Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Các loại hình của doanh nghiệp hiện nay tại Việt Nam

KhoiMa

Well-known member
Khi thành lập doanh nghiệp tại Đồng Nai bạn được chọn một trong những loại hình có ở Việt Nam hiện nay. Vậy bạn được lựa chọn những loại hình nào. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giúp các bạn biết được điều này.
Công ty trách nhiệm hữu hạn
Công ty trách nhiệm hữu hạn được luật pháp Việt Nam cho phép và đưa ra là loại hình có tư cách mang tính chất cả hội đoàn. Tuy nhiên nếu chọn loại công ty này, thì phải xác định là nếu có bất kỳ rủi ro nào xảy ra, thì nó chỉ có nghĩa vụ chịu trách nhiệm số khoản nợ theo vốn đã có, chính vì vậy không gây ra rủi ro cho nhiều người.
Cách thức chuyển nhượng vốn được bảo hành rất chặt chẽ nên nhà đầu tư sẽ bám sát được việc thay đổi các thành viên, hạn chế sự thâm nhập của người lạ vào công ty.
Công ty cổ phần
Được thành lập và tồn tại hoàn toàn tách biệt. Các số vốn được chia thành nhiều phần bằng nhau gọi là cổ phần. Được chia thành nhiều các tầng lớp bắt buộc phải có như sau: Đại hội đồng cổ đông, Hội đồng quản trị và Giám đốc.
Mọi hành động, quyết định của giám đốc phải nhận được sự đồng ý của hội đồng quản trị, đại hội các cổ đông. Có quyền phát hành chứng khoán lên sàn giao dịch, huy động nguồn lực vốn dồi dào. Góp mặt trong tất cả các ngành nghề đa dạng khác nhau.
th%C3%A0nh-l%E1%BA%ADp-c%C3%B4ng-ty-c%E1%BB%95-ph%E1%BA%A7n-2.jpg

Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên
Theo quy định đã được Luật pháp Việt Nam đưa ra, loại hình công ty này là do một chủ sở hữu cá nhân phải có trách nhiệm về tất cả các hoạt động kinh doanh, kể cả những khoản nợ.
Mà người chủ này không hề có quyền rút một phần hay bất kỳ toàn bộ số vốn đã góp vào, nói tóm lại là không được hưởng bất kỳ, hay lấy của công để điều hành. Đây được cho là một trong các loại hình doanh nghiệp theo luật doanh nghiệp 2014
Doanh nghiệp tư nhân
Gọi là doanh nghiệp tư nhân, là vì nó phối hợp theo cách thức do một người làm chủ, trong tay có tài chính, có nơi để thực hiện các giao dịch. Đây là một tổ chức kinh tế được đăng ký kinh doanh theo quy định và thực hiện các hoạt động kinh doanh.
Ưu điểm là của loại hình công ty này là hoàn toàn dành thế chủ động đưa ra quyết định liên quan tới công ty mình, không hề chịu bất cứ ràng buộc nào của luật pháp, trách nhiệm vô hạn đã tạo nên sự tin tưởng cho khách hàng. Tuy nhiên cũng có những hạn chế gặp phải như mức độ rủi ro lớn, chịu nợ bằng tải sản của chính chủ và công ty.
Công ty hợp danh
Công ty hợp danh yêu cầu phải có hai thành viên trở lên là chủ. Cùng nhau chủ trì, hoạt động kinh doanh dưới một cái tên chung, có tư cách pháp nhân, nhưng phải có trách nhiệm vô hạn, về cả các khoản nợ. Vẫn như một số loại hình công ty khác không được quyền phát hành loại chứng khoán, cũng đồng nghĩa là có khả năng hình thức sở hữu vốn kêu gọi kém.
Đó là những loại hình công ty mà chúng tôi muốn chia sẻ đến cho các bạn. Nếu có nhu cầu thành lập công ty tại Đồng Nai bạn xin vui lòng liên hệ tới cho chúng tôi thông qua:
CÔNG TY TNHH ISKY (Văn Phòng Luật 1 Giây tại Hà Nội)
Tòa nhà Tây Hà – Đường Tố Hữu – Trung Văn – Nam Từ Liêm – Hà Nội
Tel : 02466.877.458 – Hotline : 0906.314.899
 
Top