Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Thiết bị mạng là gì ? Tính năng và thành phần của thiết bị mạng bao gồm những gì.

ANBINHNET

Well-known member
Thiết bị mạng là thiết bị sử dụng để kết nối các thiết bị trong 1 hay nhiều mạng LAN lại với nhau. Thiết bị mạng có khả năng kết nối được nhiều segment lại với nhau tùy thuộc vào số cổng (port) trên thiết bị sử dụng trong mạng.
Thiết bị mạng cơ bản gồm 6 loại chính: Repeater, Hub, bridge, Switch, Router và Gateway
Trang web : Ciscochinhhang.com.
Repeater là gì?
Repeater là bộ khuếch đại tín hiệu, bảo đảm từ đấy có thể truyền tín hiệu đi xa hơn nhưng không bị giảm đi.
Repeater là thiết bị ở lớp 1 (Physic Layer) trong mô hình OSI. Khi chúng ta sử dụng Repeater, tín hiệu vật lý ở đầu vào sẽ được repeater tiếp nhận, sau đấy được khuếch đại, từ đó cung cấp tín hiệu ổn định và mạnh hơn cho đầu ra, để có thể đến được những vị trí xa hơn. Nếu mọi người muốn bảo đảm tín hiệu với những khu vực văn phòng làm việc lớn, cách xa nhau thì bạn có thể dùng Repeater để khuếch đại tín hiệu
Xem thêm : WS-C2960+24LC-S tại Hà Nội
thiet-bi-mang-cisco-1.jpg

Hub là gì?
Hub là thiết bị sử dụng để khuếch đại tín hiệu, và được coi như là 1 repeater nhiều cổng. Khi một cổng trên hub nhận được dữ liệu thì những cổng khác cũng sẽ nhận được thông tin ngay lập tức.
- Active Hub: Loại Hub này thường được dùng phổ biến hơn rất nhiều, cần được cấp nguồn khi hoạt động. Active Hub sử dụng để khuếch đại tín hiện đến và chia ra các cổng còn lại để đảm bảo tốc độ tín hiệu cần thiết khi sử dụng.
- Smart Hub: Hay còn gọi là Intelligent Hub cũng có tính năng làm việc tương tự như Active Hub, nhưng được tích hợp thêm chip có chức năng tự động dò lỗi trên mạng.

Bridge là gì?
Bridge là 1 thiết bị sử dụng để kết nối 2 mạng nhỏ để tạo thành một mạng lớn hơn. Bridge hoạt động ở lớp 2 trong mô hình mạng OSI. Tuy nhiên, Bridge chỉ kết nối những mạng cùng loại và sử dụng cho những mạng tốc độ cao sẽ khó hơn nếu nó nằm xa nhau.
Xem thêm : Thiết bị mạng Cisco.
 
Top