Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Cấu tạo của đèn năng lượng mặt trời

heveda

Well-known member
Mỗi bộ đèn năng lượng mặt trời đều có cậu tạo cơ bản với các bộ phận sau:

· Tấm pin năng lượng mặt trời
: Bộ phận này có chức năng hấp thụ ánh sáng mặt trời vào ban ngày. Vì vậy, nên lắp đặt pin đúng cách, để ánh sáng được hấp thu tốt nhất.

· Pin trữ điện: là nơi lưu trữ điện năng đã được chuyển hóa từ quang năng.
· Bộ controller: Có nhiệm vụ nhận biết sẽ ngắt dòng điện khi ắc quy đã đầy. Ánh sáng mặt trời sẽ được chuyển hóa thành điện năng và dự trữ ở bình ắc quy. Khi điện năng đã chứa đầy bình, bộ điều khiển sẽ tự ngắt (để tránh tình trạng quá tải gây ra cháy nổ). Ngoài ra thiết bị này có tác dụng nhận biết được và đêm: ban ngày đèn sẽ không chiếu sáng mà chỉ thu ánh nắng, vào ban đêm đèn sẽ tự động sáng.
· Bóng đèn + chip led: bóng đèn gồm nhiều chip led, tạo nên ánh sáng êm dịu và an toàn. Cường độ ánh sáng mỗi bộ đèn sẽ khác nhau, nhưng đều có thể chiếu sáng trên phạm vi rộng .
· Thân đèn: thân đèn được làm bằng hợp kim nhôm bền chắc, có thể chịu được mọi điều kiện thời tiết. Bảo đảm độ bền, đẹp, chắc chắn trong suốt thời gian sử dụng sản phẩm.
%C4%90%C3%A8n-led-n%C4%83ng-l%C6%B0%E1%BB%A3ng-m%E1%BA%B7t-tr%E1%BB%9Di-12W1.jpg

Thông số lựa chọn đèn năng lượng mặt trời

Chip led

Chip led là một trong những bộ phận đóng vai trò rất quan trọng. Giúp phát sáng và quyết định ánh sáng của một bộ đèn led năng lượng mặt trời.

Để chọn được loại đèn có chip tốt nhất, ta cần căn cứ vào các loại sau:
· Chip Led DIP: Là chip led truyền thống thiết kế đơn giản. Có chỉ số CRI, băng thông thấp và ngày càng ít được sử dụng.
· Chip Led COB: Là công nghệ mới cải tiến với thiết kế chip gắn trên bảng mạch. Ánh sáng phát ra tốt nên được sử dụng trong các sản phẩm led chiếu sáng công nghiệp.
· Chip Led SMD: Là công nghệ mới nhất với thiết kế linh kiện gắn trên bề mặt. Tuổi thọ rất cao và được sử dụng phổ biến trong đèn led.
Công nghê chiếu sáng của 2 loại chip LED COB và SMD – hai loại chip được sử dụng nhiều hiện nay đều mang những ưu và nhược điểm riêng. Tùy vào mục đích, sở thích mà bạn có thể lựa chọn cho riêng mình loại sản phẩm thích hợp.
SL-150_5-510x510.jpg

Luminous, CRI, Nhiệt độ màu K

Một số thông số kỹ thuật cơ bản cần biết khi lựa chọn đèn led :
· Luminous : là hiệu quả phát sáng của đèn, biểu thị khả năng chuyển điện thành ánh sáng, đơn vị đo là lm/W.
· CRI: là chỉ số phản ánh độ trung thực của màu sắc vật được chiếu sáng. Giá trị CRI càng cao chất lượng càng tốt. CRI cao nhất là 100 và chấp nhận được cho các chiếu sáng nội thất khi ở giá trị 70-80.
· Nhiệt độ màu K: Màu sắc của ánh sáng mà nguồn sáng phát ra phụ thuộc vào nhiệt độ. Với từng nhiệt độ K khác nhau, nguồn ánh sáng sẽ cho màu sắc khác nhau. Trong thực tế, một chất bắt đầu phát ra ánh sáng đỏ ở 1000°K, trở nên trắng ở 5000°K và chuyển sang xanh ở nhiệt độ cao hơn.
SL-150_2-510x510.jpg


Cấp bảo vệ


Các loại đèn năng lượng mặt trời được thiết kế với các cấp bảo vệ IP65/66/67/68. Đây là những con số hiển thị cho mức độ chống bụi và chống nước của sản phẩm.
Hiện nay, một số loại đèn cao cấp có cấp độ bảo vệ cao nhất, lên đến IP68. Đảm bảo cho sản phẩm có thể hoạt động tốt ngay cả trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhất. Bảo vệ sản phẩm hoàn toàn khỏi nước và bụi bẩn.


Chất liệu



Chất liệu thiết kế sản phẩm cũng là một trong những tiêu chí đầu tiên khi chọn lựa đèn. Vì chúng đảm bảo cho hệ thống có hiệu suất hoạt động tốt, cùng tuổi thọ kéo dài.
Hầu hết các loại đèn năng lượng mặt trời có thân đèn được làm từ hợp kim nhôm, bóng đèn được bao bọc bởi nhựa ABS, kính cường lực chất lượng cao và các vật liệu với chất lượng cao cấp.

Màu đèn


Hai loại màu đèn được sử dụng phổ biến hiện nay là trắng và vàng. Bạn có thể lựa chọn sản phẩm tùy theo sở thích hay ứng dụng phù hợp theo nhu cầu sử dụng.
%C4%90%C3%A8n-led-n%C4%83ng-l%C6%B0%E1%BB%A3ng-m%E1%BA%B7t-tr%E1%BB%9Di.jpg

Truy cập website : https://ledsolar.vn hoặc liên hệ : 0902 860 456 để biết thêm thông tin chi tiết cũng như được tư vấn tận tình 24/24
 
Top