Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Mẫu thiết kế Biệt thự tân cổ điển tại Bắc Ninh

ThietKeNoiThatVHome

Well-known member
Thiết kế kiến trúc biệt thự tân cổ điển ngày càng được nhiều chủ đầu tư quan tâm. Bên cạnh vẻ đẹp cổ điển pha lẫn kiến trúc hiện đại mang lại cho những căn biệt thự với kiến trúc ngoại thất tân cổ điển sự tươi mới và phù hợp với xu thế kiến trúc phổ biến hiện nay. Để giúp các bạn có thể hiểu thêm về những đặc điểm cũng như yếu tố nào tạo nên một công trình biệt thự tân cổ điển.Hãy cùng Xây dựng V-Home tìm hiểu về dự án thiết kế biệt thự tân cổ điển tại Bắc Ninh trong bài viết dưới đây nhé.
Kiến trúc biệt thự tân cổ điển – Chủ đầu tư Ms Trang
Ngoại trừ biệt thự được xây đồng bộ trong các khu đô thị hiện đại với nhà biệt thự xây biệt lập thật khó để bạn có thể tìm được căn biệt thự nào có nét tương đồng giống nhau. Căn biệt thự Tân cổ điển của chị Trang dưới đây là một ngôi nhà như thế. Bởi đó là ý tưởng cũng như những góp ý của chủ đầu tư và nhà thiết kế để có thể tạo nên một công trình như vậy. Đảm bảo cân bằng được yếu tố thẩm mỹ và nét riêng biệt của chủ đầu tư.


Ngoại thất nhà biệt thự phong cách kiến trúc Tân Cổ Điển
Kiến trúc luôn là một trong những yếu tố quan trọng bậc nhất khi nói đến thiết kế nhà ở và nhất là đối với biệt thự như hiện nay. Tại sao vậy? đó là bởi vì kiến trúc thể hiện phong cách kiến trúc của toàn bộ ngôi nhà. Như đối với ngôi nhà trên đây là thiết kế kiến trúc Tân cổ điển – Phong cách này mang những nét thiết kế riêng và đặc trưng và được nhiều người biết đến với kiến trúc biệt thự kiểu Pháp đầu thế kỉ 20.

Kiến trúc tân cổ điển có những nét tương đồng với phong cách cổ điển ở chỗ đề cao tính chất sang trọng của công trình bởi thế mà những ngôi nhà mang phong cách này đều sử dụng phào chỉ và phù điêu trang trí tường và các cột của ngôi nhà. Nếu như phong cách hiện đại chỉ có mái chéo và mái bằng thì mái của phong cách tân cổ điển đa dạng và cũng phức tạp hơn.


Mặt tiền nhà biệt thự Tân cổ điển
Mặt tiền là hình ảnh đầu tiên mà bạn có thể nhìn thấy hoặc hình dung về ngôi nhà khi bước qua cánh cổng. Ngôi nhà được thiết kế kiểu biệt thự đơn lập vậy nên thường sẽ có 4 mặt tiền và 4 mặt đều được trang trí ngoại thất khá cẩn thận tuy nhiên vẫn có mặt chính là nơi để bố trí cửa chính ra vào và thường thì sẽ được thiết kế để nhìn thẳng ra phía ngoài cổng chính.
Biệt thự sử dụng màu sơn trắng chủ đạo tạo cảm giác sạch sẽ và sang trọng hơn cho bất cứ công trình nào. Cửa biệt thự được làm bằng gỗ mun thịt chắc chắn, cao cấp bên cạnh đó tại một số vị trí của ngôi nhà cũng được ốp đá xanh giúp mang lại sự cân bằng và hài hòa hơn cho công trình biệt thự.
Mặt bằng các tầng của nhà biệt thự
Nếu như thiết kế ngoại thất có thể giúp bạn hình dung và cảm nhận rõ nhất về ngôi nhà hay công trình xây dựng thì bản vẽ thiết kế mặt bằng sẽ là nơi thể hiện được cách bố trí không gian, nội thất tương ứng cho từng phòng từ tầng 1 lên đến tầng 3 một cách rõ ràng, chính xác và chi tiết nhất.


Bản vẽ thiết kế mặt bằng tầng một nhà biệt thự tân cổ điển
Nhìn tổng quan có thể thấy ngôi biệt thự thuộc kiểu biệt thự vuông với kiến trúc đơn lập 4 mặt tiền. Trong đó tầng 1 của ngôi nhà được dùng để thiết kế và bố trí không gian phòng khách, phòng bếp ăn và phòng cho người giúp việc. Chủ nhà cũng không quên dành ra một khoảng không gian để bố trí nhà để xe. Ở tầng 1 của ngôi nhà có thể thấy phần lớn không gian được dùng làm phòng khách bởi đây không chỉ là sảnh tiếp khách mà phòng khách trong thiết kế biệt thự tân cổ điển còn đóng một vai trò rất quan trọng thể hiện được phong cách cũng như sự sang trọng và thanh lịch của ngôi nhà.


Bản vẽ thiết kế mặt bằng tầng 2 biệt thự Tân cổ điển
Thông qua bản vẽ thiết kế mặt bằng tầng 2 có thể thấy gần như toàn bộ không gian mặt bằng tầng 2 này được dùng chủ yếu cho mục đích sinh hoạt ngủ nghỉ, học tập và làm việc của mọi thành viên trong gia đình bao gồm 1 phòng ngủ Master và 3 phòng ngủ phụ khác. Ngoài các không gian chính không gian tầng 2 cũng được thiết kế với khoảng ban công và khoảng không gian thông tầng của tầng 1.


Bản vẽ thiết kế mặt bằng tầng 3 nhà biệt thự
Tầng 3 được chủ nhà sử dụng thiết kế không gian sinh hoạt chung, phòng thờ và phòng tập thể dục & Yoga cho cả gia đình. Như vậy có thể thấy mặc dù ngôi nhà được thiết kế kiến trúc 3 tầng nhưng xét về công năng và không gian phòng chức năng đều được bố trí sắp xếp một cách hợp lí để mang lại những tiện nghi và một cuộc sống sang chảnh nhất dành cho những người sinh sống và làm việc bên trong trong ngôi nhà này.
Kết luận
Mỗi ngôi nhà biệt thự đều được thiết kế mang một vẻ đẹp riêng điều này còn phụ thuộc vào những góp ý của chủ đầu tư và kinh nghiệm thiết kế của nhà thiết kế – KTS và những bản vẽ và thiết kế kiến trúc ngoại thất và bản vẽ bố trí mặt bằng như này sẽ giúp các chủ đầu tư dễ dàng hơn trong việc hình dung ngôi nhà của mình trong tương lai. Hi vọng với những góp ý trên của Xây dựng V-Home có thể giúp bạn có thêm những ý tưởng thiết kế cho những công trình nhà biệt thự tân cổ điển tương tự như công trình trên. Liên hệ ngay đơn vị tư vấn thiết kế xây dựng công trình nhà V-Home để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ tốt nhất cho công trình nhà mình.
 
Top