sản sinh ra từ tuyến bã nhờn dưới lỗ chân lông, dưới đây Wicbe xin liệt kê ra một số nguyên nhân chính gây ra nhờn để các bạn cùng tham khảo.

1. Do yếu tố di truyền

2. Do rối loạn hormon tuổi dậy thì

3. Do ảnh hưởng của khí hậu, môi trường xung quanh

4. Do lối sống sinh hoạt

5. Do lạm dụng quá nhiều mỹ phẩm

37_2.jpg

MỘT SỐ DẤU HIỆU NHẬN BIẾT DA NHỜN
1. Da thường bóng láng, nhờn, rít

2. Lỗ chân lông to, dễ nhìn thấy

3. Bên trong lỗ chân lông thường tích tụ các hạt mụn li ti

4. Da sạch sẽ và khô thoáng sau khi rửa mặt

5. Da luôn bóng nhờn vào buổi trưa và sau khi ngủ dậy

37_3.jpg

CÁCH CHĂM SÓC DA NHỜN HIỆU QUẢ NGÂY TẠI NHÀ
Dùng sữa rửa mặt hoặc gel rửa mặt chuyên dành cho da dầu để kiểm soát dầu:
Chọn đúng gel rửa mặt hoặc sữa rửa mặt có chức năng riêng biệt cho da nhờn để giúp làm sạch da, loại bỏ bụi bẩn, dầu dư, bã nhờn một cách chuyên sâu.

Ngày nên dùng 2 lần để đem lại hiệu quả cao nhất, tránh dùng các sản phẩm dùng cho da khô vì nó sẽ làm cho da bạn có thể bị nhờn nhiều hơn. Đặc biệt không nên rửa mặt quá nhiều lần trong ngày vì sẽ làm cho da bạn bị mất độ ẩm.

37_4.jpg

Dùng giấy thấm dầu:
Đây là phương pháp rất dễ thực hiện bạn có thể mang theo bên cạnh mình để lau sạch dầu, nhờn khi da tiết ra quá nhiều vào buổi trưa.

37_5.jpg

Dùng phấn rôm để hút dầu:
Bột Talc, muối axit, muối kẽm… có trong phấn rôm đóng vai trò như chất hút dầu, nhờn trên da. Thoa một ít bột này lên mặt và thoa đều trước khi ra ngoài là cách tốt nhất để hút bớt mồ hôi và dầu dừa tiết ra. Bạn sẽ sở hữu làn da khô thoáng, mịn màn.

37_6.jpg

Dùng nước tẩy trang:
Thường xuyên dùng nước tẩy trang hằng ngày là cách tốt để lấy đi bụi bẩn, bã nhờn trên da, bạn nên chọn mua nước tẩy trang thay vì dùng dầu để tẩy trang, vì dùng nước tẩy trang sẽ hiệu quả cao hơn, khô thoáng hơn cho làn da của bạn.

37_7.jpg

Chọn đúng loại mỹ phẩm:
Nên chọn các loại mỹ phẩm chuyên dùng cho da dầu, bạn nên dùng serum hoặc các tinh chất dưỡng da dịu nhẹ dễ thẩm thấu vào da, hạn chế dùng kem dạng dầu vì sẽ làm cho da bạn càng bóng, nhờn hơn.

37_8.jpg


Di trì sinh hoạt lành mạnh:
Nên dùng các thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất thường xuyên ăn rau, củ, quả, tránh ăn các thức ăn nóng chứa quá nhiều dầu, mỡ sẽ làm cho da bạn càng bóng nhờn hơn.

Thường xuyên tập thể dục để da bài tiết các độc tố ra khỏi cơ thể, uống đủ nước mỗi ngày.

37_9.jpg


Qua bài viết, hi vọng các bạn có thêm được những thông tin bổ ích về da mặt bị nhờn thì phải làm sao để giúp bạn có một làn da mịn màn, khô thoáng và tươi trẻ hơn.
 
Top