Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Tai nghe true wireless là gì? Và những sản phẩm được ưa chuộng

Tai nghe True-Wireless là gì? Tai nghe True-Wireless được dịch ra là tai nghe không dây hoàn toàn) để chỉ các tai nghe được kết nối với phụ kiện di động mà không sử dụng bất cứ dây dẫn nào. Được biết, công nghệ True wireless là bước ngoặt mới nhất trong công nghệ tai nghe không dây và tai nghe này tương thích với khá nhiều mẫu thiết bị.

tai%2Bnghe%2Btrue%2Bwireless%2Bla%2Bgi%2B1.jpg


Đây là mẫu tai nghe mới xuất hiện trên thị trường trong 2 năm gần đây. Đúng như tên gọi, mẫu tai nghe Bluetooth này có thiết kế ‘Hoàn toàn không dây’. Điều đó có nghĩa là 2 bên củ tai nghe được kết nối với nhau ko cần dây dẫn. Đây là điểm cải tiến chính của tai nghe True wireless khi so sánh với các sản phẩm tai nghe không dây phiên bản trước.

tai%2Bnghe%2Btrue%2Bwireless%2Bla%2Bgi%2B2.jpg

Sản phẩm tai nghe True-Wireless lần đầu trên thế giới được ra mắt vào đầu năm 2015. Sản phẩm này có tên Bragi Dash. Được giới âm thanh nhận định như một bước cải tiến trong lĩnh vực âm thanh ko dây. Hãng Bragi đã tạo ra một thiết bị nghe nhạc cá nhân gắn trực tiếp lên tai, mỗi bên tai nghe bổ sung 1 mạch thu phát tín hiệu và cục pin riêng giúp loại bỏ dây dẫn giữa hai bên.
tai%2Bnghe%2Btrue%2Bwireless%2Bla%2Bgi%2B3.jpg


Thiết bị này đem tới trải nghiệm vô cùng thú vị đối với đa số người dùng, cho cảm giác nghe nhạc tự do và hết sức thư thái. Tuy nhiên, mẫu tai nghe này chưa thật sự đem lại được thành công như kế hoạch. Nguyên nhân chính đến từ việc nhà sản xuất thiết kế housing tai nghe hơi nhỏ. Điều này tuy hỗ trợ người dùng có thể đeo vừa tai hơn, nhưng lại bị hạn chế đáng kể dung lượng pin mà nhà sản xuất có thể bổ sung vào trong 2 bên tai. Thêm vào đó, hai chiếc tai nghe này còn rất dễ bị mất.

Apple luôn là người tạo ra xu thế

Ngay sau khi cả thế giới công nghệ tiếc nuối với quyết định loại bỏ cổng tai nghe 3.5 trên bộ đôi iphone 7 và iph0ne 7 Plus, hãng đã tạo nên làn sóng tai nghe True Wireless, ra mắt bằng chiếc Apple Airpods. Đầu tiên rất nhiều người đã hạ thấp loại tai nghe true-wireless này, cho rằng Apple chỉ có thay đổi dây trên chiếc Earpods cũ và đặt cho nó cái tên mới. Tuy nhiên, Airpods thực sự là một trong những chiếc tai nghe được hỗ trợ nhiều công nghệ tân tiến nhất trên thế giới. Apple Airpods thay thế hầu như toàn bộ điểm yếu trên những chiếc tai nghe True Wireless cũ. Với công nghệ kết nối tức thì, có hộp chứa kiêm sạc dự phòng, cảm giác đeo thoải mái, khả năng điều khiển bằng thao tác chạm và liên kết với trợ lý ảo, đây xứng đáng là người tiên phong trong công nghệ tai nghe hoàn toàn không dây.

tai%2Bnghe%2Btrue%2Bwireless%2Bla%2Bgi%2B4.jpg



Một số mẫu tai nghe True Wireless được ưa chuộng

Tiếp bước Apple, các ông lớn công nghệ cùng với các hãng âm thanh cũng lần lượt cho giới thiệu các mẫu tai nghe True Wireless cho riêng mình. Một số mẫu nổi bật cạnh tranh trực tiếp với Apple Airpods là Bose SoundSport Free, Sony WF – 1000X, Sony WF – SP700N, Jabra Elite 65T, JBL Free, hay BlueAnt Pump Air. Các mẫu tai nghe này đang ngày càng được hỗ trợ thêm nhiều chức năng đa dạng. Đáng chú ý nhất là thời lượng pin và công nghệ chống ồn chủ động trên sản, khả năng chống mồ hôi hay khả năng đàm thoại tốt nhất.


tai%2Bnghe%2Btrue%2Bwireless%2Bla%2Bgi%2B5.jpg



Kết luận tai nghe True Wireless

Nhìn chung , thị trường tai nghe True Wireless đang ngày càng trở nên đa dạng với rất nhiều thiết bị tai nghe thuộc nhiều phân khúc khác nhau, Có thể nói, người sử dụng có thể mua sản phẩm phù hợp dựa trên nhu cầu sử dụng của bản thân. Hi vọng với cảm nhận của TOPCITY, bạn đọc sẽ sở hữu được đôi tai nghe ưng ý.
Tham khảo thêm thông tin về các sản phẩm tai nghe Remax tốt nhất được phân phối bởi Topcity TẠI ĐÂY
 
Top