Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Bị kích ứng, rôm sảy, mẩn ngứa hãy nghĩ ngay đến rau muống

hungvietuc1

Junior Member
Rau muống có tên khác là bìm bìm nước, loại rau này được trồng trong mỗi ao hồ, ruộng nước, các nơi đất ẩm. Rau muống có hai loại là muống nước & muống cạn. Thân rỗng, dày và có không ít đốt, mặt ngoài nhẵn. Lá có màu lục, hình đầu mũi tên. Hoa muống màu trắng hay hồng tím, ống hoa màu tím nhạt, có hình cái phễu. Quả hình cầu, hạt có lông, màu hung.

trong rau muống có chứa 92% nước, những chất protit, tro, canxi, gluxit, xenlulozơ, photpho, sắt, vi ta min, caroten, vi ta min B1, vitamin PP, vitamin B2... And nhiều chất nhầy. Ngoài Các công dụng là thức ăn giải nhiệt ở mùa ấm, thì rau muống có tác dụng chữa một vài căn bệnh thông lệ.

rau-muong1.jpg


rau muống có công dụng trị rôm sẩy, dị ứng

Theo Y học phương đông, rau muống có vị ngọt, nhạt, có tính mát, Những công dụng thanh nhiệt, giải độc, chữa rôm sảy, mụn nhọt, lợi tiểu, nhuận tràng...

Thanh nhiệt, giải độc, phòng chống say nắng, say nóng: Dùng nước xay rau muống với chút muối hoặc nước rau muống luộc cho thêm ít chanh hoặc muối uống sẽ nhận thấy sảng khoái, tiêu khát quay quồng. Rất có thể dùng thường xuyên ở mùa hè.

giải độc (say sắn nhẹ): Lấy rau muống một nắm, rửa sạch, giã nát vắt lấy nước cốt (khoảng 150ml) uống. Hoặc lấy 100g rau muống, rửa sạch, cắt đoạn, cám gạo tẻ 50g trộn vào giã nhuyễn, thêm nước cho loãng để uống Nếu sau khi uống mà dường như không đỡ phải tới nền tảng y tế cấp cứu ngay.

Đau dạ dày với triệu chứng nóng ruột, ợ chua, miệng khô đắng: Rau muống 20g, rau sam 16g, rau má 20g, cỏ mực 20g, vỏ quýt 12g, toàn bộ sao qua cho vào ấm đổ 500ml nước, rồi sắc nhỏ lửa còn 250ml, chia 2 lần uống lúc đói sẽ đỡ các triệu chứng trên.

rau-muong(5).jpg


Trẻ ấm nhiệt ra nhiều mồ hôi: Rau muống 100g, mã thầy 500g, sắc lấy nước cho trẻ uống thay nước trong ngày.

Nhuận tràng: Dùng rau muống luộc hoặc là xào, nấu canh ăn từng ngày.

những món ăn từ rau muống có chức năng thanh nhiệt & nhuận tràng.
giúp cho chữa trị đái tháo đường: Rau muống đỏ 60g, râu ngô 30g, sắc lấy nước and uống trong ngày, có thể dùng thường xuyên.

Chữa kích ứng, rôm sảy, mẩn ngứa: Rau muống tươi một nắm to, rửa sạch, rồi đun sôi kỹ, để vừa nóng, rửa chỗ thương tổn. Hoặc: Rau muống 30g, mã thầy 10 củ, râu ngô 15g. Sắc uống mỗi ngày tới khi khỏi.

Lưu ý: các tình huống bị suy nhược nặng, hư hàn thì đừng nên ăn nhiều rau muống. Những người có nơi tổn thương, mụn nhọt đang trong quá trình lành, ăn nhiều rau muống đều có làm sẹo lồi xấu. Không dùng nếu đang uống một trong các loại thuốc Y học phương đông theo chỉ định của thầy thuốc.
 
Top