Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Hướng dẫn thi công vách thạch cao

lokiviet

Member
Vách thạch cao hay tường thạch cao là một lựa chọn đơn giản, nhanh gọn nêu bạn muốn ngăn phòng. Đây là cách nhanh nhất và sạch sẽ thay vì sử dụng gạch, vữa xi măng để dựng tường.

Vách thạch cao được chia làm 2 loại: vách 1 mặt và vách 2 mặt. Vậy thì sự khác nhau của hai loại vách này ở đâu. Thạch Cao Hà Thành xin được giải đáp các thông tin cơ bản về vách thạch cao trong bài viết này!

Vách thạch cao 1 mặt

Vách thạch cao một mặt là một loại trong hệ thống vách thạch cao. Cấu tạo vách thạch cao một mặt bao gồm hệ khung xương vách thạch cao, tuy nhiên về phía bên ngoài của hệ khung xương thì chỉ có một mặt được bao phủ bởi tấm thạch cao.

IMG_20180813_160303-768x1024.jpg

Loại vách này được sử dụng nhiều để làm tường giả, chuyên dùng để thi công trực tiếp hoặc là làm ở phần tường giáp với tường gạch để chống ẩm, chống thấm/....

Vách thạch cao một mặt có thể dễ dàng uốn cong bề mặt hoặc tạo hình khác theo sở thích và ý muốn của người thực hiện.

Vách thạch cao hai mặt

Cấu tạo cơ bản khung xương như vách 1 mặt, nhưng tấm thạch cao được bắn cả 2 mặt. Với loại vách này được dùng để ngăn phòng, làm tường thay thế loại tường gạch thông thường.

IMG_20180629_121851-1024x768.jpg


Chúng có trọng lượng khá nhẹ, chỉ bằng khoảng 10% so với loại tường gạch truyền thống nên rất dễ để thi công lắp đặt, giúp giảm áp lực lên phần móng nhà. Vách thạch cao hai mặt sau khi hoàn thiện thường đạt độ dày khoảng 8cm – 9,5cm – 10,5cm – 12,5cm.

Tham khảo: bảng giá thi công vách thạch cao 1 mặt và 2 mặt

Vách thạch cao có thể ứng dụng được cho nhiều loại hình không gian
Việc tìm hiểu và phân biệt các loại vách thạch cao sẽ góp phần giúp bạn có thêm những lựa chọn mới khi có ý định thi công vách thạch cao.
 
Top