Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Gạch Terrazzo

tranhoanghung

Well-known member
Gạch Terrazzo là lựa chọn hàng đầu để lát cho mặt bằng vỉa hè sạch sẽ, đẹp mắt. Nếu bạn chưa biết quy trình thi công loại gạch này như thế nào, hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây.

gach-terrazzo-8-177.jpg


1. Quy trình lát gạch Terrazzo đúng cách

- Chuẩn bị nền: cán nền thật bằng phẳng, không để lẫn sỏi đá làm mặt bằng bị nghiêng lệch, gồ ghề.

- Tráng nền: hòa xi măng và nước để tạo thành dung dịch loãng rồi đổ lên nền.

- Tiến hành lát gạch: bôi vữa ở nền và mặt sau của gạch để tăng khả năng kết dính. Đồng thời dùng thước dây để cân chỉnh các viên gạch đều nhau, lấy búa cao su hay đầu gỗ tà gõ xuống nền vừa lát. Cân chỉnh khoảng cách các viên cách nhau từ 3 – 4mm là phù hợp.

- Chà ron: Công đoạn chà ron cần được thực hiện 2 lần:

+ Lần 1: ron pha loãng với nước sạch rồi dùng dụng cụ chuyên dụng để chà vào các khe gạch hở. Thực hiện đến đâu dùng khăn lau sạch vết ron thừa bám lại đến đó, nếu để khô sẽ rất khó tẩy rửa.

+ Lần 2: pha ron lần 2 đặc hơn lần 1 rồi chà kỹ lại các mạch gạch như thực hiện lần đầu.

gach-terrazzo-3-135.png


2. Một số kinh nghiệm khi lát gạch Terrazzo

- Xử lý nền thật ký, đây là yếu tố rất quan trọng, quyết định trực tiếp đến chất lượng mặt bằng khi đưa vào sử dụng. Không để nền bị sụp lún, lẫn sỏi đá hay rác bẩn. Đừng quên phủ thêm một lớp xi măng pha loãng để tăng độ kết dính giữa gạch và nền tốt hơn.

- Trong quá trình lát gạch, dùng tay, thước cân bằng hoặc dây dọi để điều chỉnh gạch sao cho thẳng hàng, không bị nghiêng lệch. Đồng thời, duy trì khoảng cách các viên gạch sao cho đều đặn để đạt tính thẩm mỹ tốt nhất.

- Nếu keo, vữa xi măng dính trên mặt gạch phải nhanh chóng dùng khăn ẩm lau sạch, để khô sẽ rất khó vệ sinh, tẩy rửa.

- Sau khi hoàn thiện, đợi mặt bằng khô hoàn toàn ít nhất 6 – 8 tiếng hoặc để qua đêm rồi mới tiến hành chà ron.

- Công đoạn chà ron cần thực hiện đúng hướng dẫn đã trình bày ở trên. Sử dụng bột ron cùng màu với gạch để đảm bảo yếu tố thẩm mỹ.

- Vệ sinh mặt bằng sau khi ron khô bằng nước sạch, không dùng hóa chất có nồng độ tẩy rửa cao sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng gạch.

gach-terrazzo-2-134.png


- Dùng chất bảo vệ thẩm thấu theo chỉ dẫn của nhà sản xuất để tránh hiện tượng gạch lên hơi.

- Hồ, vữa xi măng sử dụng trong quá trình lát gạch phải pha trộn đúng tỉ lệ, mặc dù là yếu tố phụ nhưng quyết định trực tiếp đến độ bám dính của gạch, tạo nên mặt bằng vững chắc, kiên cố.

- Che chắn nền sau khi lát để khoảng 12 tiếng trở lên mới đưa vào sử dụng. Bạn có thể cắm thêm biển báo để người qua lại không làm ảnh hưởng đến mặt nền, đặc biệt là xe có tải trọng lớn.

Trên đây là những kinh nghiệm để bạn thi công mặt bằng vỉa hè bằng gạch Terrazzo đơn giản. Nếu có thắc mắc hay muốn được tư vấn thêm, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi.

Tham khảo thêm tại website:

http://www.gachterrazzo.com.vn
 
Top