Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Giá thiết kế hòn non bộ

tranhoanghung

Well-known member
Việc thiết kế hòn non bộ không được tiến hành một cách ngẫu hứng theo sáng tạo, sở thích của người chơi, mà cần phải đảm bảo chặt chẽ các yếu tố về phong thủy thì mới có thể hóa giải xui xẻo, mang lại tài lộc và vận may cho gia chủ.

gia-thiet-ke-hon-non-bo-1.JPG


1. Những lưu ý về mặt phong thủy khi thiết kế hòn non bộ

Nếu gia chủ có ý định sử dụng hòn non bộ đơn thuần chỉ là một vật trang trí thì chỉ nên thi công các mẫu có kích thước, diện tích nhỏ. Nếu làm hòn non bộ có kích thước lớn, hình dáng kỳ dị, thô ác cộng với việc bố trí sai vị trí sẽ tạo ra những mối họa khó lường cho gia chủ trong cuộc sống cũng như sự nghiệp.

Theo phong thủy, hòn bon bộ nên được dùng và thi công tại nơi có khí trường tốt, hoặc đặt nơi khí trường hung hiểm để trấn sát. Điều này đòi hỏi người choi phải có những am hiểu nhất định về lĩnh vực này thì mới có thể phát huy tốt nhất hiệu quả về mặt phong thủy mà hòn non bộ mang lại.

Theo đó, chỉ những nơi có sơn tinh (núi) hoặc thủy tinh (nước) thuộc thời kỳ sinh hay vượng thì mới thích hợp dùng hòn non bộ. Vị trí thi công hòn non bộ nên là nơi quan trọng trong cảnh quan sân vườn, ngôi nhà, hợp với phong thủy. Chính vì vậy, khi nghiên cứu tìm nơi đặt hòn non bộ thì cần phải suy xét kỹ tới các yếu tố khác trong tổng thể cảnh quan.

Về số lượng hòn non bộ, để tạo sự phù hợp với phong thủy thì không nên thi công các hòn non bộ có số giả sơn theo số chẵn như 2, 4, 6, 8... mà nên đặt theo số lẻ 3, 5. 7. 9... bởi theo phong thủy, số chẵn là biểu tượng của chết chóc, còn số lẻ là biểu tượng của sự may mắn.

Về mặt kích thước, các hòn giả sơn phải có sự khác biệt, chênh lệch nhau nhất định. Ngoài ra cũng cần phân cao thấp theo kích thước, là tượng trưng cho tôn ti trật tự, nề nếp của một gia đình êm ấm.

2. Những hướng tốt để bố trí non bộ theo phong thủy

*Hướng Tây: hướng Tây chính là hướng cát. Nếu thi công hòn non bộ theo hướng này thì sẽ mang lại cuộc sống sung túc, thuận lợi, cát tường cho gia đình, doanh nghiệp của bạn. Nên kết hợp với các loại cây cối, hoa cỏ để tránh nắng thì sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn.

gia-thiet-ke-hon-non-bo-2.jpg


*Hướng Tây Bắc: là hướng đại cát, nhưng bạn phải phối hợp với các loại cây trồng thì mới hưng thịnh được.

*Hướng Bắc: Cũng là một hướng khá tốt để thi công hòn non bộ, tuy nhiên nên lưu ý tạo nền cao một chút, không nên kết hợp với quá nhiều cây cối.

*Hướng Đông Bắc: Cũng rất thích hợp để bố trí hòn non bộ, tiểu cảnh, nhưng với điều kiện là tôn nền cao hơn một chút, sẽ mang lại ý nghĩa ổn định tài chính, sự đoàn kết vững mạnh và có người kế nghiệp tốt.

*Hướng Nam: Là hướng mà tài trí, năng lực bị chôn vùi, không thể phát huy nên không thích hợp để bố trí hòn non bộ.

*Hướng Tây Nam: cũng là một hướng bất lợi, không thích hợp cho việc thi công hòn non bộ.

Cuối cùng, để được tư vấn chi tiết hơn về phong thủy trong non bộ, thiết kế, thi công hòn non bộ theo yêu cầu, tặng bản vẽ phối cảnh... hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay.

Tham khảo thêm tại website:

http://www.thietkesanvuon.net.vn/bang-bao-gia-thiet-ke-hon-non-bo-ar-369.aspx
 
Top