Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Báo giá xây dựng phần thô

tranhoanghung

Well-known member
Tùy thuộc vào đặc điểm, quy mô công trình, loại vật tư sử dụng... mà chi phí cho phần thô sẽ có mức chênh lệch tương ứng. Để thuận tiện cho việc tham khảo của các chủ đầu tư, trong bài viết này chúng tôi sẽ thông tin đến bạn báo giá xây dựng phần thô và một số lưu ý quan trọng.

kts-le-tat-thieu(1).jpg


1. Báo giá xây dựng phần thô

GÓIGói 1Gói 2Gói 3Gói 4Gói 5
Một mặt tiền tiết kiệmMột mặt tiền căn bảnHai mặt tiềnBa mặt tiềnBiệt thự
GIÁ THÔ3,1tr/m23,2tr/m23,4tr/m23,6tr/m23,6-3,9tr/m2
Đá 1x2Bình ĐiềnĐồng NaiĐồng NaiĐồng NaiĐồng Nai
Cáy BTHạt toHạt toHạt toHạt to
Bê tôngThương phẩmThương phẩmThương phẩmThương phẩmThương phẩm
Cát xâyTân BaHạt toHạt toHạt toHạt to
Cát tôTân BaHạt toHạt toHạt toHạt to
Xi măngHocim/Hà TiênHocim/Hà TiênHocim/Hà TiênHocim/Hà TiênHocim/Hà Tiên
ThépVina-Kyoe/PominaVina-Kyoe/PominaVina-Kyoe/PominaVina-Kyoe/PominaVina-Kyoe/Pomina
Gạch xâyTuynelTuynelTuynelTuynelTuynel
Bình DươngBình DươngBình DươngBình DươngBình Dương
Độ dày sàn9cm9cm9cm9cm10cm
Độ dày tường10cm10cm10cm10cm10cm
Mác BT250250250250300
Dây điệnCadiviCadiviCadiviCadiviCadivi
Cáp mạngSino/ MPESino/ MPESino/ MPESino/ MPEAMP
Cáp TVSino/ MPESino/ MPESino/ MPESino/ MPESino/ Seco
Ống cấpPVCPVCPVCPVCPPR lạnh
Bình MinhBình MinhBình MinhBình MinhBình Minh
Ống thoátPVCPVCPVCPVCPVC
Bình MinhBình MinhBình MinhBình MinhBình Minh

2. Các hạng mục và vai trò của phần thô

Trong một công trình, phần thô chính là các bộ phận như: bể ngầm, nền móng, khung cột, dầm, sàn, cầu thang, hệ thống tường bao, tường ngăn chia các không gian...

Đối với bất kỳ công trình xây dựng nào, phần thô cũng luôn đóng vai trò cốt lõi tạo nên giá trị thẩm mỹ, sự tiện dụng và đặc biệt là tuổi thọ của công trình. Chính vì vậy, kể từ khâu thiết kế cho tới việc lựa chọn nguyên vật liệu, tiến hành thi công... đều phải được tính toán kỹ lưỡng, tiến hành đúng kỹ thuật. Phần thô càng được tính toán khoa học, chính xác bao nhiêu thì sẽ càng tạo sự thuận tiện cho phần hoàn thiện bấy nhiêu, đẩy nhanh tiến độ công trình, tiết kiệm ci phí, giảm thiểu những ảnh hưởng tiêu cực trong quá trình hoàn thiện.

hinh-1b.jpg


3. Một số lưu ý quan trọng khi thiết kế và thi công phần thô

Đối với công đoạn xây dựng phần thô, về cơ bản thì chúng ta cần lưu ý tới một số điều quan trọng dưới đây để đảm bảo tối ưu độ bền, thời gian thi công và chất lượng công trình:

*Phần móng: phải được tính toán kỹ lưỡng về diện tích, vật liệu, kết cấu... sao cho đảm bảo phù hợp với nguồn kinh phí cho phép, tuổi thọ công trình trong quá trình sử dụng, đặc biệt là khả năng chịu lực, lún, sụt.

*Hệ thống khung nhà: cũng có thể coi hệ thống khung nhà chính là bộ sườn liên kết các phần trong ngôi nhà lại với nhau. Khi thi công hệ thống này, cần đặc biệt chú ý tới:

+Việc đan thép: phải thực hiện dựa trên chỉ định của bản vẽ kết cấu, sử dụng đúng chủng loại và độ dài, kích thước của các kiện thép, không tùy ý thay thế mà không có sự nghiên cứu, cho phép của chủ đầu tư hoặc kiến trúc sư thiết kế bản vẽ. Điều này là cực kỳ nguy hiểm nếu loại thay thế không đảm bảo được chất lượng và độ chịu lực của công trình. Còn nếu thay thế loại quá tốt so với yêu cầu thì sẽ gây tốn kém chi phí

bao-gia-xay-dung-nha-pho-phan-tho-2.jpg


+Việc ghép và cốp pha: tuân thủ đúng theo quy chuẩn của công trình xây dựng, sử dụng đúng chất liệu cốp pha, liên kết các cốp pha sao cho chặt chẽ và gọn gàng nhất.
Đối với công đoạn rút cốp pha thì chỉ được thực hiện sau thời gian đảm bảo rằng bê tông đã đông kết đạt chuẩn, không được rút quá sớm sẽ gây nguy cơ sập bê tông, rất nguy hiểm.

+Việc đổ dầm bê tông: Khâu này có thể thực hiện thủ công hoặc sử dụng máy trộn bê tông đều được, nhưng dù là sử dụng phương pháp nào thì cũng cần đảm bảo độ chính xác về tỉ lệ các chất liệu để đạt được hỗn hợp thỏa mãn các tiêu chuẩn kỹ thuật.

Tham khảo thêm tại website:

https://xaydungthuanphuoc.com/bang-g...n-tho-414.html
 
Top