Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Thiết kế website bán hàng online

tranhoanghung

Well-known member
Khi thiết kế website bán hàng online, nếu muốn tạo nên một giao diện thực sự hấp dẫn, thuận tiện nhất cho người dùng thì dưới đây là một số mẹo mà bạn không nên bỏ qua.

1. Thêm một đoạn chát nhắn tin trực tiếp

Khi ghé thăm website để tìm hiểu thông tin về sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp, thường thì khách hàng sẽ không tránh khỏi những băn khoăn, thắc mắc về chất lượng, xuất xứ hoặc cách thức mua hàng... và cần được giải đáp ngay tức thì. Đó là lý do vì sao bạn nên thiết kế một đoạn chát tin nhắn trực tiếp, khách hàng có thể nhập nội dung câu hỏi và kết nối ngay với bạn mà không phải quay trở lại trang chủ, điền thông tin cá nhân hoặc thực hiện rất nhiều thao tác phức tạp khác.

Tác dụng của cách làm này không chỉ sẽ giúp nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, tạo ấn tượng tốt đẹp mà còn giúp bạn tiếp cận gần hơn để thuyết phục khách hàng tiềm năng, đẩy nhanh quá trình tương tác mua bán.

2. Chèn một video ở trang chủ

Nghiên cứu của các chuyên gia trong ngành từ lâu đã cho thấy, các webiste bán hàng online có video đều nhận được sự quan tâm lớn hơn từ phía khách hàng một cách rõ rệt. Do đó ngay ở trang chủ, bạn hãy đầu tư cho việc thiết kế mọt video ngắn có chất lượng tốt. Đó có thể là một video với nội dung giới thiệu doanh nghiệp, cho khách hàng biết bạn là ai, bạn làm gì và uy tín như thế nào, hoặc giới thiệu về những tính năng, ưu điểm nổi bật của sản phẩm hấp dẫn nhất... âm thanh tốt, hình ảnh sinh động sẽ giúp bạn kể câu chuyện của mình tốt hơn, để lại ấn tượng sâu sắc và từ đó giúp website nhận được những tương tác tốt hơn.

3. Sử dụng trình duyệt tùy ứng

Số lượng người dùng sử dụng các thiết bị di động để truy cập internet ngày càng tăng. Điều này đồng nghĩa với việc có một lượng lớn khách hàng của bạn đang sử dụng thiết bị di động để tiếp cận với website bán hành online của bạn. Do đó để phục vụ họ tốt hơn, tạo ấn tượng tốt hơn, cũng là để tạo môi trường bán hàng online chuyên nghiệp, chu đáo nhất, hãy thiết kế website với tính năng tùy ứng, hiện thị tốt trên mọi thiết bị di động, có thể hiển thị rõ hết nội dung chữ viết và hình ảnh trên màn hình mà không bắt buộc người dùng phải thực hiện quá nhiều thao tác.

4. Quan tâm đến phản hồi (feedback) của khách hàng

Để website ngày càng hoàn thiện hơn, phục vụ khách hàng tốt hơn và trở nên chuyên nghiệp, bạn nên quan tâm tới phản hồi của khách sau khi sử dụng web. Hãy cho phép họ để lại ý kiến, nhận xét và dựa vào những ý kiến đó để chỉnh sửa web tốt nhất.

5. Hạn chế số nút "click here" (bấm tại đây)

Dù muốn khách hàng ghé thăm website của mình tới mức nào đi chăng nữa thì cũng không nên khiến họ bị choáng ngợp và rối mặt bởi các đề nghị click here" (bấm tại đây). Do đó, hãy cân nhắc cả về vị trí và số lượng nút click here sao cho thật hợp lý.

Tham khảo thêm tại website:

https://www.tranlegroup.com/thiet-ke...8-tv-1707.aspx
 
Top