Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Trước khi hầm, chỉ cần ngâm xương trong nước này đảm bảo khung ngon, không mất chất!

tuanhhcm123

Well-known member
Hóa ra, việc ngâm trong nước làm sao tốt nhất cũng khiến cho khuông hầm giữ được chất thực phẩm hay không.
Hầm xương sườn để có thể nấu canh, súp hay lấy làm nước dùng là việc mà những cặp vợ chồng tần suất cao thực hiện. Trong khung không có nhiều chất béo nhưng chứa nhiều canxi rất tốt cho thân thể. Tuy nhiên, quá trình từ sơ chế đến hầm khuông ra sao để chúng không bị mất chất lại là điều không phải người nội trợ nào cũng biết. Dưới đây chính là cách giúp chị em chế biến khuông không chỉ ngon mà còn giữ được dưỡng chất, chị em hãy tham khảo nhé!
>>>Tìm hiểu thực đơn cơm văn phòng ngon
khuông mua về đem chặt miếng vừa ăn. Sau đó rửa sạch các tạp chất và máu thừa bám bên ngoài sườn dưới vòi nước.

truoc-khi-ham-chi-can-ngam-xuong-trong-nuoc-nay-dam-bao-suon-ngon-khong-mat-chat-4ef7b63f742e4cee84d3649673618f17-1557394773-830-width800height600.jpeg


Sau khi rửa sườn xong, chuẩn bị một bát lớn, cho sườn vào. Thêm một lượng nước thích hợp và một thìa muối. Dùng đũa khuấy đều để có thể muối tan rồi ngâm sườn trong 30 phút. Hết thời gian ngâm, vớt khung ra và rửa lại với nước.

Chúng ta có khả năng hiểu, nếu chỉ ngâm khung với nước không thì nước có thể sẽ làm nguy hại đến chất lượng của thịt khung, khiến khung mất đi một phần chất dinh dưỡng. Nhưng nếu ngâm trong nước muối, nó sẽ không chỉ làm cho khung sạch máu thừa bên trong mà còn giữ được thức ăn trong sườn, làm cho món khung thơm ngon, nước cũng trong hơn.
>>> Xem thêm thực đơn hàng ngày đơn giản
Sau khi ngâm khuông xong, cho lượng nước thích hợp vào nồi, đun sôi với lửa lớn. Khi nước sôi, cho khuông vào, thêm vài lát gừng, đun sôi lại trên lửa nhỏ trong khoảng 1 giờ. Đợi đến khi khung được chín mềm, lúc này bạn có khả năng một vài loại củ quả mà mình muốn hầm cùng. Nấu thêm khoảng 20 phút thì mới nêm muối vừa ăn vào. Nêm muối lúc này sẽ không làm cho nước dùng bị đục như cho muối vào ngay từ lúc đầu hầm khuông. Củ quả chín, bạn có thể bắc ra rồi thêm hành hoặc rau thơm vào và thưởng thức
 
Top