Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Hướng dẫn khắc phục lỗi máy in đúng cách Toàn Nhân

thanhminh

New member
Máy in là phụ kiện thiết yếu cho một bộ phận lớn người dùng, nhưng không ai có thể phủ nhận rằng họ có tính cách của họ. Khi một cái gì đó khác cần được in, giấy bị kẹt, chất lượng của bản in tệ, mất quá nhiều thời gian hoặc đơn giản là bạn không muốn in. Từ thời điểm này chúng ta sẽ thấy làm thế nào để giải quyết những vấn đề này.


Khi bạn ít mong đợi nhất, máy in có thể khóa, tăng hoặc giảm chất lượng in của bạn. Từ thời điểm này, chúng tôi trình bày một số mẹo để giúp bạn đối phó với những cơn đau đầu rất phổ biến khi làm việc với các thiết bị này.

Nếu máy in của bạn bị kẹt
Trước khi làm bất cứ điều gì, bạn sẽ phải loại bỏ giấy bên trong máy in. Cần phải xem hướng dẫn để đảm bảo rằng bạn sẽ lấy giấy ra theo cách không làm hỏng bất kỳ bộ phận cơ học nào của máy in . Trong hướng dẫn, hãy tìm hướng dẫn về cách đến nơi bị kẹt giấy và cách lấy tờ giấy, lý tưởng là nó sẽ ra mà không bị vỡ. #mayintoannhan


cac-loai-may-in-canon-da-dang.jpg


Nếu bạn không thể tìm thấy hướng dẫn sử dụng máy in, quy tắc cơ bản là bắt đầu kéo chậm, nhưng chắc chắn, từ tờ giấy có hướng đầu ra bình thường. Và nếu bạn không thể loại bỏ mọi thứ cùng một lúc, hãy chú ý đến các mảnh rời và tháo chúng bằng kẹp, bởi vì nếu chúng bị bỏ lại ở đó, chúng chắc chắn sẽ gây ra vấn đề.

Khi sự cố xảy ra trong việc nhập các tờ vào máy in, trước khi bắt đầu in, việc phòng ngừa sẽ dễ dàng hơn là chữa. Bước đầu tiên là chăm sóc tốt giấy. Hãy chắc chắn rằng khi bạn lưu trữ nó, nó khô và trên một bề mặt phẳng. Không đặt giấy bị nhàu nát hoặc không hoàn hảo trên máy in của bạn: giấy nhăn là một trong những nguyên nhân chính của loại vấn đề này.


Không để giấy quá một ngày trong các khay thẳng đứng, vì các tờ giấy có thể uốn cong một chút và áp lực lên các xi lanh có thể ảnh hưởng đến hoạt động của máy in. Nó cũng điều chỉnh quy tắc của khay chỉ theo chiều rộng của giấy đã sử dụng. Điều này rất quan trọng, vì giấy bị đặt sai vị trí có thể bị "xoắn" và khóa máy in Toàn nhân


Vấn đề với chất lượng in
Nếu bạn gặp vấn đề với chất lượng in, bạn sẽ phải xem cài đặt máy in. Hãy chú ý những điều sau:


Loại giấy: Đảm bảo loại giấy được máy in của bạn hỗ trợ. Ví dụ, ngữ pháp có thể ảnh hưởng đến cách máy in điều chỉnh các xylanh của nó để lấy các tờ giấy và cũng như thời gian một máy in laser cảm nhận được giấy. Sử dụng giấy "thông thường" hoặc "ảnh" thay đổi liên quan đến lượng mực được sử dụng để tạo ảnh, ảnh hưởng đến mức tiêu thụ và chất lượng in. Nếu bạn định in một bức ảnh với chất lượng "ảnh", bạn sẽ phải sử dụng một loại giấy độc quyền cho điều đó , và nếu bạn sử dụng một loại giấy kém chất lượng, ấn tượng cuối cùng sẽ rất tệ.

Mức chất lượng: các mức chất lượng in khác nhau, chẳng hạn như «tối ưu», «bình thường» và «bản nháp», ảnh hưởng đến tốc độ, độ chính xác và số lượng mực được sử dụng. Chọn "bản nháp" là một ý tưởng tốt nếu bạn chỉ in một tài liệu mà không quan trọng hoặc sử dụng nội bộ. Chỉ chọn "tối ưu" nếu bạn định in tài liệu để hiển thị công khai, chẳng hạn như thư chính thức hoặc ảnh.

Loại tài liệu: Một số máy in cho phép bạn chỉ định nếu bạn đang in một bản ghi nhớ, bản tin hoặc ảnh và tự động điều chỉnh cài đặt cho từng loại.


Ngoài ra, hầu hết các máy in hiện tại đều có các công cụ bảo trì riêng sẽ sắp xếp lại và làm sạch các hộp mực. Hãy thử chạy các công cụ này một hoặc hai lần để xem chúng có giải quyết được vấn đề của bạn không.

Canon đáp ứng tất cả mọi nhu cầu in cho văn phòng
Ví dụ như: Bạn cần một máy in văn bản dùng cho gia đình hoặc văn phòng công ty nhỏ chỉ với nhu cầu in giấy A4, in rõ nét chữ, in nhanh cỡ 26-27 trang/phút và cả in qua mạng wifi nhanh chóng, tiện lợi thì có máy in Canon 6230DW hay máy in Canon LBP151DW sẽ đáp ứng được ngay. Hoặc cần một chiếc máy với những tính năng trên nhưng có một công suất mạnh mẽ hơn thì máy in Canon LBP251DW có lẽ không thể thiếu được.


Trường hợp khác nếu như bạn làm việc hoặc sử dụng máy in trong các văn phòng lớn hơn, yêu cầu sử dụng ngoài việc in ấn đơn giản như trên thì cần in 2 mặt giấy tự động, copy hồ sơ, scan tài liệu, hình ảnh... thì các mẫu máy in imageCLASS MF244DW, máy in Canon MF236N hoặc máy in Canon imageCLASS MF249DW là chiếc máy bạn cần đến. Và cuối cùng là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho doanh nghiệp chuyên về thiết kế xây dựng, thường dùng in ấn các bản vẽ CAD khổ giấy A3 đó là máy in Canon 8100N.



Nếu máy in của bạn mất nhiều thời gian để in
Ấn tượng "chậm" có thể được gây ra bởi một số yếu tố khác nhau. Dưới đây là một số mẹo để giải quyết vấn đề này:


Về nguyên tắc, kiểm tra xem bạn không in chất lượng cao hay ở chế độ "tối ưu", sẽ mất nhiều thời gian hơn chế độ bình thường hoặc chế độ nháp chẳng hạn. Tùy thuộc vào những gì bạn đang in, kết nối của bạn với máy in có thể bị đổ lỗi.

Kết nối WiFi có thể bị ảnh hưởng bởi khoảng cách đến máy in, do nhiễu sóng vô tuyến do các mạng WiFi khác hoặc điện thoại không dây và bởi các rào cản vật lý (như tường giữa bộ định tuyến và máy in).


Tất cả điều này làm cho tốc độ truyền bị giảm, điều đó có nghĩa là máy in sẽ mất nhiều thời gian hơn để nhận tài liệu được in. Nếu máy in được kết nối trực tiếp với PC, hãy kiểm tra loại kết nối: Kết nối USB có băng thông thấp hơn, nghĩa là nó có tốc độ truyền thấp hơn kết nối Ethernet (mạng có dây).

Nếu bạn thường in nhiều tài liệu hoặc tài liệu rất lớn, kết nối máy in của bạn qua Ethernet (nếu có thể) là một ý tưởng hay. Nếu bạn in ít, về cơ bản các tài liệu bình thường có nhiều văn bản và ít hoặc không có hình ảnh, kết nối WiFi hoặc USB là đủ.


Ngoài ra, hầu hết các máy in gia đình đều dựa vào máy tính để xử lý tài liệu trước khi in, vì vậy nếu bộ nhớ và bộ xử lý của PC của bạn ở giới hạn, các tài liệu sẽ mất nhiều thời gian hơn để in. Nếu một máy in có bộ nhớ riêng (thứ thường thấy trong các mẫu văn phòng), hãy đảm bảo rằng RAM của PC đủ để chiến đấu với sự phức tạp và số lượng công việc sẽ được gửi.

Các vấn đề bắt đầu sau khi bạn bắt đầu in nhiều trang hơn bình thường? Kiểm tra chu kỳ làm việc hàng tháng của máy in (thường được báo cáo trong hướng dẫn sử dụng) để xác minh công suất in của nó.


Nếu bạn có một máy in gia đình, được thiết kế để in, có thể vài chục trang mỗi ngày, nhưng bây giờ bạn đang in một trăm hoặc nhiều trang mỗi ngày, máy in của bạn bị quá tải và phải vật lộn để làm tất cả công việc đó.


Điều này tạo ra sự hao mòn nhanh hơn của các mảnh, điều này dẫn đến các vấn đề in ấn và chất lượng giảm. Nếu bạn đang in 25% hoặc nhiều hơn số lượng được chỉ định trong chu kỳ hàng tháng, thì có lẽ đã đến lúc mua một máy in mới có công suất cao hơn.


Nếu ngay cả sau khi thực hiện các giải pháp này, máy in của chúng tôi vẫn không muốn hoạt động chính xác, có lẽ đã đến lúc đưa nó đến một kỹ thuật viên chuyên ngành để đánh giá tình hình.

Một số nội dung được tổng hợp từ máy văn phòng Toàn Nhân: toannhan.com
 
Top