Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Giá thiết kế hòn non bộ

tranhoanghung

Well-known member
Hòn non bộ đóng vai trò quan trọng trong việc kiến tạo một không gian trong lành, xanh mát, gần gũi với thiên nhiên, đặc biệt là cải thiện ý nghĩa phong thủy. Dù bạn đang có nhu cầu sở hữu hòn non bộ trong nhà hay hòn non bộ ngoài trời, hòn non bộ khô hay hòn non bộ nước thì cũng đừng bỏ qua bảng giá và những lưu ý quan trọng dưới đây.

gia-thiet-ke-hon-non-bo-1.JPG


1. Giá thiết kế hòn non bộ

STTHạng mụcĐơn giá
1Thiết kế bản phối cảnh 3D hòn non bộ lớn180.000 đồng/m2
2Thi công phần nền móng đổ bê tông cốt thép450.000 đồng/m2
3Thi công khung xương cột bê tông (nếu cần)1.500.000 đồng/m2
4Thi công chống thấm bằng phụ gia40.000 đồng/m2
5Thi công phối đá2.200.000 đồng/m2
6Thi công thác nước trên non bộ250.000 đồng/m2
7Trồng cây các loại trên non bộTùy cây
8Thi công trọn gói hòn non bộ Liên hệ

2. Vai trò và ý nghĩa của hòn non bộ

Không phải ngẫu nhiên mà hòn non bộ nắm giữ vai trò quan trọng trong thiết kế nội thất và sân vườn hiện nay. Bởi ngoài tác dụng trang trí, hòn non bộ còn mang đến những lợi ích sau:

- Gia tăng tính nghệ thuật cho không gian sống, bất kể là nhà phố chật hẹp hay nhà biệt thự rộng lớn. Thể hiện được gu thẩm mỹ và vị thế, đẳng cấp của gia chủ.

- Tạo không gian sống gần gũi, thân thuộc, hoàn toàn tự nhiên và thiên nhiên, đồng thời, mang đến những giây phút thư giãn, giải trí lành mạnh, thư thái và dễ chịu cho các thành viên gia đình.

- Cải thiện nguồn không khí trong nhà, đặc biệt, kích thích phong thủy, mang đến may mắn, thuận lợi và bình yên cho cả gia đình.

3. Lưu ý để có một hòn non bộ đẹp và hợp phong thủy

Để hòn non bộ có thể phát huy tối đa những vai trò và ý nghĩa trên, quá trình thiết kế và thi công hòn non bộ cần tuân thủ các nguyên tắc:

- Hình dáng và thế núi của hòn non bộ phải rõ ràng, sao cho khi nhìn ngắm, người thưởng ngoạn có thể hình dung được đó là thế núi nào, có ý nghĩa gì, chứ không đơn thuần là bố trí các viên đá theo hình thù ngẫu nhiên, không tuân theo một nguyên tắc nào.

- Kích thước hòn non bộ phải tương xứng và cân bằng với diện tích không gian bố trí và diện tích ngôi nhà. Nhỏ hơn hay lớn hơn đều không tốt, không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn khiến luồng sinh khí khu vực này bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

- Nếu là hòn non bộ kết hợp hồ nước thì thiết kế hồ phải là hình tròn hoặc uốn cong nhẹ nhàng, thanh thoát. Tuyệt đối không thiết kế hồ hình vuông, hình chữ nhật hay bất cứ hình nào có góc cạnh, đặc biệt là để góc cạnh hướng vào trong nhà. Bởi trong phong thủy, những góc cạnh này có thể gây ra sát khí mạnh, ảnh hưởng đến sức khỏe và con đường công danh sự nghiệp của các thành viên gia đình.

gia-thiet-ke-hon-non-bo-2.jpg


- Nếu tạo tiểu cảnh cho hòn non bộ, bạn nên chọn loại cây trồng phù hợp và chủ động chăm sóc, cắt tỉa để cây luôn xanh tươi và giữ được dáng đẹp. Nếu cây phát triển quá um tùm, rập rạp sẽ tạo nên khung cảnh bí bách, chật chội, tối tăm. Ngược lại, cây khô héo, tàn úa lại khiến khung cảnh hoang tàn, thiếu sức sống.

Bên cạnh đó, nếu trồng hoa sen, hoa súng hay các loại cây thủy sinh dưới hồ nước thì phải vệ sinh thường xuyên bởi những loại cây này dễ sinh ra bùn đất và mùi hôi khó chịu, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe người thưởng ngoạn mà còn không tốt cho tài vận.

- Ngoài việc đảm bảo nước trong hồ luôn chuyển động và tạo âm thanh róc rách thì để phát huy tính phong thủy cao nhất, bạn nên đặt dòng chảy, hướng chảy của nước quay vào trong nhà bởi trong phong thủy, nước đại diện cho sự sung túc, giàu có, “tiền vô như nước”.

Mọi nhu cầu thiết kế và thi công hòn non bộ, quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất.

Tham khảo thêm tại website:

http://www.thietkesanvuon.net.vn/ban...bo-ar-369.aspx
 
Top