Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Lò tôi cao tần là gì? Ứng dụng của lò tôi cao tần

nvx1994

Junior Member
Lò gia nhiệt cao tần là dạng thiết bị gia nhiệt công nghiệp ứng dụng cảm ứng dung để tôi, ram thép, chúng hoạt động dựa trên nguyên lý của thiết bị biến áp, các cuộn cảm ứng được ứng dụng trong máy tôi trung tần được tạo thành từ những ống đồng dẫn theo dạng xoắn ốc bao xung quanh lò.Lò nung trung tần là gì?
Lò tôi cao tần là dạng lò tôi công nghiệp sử dụng cảm ứng dùng để tôi luyện, ram sắt thép, chúng hoạt động dựa trên nguyên lý của thiết bị biến áp, những cuộn cảm ứng được ứng dụng trong thiết bị tôi trung tần được tạo thành từ các ống đồng dẫn điện theo dạng xoắn ốc bao xung quanh lò. Cuộn sơ cấp còn được gọi là cuộn cảm ứng, cuộn kim dòng được xem như cuộn thứ cấp, giữa hai cuộn sơ cấp và thứ cấp. Khi còn có loại xoay chiều đi qua cuộn biến thiên thì sinh ra từ & thông qua cuộn cảm ứng tạo thành suất động cảm ứng từ đây sẽ sinh ra nhiệt số lượng dung để gia nhiệt chảy các vật liệu kim loại.
cau-tao-lo-toi-cao-tan-3.jpg

Cấu tạo vào nguyên lý hoạt động của thiết bị tôi cao tần
chi-ti%E1%BA%BFt-b%E1%BA%B1ng-d%C3%B2ng-cao-t%E1%BA%A7n.jpg

1. Lõi (phôi cần nung) - 2. Cuộn cảm
Ứng dụng của máy gia nhiệt cao tần
- Lò có khả năng hoạt động độc lập hoặc kết hợp với dây chuyền sản xuất cần thiết phải tôi nhanh trong quá trình hoạt động.
- Ứng dụng cho mọi vật liệu như: Linh kiện trong lĩnh vực chế tạo ôtô, dụng cụ kim loại, bánh răng, ống thép lớn, trục chuyển động, dao cho máy tiện, thiết bị phay, khoan,...
Lo-toi-dien-cao-tan-avg.jpg

Lò tôi cao tần
- Lĩnh vực hoạt động của lò: Nung chảy kim loại, gia nhiệt nóng kim mẫu trong lĩnh vực gia công, tôi toàn bộ chi tiết hoặc từng phần của chi tiết.
- Cho phép biến đổi công suất nung, thời gian tôi chính xác trong việc gia công kim loại, thời gian gia nhiệt nhanh
- Ứng dụng trong lĩnh vực luyện, nấy chảy quặng như: Quặng vàng, bạc, đồng, nhôm, thép & các kim mẫu quý khác.
%E1%BB%A8ng%20d%E1%BB%A5ng%20c%E1%BB%A7a%20l%C3%B2%20nung%20%C4%91i%E1%BB%87n%20cao%20t%E1%BA%A7n%20trong%20t%C3%B4i(nhi%E1%BB%87t%20luy%E1%BB%87n)%20s%E1%BA%AFt%20th%C3%A9p-2.jpg

Ứng dụng của máy tôi cao tần nung luyện bánh răng
- Làm khô nhanh bề mặt vật liệu.
- Ứng dụng trong lĩnh vực gia nhiệt kim mẫu như: Đầu mũi khoan lớn, dao, các dụng cụ gia công cơ khí,...
- Lò nung cao tần là một trong các thiết bị không thể thiếu trong những xưởng gia công kim loại, nó cho phép người ứng dụng khai thác & áp dụng trong đa dạng lĩnh vực cần thiết.
- Những lĩnh vực khác như: Làm nóng chảy thuỷ tinh, pha lê, nung các chi tiết máy móc, hàn chất liệu nhựa với thép,...
%E1%BB%A8ng%20d%E1%BB%A5ng%20c%E1%BB%A7a%20l%C3%B2%20nung%20%C4%91i%E1%BB%87n%20cao%20t%E1%BA%A7n%20trong%20t%C3%B4i(nhi%E1%BB%87t%20luy%E1%BB%87n)%20s%E1%BA%AFt%20th%C3%A9p-3.jpg

Sử dụng lò gia nhiệt cao tần để nấu vàng
Ngoài sắt thép ta còn có thể vận dụng máy để làm nóng, tôi các vật liệu, chi tiết khác bằng cách làm nóng không trực tiếp bằng ống thép, sắt (truyền nhiệt sang vật liệu ta cần nung). Điều này tương tự phương pháp mà bếp từ nấu chính thức ăn hay ấm điện siêu tốc đun sôi nước.
 
Top