Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Thiết kế Web chuyên nghiệp

tranhoanghung

Well-known member
Để thiết kế Website chuyên nghiệp không dễ, nhất là với những người chưa có kinh nghiệm. Thấu hiểu điều đó chúng tôi tổng hợp những chia sẻ dưới đây, giúp bạn hiểu rõ hơn quy trình để xây dựng Website chuyên nghiệp.

Bước 1: Thu thập thông tin

Dù bạn xây dựng bất kỳ Website nào đi chăng nữa thì việc thu thập thông tin cũng là điều quan trọng không thể bỏ qua. Việc thu thập thông tin càng chính xác, càng chi tiết bao nhiêu thì việc xây dựng Website càng thuận lợi bấy nhiêu. Nhiều người xem thường công đoạn này dẫn đến kết quả đi chệch hướng mục tiêu, yêu cầu ban đầu, gây lãng phí không ít.



Để thu thập thông tin hiệu quả thì bạn nên xác định những vấn đề như sau như mục tiêu của việc thiết kế Web là gì, khách hàng mục tiêu của bạn là ai, nội dung trọng tâm nào mà bạn muốn hướng đến. Khi trả lời được những câu hỏi này rồi thì bạn mới bắt đầu xây dựng Web được.

Bước 2: Lập kế hoạch

Hãy phác thảo sơ đồ cho trang Web của mình, liệt kê tất cả chủ đề chính, chủ đề phụ, những trang chính, những trang phụ sẽ xuất hiện trên Web. Tiếp đó, xác định nội dung cụ thể từng trang, điều này giúp bạn có thể dễ dàng đi từ tổng quát đến chi tiết mà không bị bỏ sót bất kỳ yếu tố nào.

Song, dù bản đồ Website của bạn có thể nào đi chăng nữa thì vấn đề trải nghiệm của người dùng luôn phải ưu tiên hàng đầu. Đảm bảo thiết kế Web giúp cho người dùng cảm thấy thuận tiện, dễ dàng truy cập, tìm kiếm thông tin, không thiết kế Website riêng chỉ để cho một mình mình sử dụng.

Bước 3: Thiết kế

Bắt tay vào thiết kế giao diện trang Web. Ở bước này bạn cần phải lưu ý xác định đối tượng mục tiêu của bạn là ai, giao diện của Web dành cho giới trẻ thì chắc chắn sẽ khác so với Web dành cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực tài chính. Kế đến bạn cần đảm bảo rằng thiết kế trên Web phải có sự thống nhất với bộ nhận diện thương hiệu như màu sắc, logo, slogan của doanh nghiệp.

Cuối cùng, bạn nên yêu cầu đơn vị thiết kế đưa ra ít nhất 3 giao diện mẫu dựa trên các ý tưởng mà bạn yêu cầu, điều đó giúp bạn có được sự so sánh, đánh giá một cách chính xác và đưa ra phương án tối ưu nhất.



Bước 4: Phát triển

Đây chính là bước hiện thực hóa, nó được làm song song cùng với bước thứ 3. Ở giai đoạn này, các nhân viên lập trình Web sẽ bắt đầu hiện thực hóa những ý tưởng, chức năng cần có của trang Web. Điều quan trọng bạn cần để ý đó là hãy theo sát đội ngũ lập trình. Nếu bạn am hiểu về lĩnh vực này thì hãy đặt ra những nguyên tắc lập trình ban đầu với các nhân viên lập trình, thường xuyên kiểm tra tiến độ và kết quả. Còn nếu bạn không am hiểu thì hãy nhờ đến sự hỗ trợ của các chuyên gia.

Bước 5: Kiểm tra và chỉnh sửa

Đây được xem là bước vô cùng quan trọng trong quá trình làm Web. Thông thường các công ty ở Việt Nam không quá chú trọng đến vấn đề này, họ không có đội ngũ tester riêng. Tuy nhiên, việc kiểm tra sau khi Website hình thành là điều bắt buộc cần phải có.

Bạn không thể nào chắc chắn được rằng Website mình không có bất kỳ lỗi nào trong quá trình thiết kế. Nếu như không kiểm tra lại Web trước khi để nó vận hành trên thị trường thì rất có thể sẽ gặp nhiều phản hồi tiêu cực từ phía khách hàng, bạn dễ dàng đánh mất lòng tin của họ, do vậy hãy đề cao bước này bạn nhé.

Bước 6: Bảo trì

Đây là bước cuối cùng trong quá trình xây dựng Web. Thực tế nhiều người cho rằng đến bước 5 là hết, tuy nhiên nếu một Website chuyên nghiệp thì nó bắt buộc phải đến bước thứ 6. Và cho dù bạn có thiết kế, kiểm tra, chỉnh sửa kỹ lưỡng đến đâu thì trong quá trình sử dụng cũng sẽ xuất hiện lỗi. Vậy nên định kỳ phải bảo trì Web để đảm bảo nó hoạt động được xuyên suốt nhất.

Trên đây là quy trình thực hiện Website chuyên nghiệp, còn nếu bạn muốn đảm bảo lựa chọn được công ty uy tín, tránh gặp phiền phức thì hãy nhấc điện thoại lên và gọi ngay cho chúng tôi bạn nhé!

Tham khảo thêm tại Website:
https://www.tranlegroup.com/dich-vu-...8-tv-1709.aspx
 
Top