Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Chữa vết thâm với bột rau má

trung9566

Active member
" Mụn đi để lại vô vàn vết thâm" là một câu nói vui của những người đã từng bị mụn, vì chăm sóc không đúng cách mà khi mụn biến mất để lại vết thâm vô cùng nhiều, gây mất thẩm mỹ cho khuôn mặt, làm mất sự tự tin trong con người bạn. Bài viết sau sẽ tìm hiểu nguyên nhân gây ra vết thâm, và sử dụng bột rau má để chữa trị chúng.
Bột rau má là gì?
Bột rau má trị mụn là một loại thảo dược lâu năm mọc chủ yếu ở Châu Á. trong nhiều năm, nó có cả công dụng nấu ăn và trị liệu, nhưng giống như nhiều triết xuất thực vật khác, nó trở nên phổ biến như một thành phần chăm sóc da.
Loại thảo dược này sống ở dưới đầm lầy này lần đầu xuất hiện trong các loại kem cica của Hàn Quốc vài năm trước, mặt trái các thương hiệu Mỹ đã sử dụng nó và sử dụng trong nhiều năm.
Nguyên nhân gây ra vết thâm:
Do mụn gây nên: Khi mụn hình thành, chúng sẽ làm tổn thương sâu bên trong và phá vỡ đi cấu trúc da, kích thích sản sinh các sắc tố khiến cho da bị sạm đen lại, kèm với đó, cơ địa và hệ miễn dịch kém của cơ thể cũng là nguyên nhân khiến da bạn trở nên dễ nhiễm khuẩn và dễ thay đổi màu da hơn. Ngoài ra chúng ta cũng nên quan tâm đến một thuật ngữ khác là melanin. Melanin phân bố khắp nơi và đồng đều trên cơ thể con người, nhưng một số trong đó, melanin có thể tập trung tại một cụm nhỏ và khiến làn da trở nên sẫm màu, khi tiếp xúc dưới ánh sáng mặt trời, sẽ tạo thành tàn nhang, gây mất thẩm mỹ vô cùng cho người bị phải. Nếu melanin quá nhiều tích tụ tại một chỗ sẽ gây nám da thì việc không sản ính malenin sẽ gây nên hiện tượng bạch tạng.
rau-ma-1-600x600.jpg

Các tác động bên ngoài: Phải kể đến đầu tiên là sự thay đổi nội tiết ở tuổi dậy thì liên tục và nhanh chóng khiến cho máu bị tắc nghẽn tại các lỗ chân lông. Ngoài ra, khi bị thâm da, cũng có thể gan hoặc ruột bạn gặp vấn đề, không thể bài tiết hết được, stress kéo dài, mất cân bằng hormone trong cơ thể, vệ sinh kém hay thức ăn gặp vấn đề cũng đều là nguyên nhân sâu xa gây nên thâm mặt ở da mặt.
Sử dụng bột rau má để trị thâm:
Chỉ cần sử dụng bột rau má trị mụn để đắp mặt, tôi tin chắc rằng bạn sẽ đánh bay đi hết những vết thâm kia. Cách làm thì vô cùng đơn giản: nguyên liệu thì cần ra ngoài chợ mua bột rau má hoặc tự xoay nhuyễn cũng được, thêm vào đó là một chút mật ong rừng nguyên chất, sử dụng ít chanh nữa thì càng tốt. Hãy đánh nhuyễn bột rau má và 2 muỗng mật ong để cho ra hỗn hợp đặt sệt. Rửa mặt thật sạch với nước ấm để lỗ chân lông có thể nở ra, dễ dàng cho việc hấp thụ chất, sau đó bôi hỗn hợp kia đắp lên trên mặt vào vết thâm và để yên trong 30 phút rồi rửa lại thật sạch với nước lạnh để se khít lỗ chân lông. Kết quả sẽ đến sau 2 tuần sử dụng thường xuyên, các vết thâm sẽ bị biến màu mau chóng, nhường chỗ lại một làn da trắng hồng.
Có những lưu ý khi dùng bột rau má để thị thâm là vì tính chất tẩy mụn mạnh của mình nên các bạn cũng không nên lạm dụng, sẽ bị tổn thương da, đau rát và dễ bị bong hết da. Và cũng trong bột rau má đã có quá nhiều vitamin cũng như dưỡng chất cần thiết nên không cần bổ sung vitamin E hay C sau khi dùng bột rau má cả. Hơn trên hết, để hiệu quả đến sớm, bạn cần cố gắng ngủ đủ giấc và uống thật nhiều nước, tránh căng thẳng stress, ăn các đồ nóng hoặc uống các đồ uống có cồn, việc điều trị sẽ khó thành công hơn.
Ngoài ra bột rau má còn có thể làm gì cho làn da
Các nghiên cứu cho rằng bột rau má không chỉ là một loại thuốc thông minh mà nó còn thực sự có lợi cho làn da, nhờ các hợp chất hoạt động của nó, bao gồm madacassoside, hoạt động như một chất chống oxt hóa. Bản thân bột rau má cũng đã được chứng minh có đặc tính chống oxy hóa mạnh và là một nguồn axit amin phong phú, và có thể nghiên cứu bổ sung cho thấy đó là một thành phần dưỡng ẩm tốt để làm dịu làn da khó chịu bị tổn thương.
Bột rau má cũng giúp giảm thiểu một số tác động có thể nhìn thấy của tác hại của ánh nắng mặt trời, cộng với có bằng chứng cho thấy nó có thể giúp hồi sính hàng rào tế bào bảo vệ của da.
Đó là một cách tuyệt vời với một thành phần thực vật, nhưng rõ ràng, bột rau má không phải thành phần tự nhiên tốt nhất và duy nhất, có thể cải thiện làn da. Có hàng trăm thành phần tự nhiên có lượng cũng như các thành phần tổng hợp nổi bật.
Trên thực tế, nó có phần giống với trà xanh, là một chất chống oxy hóa có nguồn gốc từ thực vật với đặc tính làm dịu da, bổ súng từ nếp nhăn trên da cho đến sỉn màu, da bong tróc và đỏ.
 
Top