Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Thực hiện cài đặt định tuyến IP Unicast trên thiết bị Switch C2960-L.

ANBINHNET

Well-known member
Thực hiện thiết lập định tuyến IP Unicast trên thiết bị Switch C2960-L.
Như mọi người cũng đã biết trong một số những môi trường mạng VLAN được kết hợp với các mạng riêng lẻ hoặc mạng phụ. Trong 1 mạng IP, mỗi mạng con được ánh xạ tới một VLAN riêng lẻ. Và việc thiết lập VLAN sẽ giúp quản lí kích thước của miền phát sóng và giữ lưu lượng cục bộ.
Trang web : Ciscochinhhang.com.
Tuy vậy, các thiết bị trong các VLAN khác nhau không thể giao tiếp với nhau mà không có thiết bị Lớp 3 (bộ định tuyến) để định tuyến truy cập giữa VLAN, được gọi là định tuyến liên VLAN. Mọi người cài đặt 1 hoặc nhiều bộ định tuyến để định tuyến truy vấn đến đích VLAN phù hợp.
Xem thêm : WS-C2960+48TC-S
WS-C2960L-48PQ-LL.jpg

Thiết bị mạng Switch A nằm trong VLAN 10 và thiết bị mạng Switch B nằm trong VLAN 20. Router có giao diện trong từng VLAN. Hi Host A trong VLAN 10 cần giao tiếp với Host B trong VLAN 10, chúng sẽ gửi một gói tin đến host đó. Chuyển A chuyển tiếp gói trực tiếp đến Máy chủ B, mà không gửi chúng tới bộ định tuyến.
Khi Host A gửi 1 gói đến Host C trong VLAN 20, thiết bị Switch A chuyển tiếp gói tin đến router, nó sẽ nhận lưu lượng trên giao diện VLAN 10. Thiết bị Router kiểm tra bảng định tuyến, tìm giao diện gửi đi chính xác và chuyển tiếp gói tin trên giao diện VLAN 20 tới thiết bị mạng Switch B. thiết bị Switch B nhận gói tin và chuyển tiếp đến Host C.

Thiết lập định tuyến IP Unicast
Để hỗ trợ các giao diện VLAN, hãy tạo và cài đặt những VLAN trên thiết bị switch hoặc thiết bị mạng switch stack, và gán thành viên VLAN cho những giao diện Lớp 2. Để biết thêm thông tin, xem chương:
- Cài Đặt VLAN .
- Cấu hình các giao diện lớp 3 (SVI).
- Bật định tuyến IP ở trên nút chuyển .
- Gán những địa chỉ IP cho các giao diện Lớp 3.
- Định thiết lập các tuyến tĩnh.
- Bật định tuyến IP Unicast.
Xem thêm : Cisco chính hãng.
 
Top