Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Làm thế nào để loại bỏ những đốm trắng trên răng của bạn

seogiaminh

Well-known member
Lời khuyên để điều trị và ngăn ngừa nhược điểm răng, để bạn có thể mỉm cười tự tin.

Cảm thấy tự ti về nụ cười của mình vì những đốm trắng? Có nhiều nguyên nhân gây ra những nhược điểm này trên răng của bạn, từ nhiễm fluoride răng đến những chiếc bánh rán ngon mà bạn ăn mỗi ngày.

Mặc dù các đốm trắng trên răng hiếm khi là một nguyên nhân gây lo ngại từ quan điểm sức khỏe, hầu hết mọi người đều thấy chúng khó coi và thà họ không ở đó.

Xem thêm: những điều bạn cần biết về rận mu

Điều gì gây ra đốm trắng?

Một nguyên nhân phổ biến là nhiễm fluoride răng , một tình trạng thường vô hại thường xảy ra trong thời thơ ấu khi tiêu thụ quá nhiều fluoride. Nó có xu hướng phát triển trước khi răng phá vỡ nướu.

Một thủ phạm phổ biến khác là chứng giảm men răng , xảy ra khi men răng không hình thành đúng cách. Giống như fluorosis, hạ huyết áp chỉ xảy ra trong thời thơ ấu khi răng vẫn đang phát triển.

Thích đồ uống có đường và thực phẩm? Đây cũng có thể là lý do đằng sau các đốm trắng, vì có thể vệ sinh răng miệng kém.

Điều trị những đốm đó

Nếu bạn muốn loại bỏ những đốm trắng đó, bạn cần chọn một phương thuốc phù hợp với nhu cầu cụ thể của bạn.

Có một số phương pháp điều trị có thể cho các đốm trắng. Điều trị tốt nhất cho bạn có thể phụ thuộc vào nguyên nhân cơ bản của các đốm trắng và tình trạng răng của bạn.

Làm trắng / tẩy trắng răng

Làm trắng răng dựa trên chất tẩy trắng có thể giúp cân bằng màu sắc của men răng và làm giảm tầm nhìn của các đốm trắng và các vết bẩn khác.

Một loạt các sản phẩm làm trắng răng, chẳng hạn như dải và kem đánh răng dành riêng cho mục đích làm trắng, có sẵn trên quầy (OTC).

Những người có đốm trắng cũng có thể gặp nha sĩ để điều trị làm trắng chuyên nghiệp. Các phương pháp điều trị làm trắng mà nha sĩ của bạn sử dụng có xu hướng chứa các giải pháp tẩy trắng mạnh hơn so với các phương pháp OTC có sẵn và mang lại kết quả tốt hơn.

Men vi sinh

Thủ tục này liên quan đến một nha sĩ loại bỏ một lớp men mỏng trên bề mặt để làm giảm sự xuất hiện của các đốm trắng.

Microabrasion thường được theo sau với các phương pháp làm trắng răng để có vẻ ngoài bóng bẩy hơn.

Veneers

Veneers nha khoa là lớp phủ bảo vệ mỏng được gắn bởi nha sĩ của bạn trên bề mặt răng của bạn. Veneers là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn có các mảng màu không thể sửa được bằng cách làm trắng một mình.

Veneers nha khoa chỉ nên được áp dụng chuyên nghiệp bởi một nha sĩ và khá tốn kém.

Florua tại chỗ

Nếu bạn bị giảm men răng, nha sĩ của bạn có thể sử dụng fluoride tại chỗ. Điều này khuyến khích sự phát triển của men răng và giúp ngăn ngừa sâu răng hơn nữa.

Lời khuyên để phòng ngừa

Thực hành vệ sinh răng miệng tốt là rất quan trọng vì nhiều lý do. Nó giúp ngăn ngừa các đốm trắng trên răng cũng như các nhược điểm khác, sâu răng, bệnh nướu răng và các vấn đề nha khoa khác. Chúng tôi khuyên mọi người nên đánh răng hai lần mỗi ngày bằng kem đánh răng có fluoride, cũng như dùng chỉ nha khoa mỗi ngày một lần.

Ở hầu hết mọi người, các đốm trắng có xu hướng phát triển trước 10 tuổi. Vì lý do này, điều quan trọng là trẻ em thực hành vệ sinh răng miệng tốt và các thói quen phòng ngừa khác.

Thực hiện theo các mẹo dưới đây có thể giúp ngăn ngừa các đốm trắng phát triển trên răng của bạn:

Sử dụng đúng lượng kem đánh răng

Trẻ em dưới ba tuổi không nên sử dụng nhiều hơn một ít kem đánh răng trên bàn chải đánh răng.

Ở trẻ lớn hơn ba tuổi, cha mẹ nên đảm bảo rằng chúng không sử dụng nhiều hơn một lượng kem đánh răng cỡ hạt đậu.

Nước không có florua

Đối với trẻ sơ sinh chủ yếu ăn sữa bột, pha sữa công thức bằng nước không có fluoride có thể giúp ngăn ngừa sự tích tụ quá mức fluoride trong răng.

Giảm lượng đồ uống và thức ăn có đường

Men răng của bạn có thể bị hư hại và nguy cơ sâu răng của bạn tăng lên bởi một số loại thực phẩm và đồ uống, đặc biệt là những loại có nhiều đường hoặc axit.

Tiêu thụ quá nhiều các chất này có thể dẫn đến tổn thương răng và nhược điểm, bao gồm cả các đốm trắng. Uống nước sau đó có thể giúp rửa răng và giảm khả năng thiệt hại. Uống đồ uống có đường qua ống hút cũng có thể giúp ích.

Như đã đề cập ở trên, các đốm trắng trên răng của một người thường vô hại và điều trị hoàn toàn cho mục đích thẩm mỹ.

Tuy nhiên, nếu bạn lo lắng về những đốm trắng trên răng, hãy đến nha sĩ để được đánh giá thích hợp.

Tham khảo thêm tại: http://seogiaminh.pixnet.net/blog
 
Top