Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Giữa thiết bị Switch Layer 2 và thiết bị Switch Layer ba thì nên chọn cái nào tốt hơn.

ANBINHNET

Well-known member
Nói đến thiết bị Switch layer hai vs Switch layer 3 người dùng chắc chắn sẽ không thể bỏ qua hãng Cisco nổi tiếng được nhiều khách hàng lớn chọn lựa sử dụng nhiều năm qua.
Trang web : Ciscochinhhang.com.
Thiết bị mạng chuyển mạch mạng switch layer 2 và thiết bị switch layer ba là một thiết bị sử dụng để kết nối các đoạn mạng với nhau theo mô hình mạng sao. Nó làm việc như một bridge nhiều cổng và đóng vai trò nhận tín hiệu vật lý sau đó chuyển đổi thành dữ liệu, kiểm tra địa chỉ đích và gử tới 1 cổng tương ứng.
Xem thêm : WS-C2960+24PC-S
6f0663e3-6a40-4436-951c-b2548b20073c
Nhắc đến thiết bị mạng chuyển mạch mạng switch layer 2 và thiết bị mạng switch layer 3 ngoài Juniper, người sử dụng chắc chắn sẽ không thể bỏ qua thiết bị Cisco – hãng nổi tiếng số một chuyên cung cấp các thiết bị về lĩnh vực hệ thống mạng hiệu năng cao, độ bền rất cao đã được rất nhiều người trong nước chọn lựa và trải nghiệm qua nhiều năm sử dụng. Bài viết này xin được nói đôi nét về thiết bị mạng switch layer 2 Cisco và thiết bị mạng switch layer 3 Cisco
Thiết bị Switch layer 2 Cisco hay gọi thiết bị switch lớp 2 Cisco là switch phổ biến nhất
Thiết bị Switch layer 2 Cisco phổ biến nhất là cấu hình thiết bị mạng switch layer 2 dòng thiết bị mạng Cisco 2960 và Cisco 2960x. Biết một ngày mọi người có thể lựa chọn Cisco 2960xr và mới nhất là thiết bị mạng Cisco 2960L. Tất cả các thiết bị mạng chuyển mạch switch cisco layer hai mới của thiết bị mạng Cisco đều dùng dựa vào nguyên lý hoạt động của thiết bị switch và tính năng switch layer 2 bao gồm module quang sfp uplink và không có đường nối đồng nữa. Nếu xương sống của mọi người là đồng, Mọi người cần 1 mô hình tương thích với mô đun SFP GLC-Tchạy Rj45 10/100/1000mbps.
Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm loại máy rẻ hơn mà không có chọn lựa Stack của 2960-X, mọi người có thể mua được dòng thiết bị Cisco 2960-L chỉ với phần mềm hỗ trợ LAN Lite và gần 1/4 tốc độ chuyển tiếp của dòng X trong mô hình 24 Port và một nửa trong số 48 mẫu cổng.
Thiết bị mạng Cisco cũng đã thiết kế ra series Cisco 2960 plus nhưng mọi người có thể tìm thấy chúng ở phân khúc chạy tốc độ 10/100Mbps cho các cổng.
Đặc điểm tính năng thiết bị mạng switch layer 2 Cisco
Layer hai switch tự hoạt động như các nút cuối IP để quản lý SNMP, quản lý Telnet và Web. Chức năng quản lý như thế bao hàm sự hiện diện của 1 chồng IP trên thiết bị router cùng với các giao thức UDP, Transmission Control Protocol (TCP), Telnet và SNMP. Các thiết bị\thiết bị mạng switch tự có 1 địa chỉ MAC để chúng có thể được giải quyết như là một nút cuối lớp 2 trong khi cũng cung cấp các chức năng chuyển đổi trong suốt. Việc chuyển mạch lớp hai thường không liên quan đến việc chỉnh sửa khung MAC. Tuy vậy, có những tình huống khi thiết bị mạng chuyển mạch thay đổi khung MAC. Ủy ban IEEE 802.1Q đang làm việc trên 1 tiêu chuẩn VLAN liên quan tới việc gắn thẻ? 1 khung MAC với VLAN nó thuộc về; Quá trình gắn thẻ này liên quan tới việc thay đổi khung MAC. Công nghệ cầu nối cũng gồm các giao thức Spanning-Tree.Các nguyên tắc tương tự cũng được áp dụng đối với thiết bị chuyển mạch lớp hai và hầu hết những thiết bị chuyển mạch lớp hai thương mại đều hỗ trợ Giao thức Spanning-Tree.
Xem thêm : https://ciscochinhhang.com/
 
Top