Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Hỗ Trợ Tư Vấn Mở Cửa Hàng Thiết Bị Điện

anlacphat

Active member
Ngày nay việc sử dụng các thiết bị điện và chiếu sáng không thể thiếu được trong cuộc sống hằng ngày của mỗi người. Đó cũng là một cơ hội kinh doanh cho bạn khi bạn đang muốn đầu tư kinh doanh một cái gì đó, mà chưa định hình ra.

Đã hơn 11 năm trong ngành chiếu sáng và thiết bị điện, chuyên cung cấp thiết bị điện dân dụng cũng như thiết bị điện công nghiệp. Tôi đã trải qua với bao thăng trầm và khổ cực trong ngành. Sự trăn trở của những người mới bắt đầu kinh doanh thiết bị điện và chiếu sáng là gì? Thấu hiểu về sản phẩm, về thị trường là chưa đủ, vậy điều gì để giúp cửa hàng điện hoạt động bền vững. Với vốn kinh nghiệm tích góp trong 11 năm qua, và thường xuyên gặp các chủ cửa hàng điện, để giờ đây giúp tôi viết bài tư vấn mở cửa hàng thiết bị điện.

Tôi sẽ chia sẽ đến các bạn đọc về các bước chuẩn bị cần làm gì trước và sau khi mở cửa hàng thiết bị điện. Giải pháp tốt nhất là gì? Định hình kinh doanh những thương hiệu chiếu sáng và thiết bị điện nào? Phục vụ những đối tượng khách hàng nào?...

Các bạn hãy theo tôi nhé, chúng ta sẽ đi vào 7 điều cần làm cho việc mở cửa hàng điện:

1. Vốn - Khi Mở Cửa Hàng Thiết Bị Điện Có Cần Nhiều "Vốn" Không?
Nguồn lực về tài chính là không thể thiếu trong việc kinh doanh bất kỳ lĩnh vực nào. Tùy vào nguồn lực về tài chính mà chúng ta nên định hình mở cửa hàng điện ở quy mô nào. Lời khuyên cho chúng ta là đừng quá “tham lam”, hãy đi từng bước nhỏ. Hãy tận dụng tốt vốn của mình.

2. Vị trí kinh doanh - Nên chọn vị trí như thế nào khi kinh doanh thiết bị điện
Khi xác định chúng ta kinh doanh về cửa hàng điện thì hãy nghĩ đến một vị trí để cho khách hàng thấy. Vị trí đó có thể ở nơi khu dân cư đông đúc, chợ, trung tâm… mặt tiền đường lớn. Đây là cách quảng cáo hiệu quả nhất để khách hàng có thể thấy được chúng ta.

Hãy chọn một mặt bằng tốt nhất để chúng ta trưng bày các sản phẩm về đèn led và thiết bị điện. Trang trí bảng hiệu, không che khuất tầm nhìn…

[caption id="attachment_12855" align="aligncenter" width="453"]
cong-ty-thiet-bi-dien-an-lac-phat.jpg
Công Ty Thiết Bị Điện An Lạc Phát - Nhà phân phối thiết bị điện - chiếu sáng hàng đầu tại Tp. Hồ Chí Minh[/caption]3. Kiến Thức Về Sản Phẩm
Hãy chuẩn bị cho mình một chút kiến thức về sản phẩm đèn led, thiết bị điện, các linh kiện điện, nắm bắt xu hướng, nắm bắt về những công nghệ mới trong ngành chiếu sáng. ví dụ: Cách đây 30 năm chúng ta sử dụng bóng đèn sợi đốt, sau đó khoảng 10 năm sau loại bóng đèn mới ra đời là bóng đèn huỳnh quang, rồi thêm một công nghệ mới ra đợi hiện nay chúng ta đang sử dụng là đèn led (đèn led tuýp, đèn led âm trần, đèn led tròn, đèn led chiếu điểm, đèn led đường…)

Các dòng sản phẩm đèn mà nhà nước quy định về tiêu chuẩn tiết kiệm điện, thân thiện với môi trường, ánh sáng đèn không gây hại…

4. Tìm Hiểu Thị Trường Thiết Bị Điện
Sau khi Bạn đã am hiểu và có kiến thức về sản phẩm. Vấn đề tiếp theo trong bài viết Tư Vấn Mở Cửa Hàng Thiết Bị Điện này Tôi muốn nói đến đó là Thị Trường. Bạn kinh doanh bất kỳ một sản phẩm nào cũng vậy.

Hãy tìm hiểu về thị trường thiết bị điện và thiết bị điện chiếu sáng tại khu vực mình muốn kinh doanh, có nhiều cửa hàng kinh doanh điện nơi mình muốn kinh doanh không? Nó phát triển như thế nào? Thị trường tại nơi mình kinh doanh mong muốn sử dụng sản phẩm như thế nào? Những xu hướng mà thị trường này đang hướng tới.

5. Đối tượng khách hàng mà Bạn muốn nhắm tới khi mở cửa hàng thiết bị điện?
Dựa vào việc tìm hiểu thị trường nơi chúng ta muốn kinh doanh để xác định “đối tương khách hàng” để phục vụ. Mở cửa hàng điện bạn xác định đối tượng khách hàng của mình là: khách lẻ, các hộ dân sinh sống quang cửa hàng điện, các thầu xây dựng nhà ở quanh khu vực, các thợ điện chuyên đi sửa chữa.

Ở giai đoạn đầu khi mới mở cửa hàng điện bạn nên xác định đối tượng khách hàng của mình để bạn đi đúng hướng và có cách để tìm đối tượng khách hàng mà bạn đầu đã định hình.

Ví dụ: đối tượng khách hàng của tôi là thầu xây dựng nhà ở, tôi sẽ bắt đầu tìm thử xung quanh nơi mình kinh doanh có nhà nào đang xây hoặc mới xây để làm quen với các anh thầu xây dựng, rồi từ mối quan hệ đó để quen các anh thầu khác hoặc các anh thợ điện chuyên thi công điện. Dần dần mở rộng mối quan hệ ra. Hãy để giá thật tốt cho các anh thầu xây dựng này nhé, họ luôn quan trọng về giá và cách chăm sóc của bạn, lưu ý điều này để làm việc lâu dài với nhau.

6. Thương Hiệu - Quan Trọng Thế Nào?
Xác định chọn thương hiệu nào kinh doanh tại cửa hàng. Cái này khá là quan trọng vì tại khu vực mình kinh doanh đối tượng khách hàng sử dụng các thương hiệu bình thường tầm trung, mà bạn nhập hàng các thương hiệu cao cấp là bạn sẽ không bán được hàng, mà còn bị tồn kho sản phẩm (điều này ảnh hưởng tới vốn của bạn). Bởi vậy bạn đầu mình khuyên các bạn nên tìm hiểu thị trường xung quang cửa hàng điện nơi mình kinh doanh là vậy.

Hãy chọn các thương hiệu phù hợp và có chất lượng tốt, bền, giá cả hợp lý, để bạn tạo dựng được miền tin với khách hàng. Bạn bán một sản phẩm tốt thì họ sẽ nhớ tới bạn. Đừng vì để “vài đồng lời” mà bạn bán 1 sản phẩm kém chất lượng, sản phẩm xài nhanh hư, không bền theo thời gian. Vì mất một niềm tin là bạn mất đi một khách hàng thứ 2, thứ 3 và thứ 4, …

Hãy tìm hiểu các thương hiệu sản xuất đèn led, dây điện và thiết bị điện tại Việt Nam như Rạng Đông, Điện Quang, Duhal, Sino, Nanoco, Cadivi, Daphaco, Đại Phát, VNE, Paragon, Comet…. Đây là các thương hiệu sản xuất tại Việt Nam mà An Lạc Phát thấy chất lượng, bền, giá cả hợp lý. Nếu các bạn có thắc mắc gì về các thương hiệu có thể liên hệ với chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ.

Ngoài ra còn có các thương hiệu quốc tế, nghe thương hiệu nước ngoài sợ đắt nhưng thực sự giá cũng cực kỳ mềm và hợp lý, mà chất lượng thì khỏi bàn cải như: PHILIPS thương hiệu đến từ Hà Lan, OSRAM thương hiệu đến từ Đức, PANASONIC thương hiệu đến từ Nhật Bản, SCHNEIDER thương hiệu đến từ Pháp, HAGER thương hiệu đến từ Pháp. Nếu các bạn có thắc mắc gì về các thương hiệu có thể liên hệ với chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ.

Xem thêm: Đèn led âm trần Downlight tại thành phố Hồ Chí Minh đắt hay rẻ?

7. Tìm Nhà Cung Cấp Thiết Bị Điện - Các Mặt Hàng Điện Mà Bạn Đang Muốn Kinh Doanh
Hiện nay có rất nhiều nhà phân phối và Đại lý chuyên cung cấp hàng tới các cửa hàng Điện trong cả nước. Vậy ta tìm họ ở đâu? Tại tỉnh của Bạn, mỗi tỉnh đều có nhà phân phối thiết bị điện lớn, hãy liên hệ với họ. Hoặc các hãng thương hiệu đều có các nhân viên kinh doanh thị trường hỗ trợ ở các tỉnh trong cả nước.

Hoặc có thể tìm các nhà phân phối thiết bị điện lớn nằm ở cả ba miền Bắc, Trung, Nam trong cả nước, thông qua hệ thống Internet để tìm các nhà phân phối lớn hơn, hiện nay các nhà phân phối đều có hệ thống website giúp việc tiếp cận các nhà phân phối lớn càng dễ dàng hơn.

Hãy tìm hiểu thật kỹ thông tin các nhà phân phối xem có đúng họ là nhà phân phối thật sự không, bằng cách xem các giấy chứng nhận các thương hiệu cấp cho nhà phân phối, các giấy thông báo xác nhận.

Ví dụ một số hình ảnh chứng nhận nhà phân phối của An Lạc Phát - công ty cung cấp thiết bị điện, chiếu sáng được các thương hiệu cấp.

[gallery columns="4" ids="12832,12694,12623,12150"]

Tôi vừa giới thiệu đến các bạn 7 điều cần khi mở đại lý thiết bị điện, mở đầu cho việc bắt đầu khởi nghiệp, bắt đầu cho việc kinh doanh của các bạn. Những điều cơ bản nhất này các bạn cần phải có và am hiểu nó. Hãy thực hiện trước 7 điều cần khi mở cửa hàng điện trước đi bạn nhé, rồi sau đó mình sẽ đi tiếp những bước nâng cao hơn, đừng quá vội vàng và hấp tấp để có được thành công trong việc kinh doanh. Sau đó chúng ta sẽ đi sâu hơn về những vấn đề về giá cả trên thị trường, cạnh tranh với các đối thủ như thế nào? Làm sao có nhiều khách hàng hơn?

Hiện tại, An Lạc Phát đang phân phối các thương hiệu đèn led và thiết bị điện như: Philips, Paragon, Rạng Đông, Duhal, Panasonic, Schneider, Sino, Cadivi, Daphaco, Comect, AC, Osram.

Chúng tôi có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp am hiểu về thị trường, am hiểu về sản phẩm, am hiểu về cách thức mở cửa hàng, tận tình có thể hỗ trợ bạn bất cứ khi nào, bất cứ vấn đề gì khó khăn khi mở cửa hàng điện hoặc mua thiết bị điện. Hãy để chúng tôi giúp bạn. Muốn đi thật xa, muốn thành công hãy đi cùng với An Lạc Phát - Công ty cung cấp thiết bị điện tại tphcm, . Với slogan của An Lạc Phát “Phát Triển Cùng Bạn”.

Thông tin liên hệ:

Công Ty TNHH TMDV Tư Vấn Thiết Kế Xây Dựng An Lạc Phát

Địa chỉ: 273/21/1 Tô Hiến Thành, Phường 13, Quận 10, Tp. HCM

Showrom: 971, Hồng Bàng, Phường 9, Quận 6, Tp. HCM

Hotline: 0908 53 53 53

Email: [email protected]
 
Top