Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Tự làm bánh sinh nhật hình con vật ngộ nghĩnh dành tặng bé

hailyflash

Active member
Bạn đang tìm kiếm một ý tưởng mới cho những chiếc bánh kem sinh nhật? Hãy nghĩ đến việc thay đổi cách trang trí những chiếc bánh bằng cách tạo hình các con vật khác nhau. Chắc chắn những chiếc bánh của bạn sẽ rất thú vị và độc đáo đối với người được tặng đặc biệt là các nhân vật nhí! Hôm nay hãy học cách làm bánh sinh nhật con vật siêu đáng yêu nhé!


1. NGUYÊN LIỆU VÀ CÁCH LÀM PHẦN CỐT BÁNH
Nguyên liệu làm bánh sinh nhật hình con vật

  • 80g bột làm bánh (cake flour)
  • 60g đường
  • 4 quả trứng gà
  • 1 thìa cà phê cream of tartar
  • 40g sữa tươi không đường hoặc thay bằng 1 hộp sữa chua không đường
  • 40g dầu ăn
  • 3g vanilla
  • Kem trang trí và các dụng cụ cần thiết
cach-lam-banh-sinh-nhat-hinh-con-vat.jpg


Cách làm phần cốt bánh và phủ kem

Đối với mỗi chiếc bánh kem sinh nhật, nếu phần kem được ví như chiếc áo làm đẹp cho chiếc bánh thì phần cốt bánh được xem như linh hồn quyết định đến hương vị chất lượng của chiếc bánh đó. Phần cốt bánh bên trong đạt chuẩn là phải đảm bảo độ xốp, mịn, ẩm và không bị rỗ sượng. Vì vậy dù là thợ chuyên nghiệp hay người mới học làm bánh thì việc luyện tập để làm được phần cốt bánh đạt tiêu chuẩn là điều cực kỳ cần thiết. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn cách làm sao để có được phần cốt bánh đạt chất lượng nhất.

– Trước tiên, bạn tách lòng đỏ và lòng trắng trứng ra 2 tô riêng biệt. Cho đường, sữa và một chút dầu ăn vào tô đựng lòng đỏ, sau đó, bạn dùng phới lồng khuấy cho trứng tan ra, hỗn hợp hòa quyện lại với nhau. Tiếp đến, bạn dùng dụng cụ rây, rây bột cho thật mịn rồi cho chúng vào hỗn hợp lòng đỏ. Sau đó, bạn dùng máy đánh trứng, đánh đều lên cho đến khi chúng trở thành một hỗn hợp bột mịn.

– Phần lòng trắng của trứng, bạn chia là 2 phần. Để một phần vào tô lớn, sử dụng máy đánh trứng, đánh với tốc độ trung bình, đến khi chúng xuất hiện những bọt khí li ti. Cho phần cream tartar vào và tăng tốc độ đánh của máy đánh trứng lên. Tiếp tục cho phần trứng còn lại vào và trộn đều chúng lên. Bạn sẽ thu được một hỗn hợp bột quánh, mịn.

banh-sinh-nhat-hinh-con-vat-1.jpg


– Bạn chuẩn bị sẵn một chiếc khuôn bánh. Sau đó, đổ hỗn hợp bột vừa làm được vào. Hãy nhớ lót một miếng giấy nến xuống đáy khuôn và phết một chút dầu ăn hoặc một chút bơ chảy vào xung quanh thành bánh. Điều này giúp bạn dễ dàng có thể lấy bánh ra khỏi khuôn khi bánh chín.

– Đặt khuôn bánh vào lò và nướng khoảng 30 – 35 phút với mức nhiệt 170°C. Sau khi trứng đã chín, lấy bánh ra, để nguội khoảng 1 – 2 phút rồi bỏ chúng ra khỏi khuôn.

cach-lam-banh-sinh-nhat-hinh-con-vat-1-500x280.jpg


Sau khi hoàn thành phần cốt bánh, bạn bắt đầu phết kem quanh mặt bánh, bạn cần phải phết kín hết phần cốt bánh và nên để lớp kem phủ có độ dày vừa phải. Bạn có thể sử dụng kem tươi mua sẵn đánh bông lên để làm kem phủ hoặc nếu không muốn mua ngoài bạn cũng có thể sử dụng kem được lòng trắng trứng đều được.

2. CÁCH LÀM BÁNH SINH NHẬT HÌNH CÁC CON VẬT NGỘ NGHĨNH
Với phần cốt bánh đã được phủ kem bạn bắt đầu tiến hành tạo hình các con vật mà bạn yêu thích. Bạn có thể tham khảo một vài cách tạo hình con vật dưới dây.

– CÁCH LÀM BÁNH SINH NHẬT HÌNH CON HEO
+ Chuẩn bị dụng cụ: các loại đui bắt kem gồm đui sao đóng (có thể dùng #6B, #8B đều được); đui răng cưa #2B; đui tròn (tạo hình, trang trí các viền họa tiết).

+ Nguyên liệu cần dùng: socola đen làm tan chảy & các loại kem màu hồng, vàng và xanh dương (tất cả các màu có thể thay đổi theo sở thích của mỗi người)

cach-lam-banh-sinh-nhat-hinh-con-vat-2-500x336.jpg


+ Thực hiện: Bạn sử dụng một chiếc tăm hoặc cây nhỏ vẽ phác hình con lợn lên mặt kem. Sau đó, bạn sử dụng socola và các màu kem khác nhau trang trí theo cách mình đã phác thảo. Màu sắc của bánh sinh nhật hình chú heo chủ yếu là màu hồng, màu đỏ…Nếu bạn khéo tay một chút, bạn có thể cắt cốt bánh thành hình chú heo và trang trí theo ý tưởng và trí tưởng tượng của mình. Những chiếc bánh sinh nhật hình con heo ngộ nghĩnh được lựa chọn và sử dụng rất nhiều, cách làm của chúng cũng rất đơn giản.

cach-lam-banh-sinh-nhat-hinh-con-vat-3-500x376.jpg


– CÁCH LÀM BÁNH SINH NHẬT HÌNH CON MÈO
Những chú mèo đáng yêu luôn được các bé gái, các bạn nữ yêu thích hơn cả, một chiếc các mẫu bánh sinh nhật đáng yêu cho bé gái được vẽ lên là hình chú mèo dễ thương như dưới đây thì chắc chắn bé nào cũng phải yêu thích ngay từ cái nhìn đầu tiên thôi!

+ Chuẩn bị dụng cụ: các loại đui bắt kem gồm đui sao đóng – sao mở (có thể dùng #6B, #8B; #1F, #1E đều được); đui răng cưa #2B; đui tròn (tạo hình, trang trí viền của các họa tiết).

+ Nguyên liệu cần dùng: các loại kem màu hồng, vàng, socola nóng chảy.

+ Thực hiện: Tương tự như cách làm bánh sinh nhật hình con heo. Trước tiên, bạn cũng phải tạo hình trên mặt kem bằng tăm que. Rồi trang trí chúng bằng kem màu. Để các thao tác được thực hiện một cách chính cách, bạn có thể sử dụng loại đui sao khép.

cach-lam-banh-sinh-nhat-hinh-con-vat-7.jpg


– CÁCH LÀM BÁNH SINH NHẬT HÌNH CON CHÓ
+ Dụng cụ: các loại đui bắt kem gồm đui sao đóng #199 (có thể thay thế bằng các loại đui sao khác tùy vào kích thước hình vẽ) ;đui răng cưa #48

+ Nguyên liệu: socola đen tan chảy, kem trang trí bánh các màu: xanh dương, trắng, đen, ghi xám,…

Với chiếc bánh sinh nhật được trang trí hình chú chó đáng yêu là một trong những mẫu bánh sinh nhật đẹp nhất cho bé trai được nhiều cha mẹ đã lựa chọn để tặng cho con mình trong ngày ý nghĩa này. Bạn có thể trang trí bánh sinh nhật hình con chó màu xanh. Trông rất thú vị phải không nào? Chắc chắn bé cũng rất thích và buổi sinh nhật sẽ trở nên cực kỳ ý nghĩa.

cach-lam-banh-sinh-nhat-hinh-con-vat-6-500x329.jpg


– BÁNH SINH NHẬT HÌNH CÁC CON VẬT KHÁC
+ Dụng cụ chuẩn bị: các loại đui bắt kem gồm đui răng cưa #2B; đui sao đóng- sao mở & đui tròn.

+ Nguyên liệu: kem trang trí các màu: đỏ, cam, vàng cam, xanh dương, socola tan chảy.

Bánh sinh nhật hình con trâu cũng thật “ngầu”!

cach-lam-banh-sinh-nhat-hinh-con-vat-5-500x376.jpg


Hãy phá cách và thể hiện sự cá tính một chút với kiểu bánh sinh nhật hình con dê.

cach-lam-banh-sinh-nhat-hinh-con-vat-4.jpg


Cách làm bánh sinh nhật hình con vật tạo được sự thú vị và độc đáo, hơn thế lại cực kỳ đơn giản. Chắc chắn bữa tiệc sinh nhật sẽ trở nên khó quên và ý nghĩa hơn rất nhiều.
 
Top