Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Định nghĩa thiết bị WLAN là gì và nó có phải là WiFi không?

ANBINHNET

Well-known member
Định nghĩa thiết bị WLAN là gì và chúng có phải là WiFi không?
Thiết bị WLAN ra đời năm 1980, thiết bị WLAN viết tắt từ tiếng Anh “wireless local area network” hay “mạng không dây“. thiết bị mạng WLAN hoặc mạng LAN không dây, là 1 mạng cho phép những thiết bị mạng kết nối và giao tiếp không dây. Không giống như 1 mạng LAN có dây truyền thống, trong đó các thiết bị giao tiếp thông qua cáp Ethernet, những thiết bị mạng trên mạng WLAN giao tiếp qua WiFi .
Trang web : Ciscochinhhang.com
Mặc dù mạng WLAN có thể khác với mạng LAN truyền thống nhưng nó hoạt động theo cùng một cách. Những thiết bị mới thường được bổ sung và cấu hình bằng DHCP. Chúng có thể giao tiếp với các thiết bị khác trên mạng giống như cách họ thực hiện trên hệ thống mạng có dây. Sự khác biệt chính là cách thông tin được truyền đi.
Xem thêm : WS-C2960XR-48TD-I giá rẻ
wlan-la-gi.jpg

Vì các thiết bị không dây đã trở nên phổ biến nên có mạng WLAN. Trong thực tế, hầu hết những bộ định tuyến được bán hiện nay là bộ định tuyến không có dây. Một bộ định tuyến không dây đóng vai trò như một trạm cơ sở, cung cấp kết nối không có dây tới bất cứ thiết bị hỗ trợ Wi-Fi nào trong phạm vi tín hiệu không có dây của bộ định tuyến.
Điều này gồm máy tính xách tay , máy tính bảng , điện thoại thông minh và các thiết bị không dây khác, chẳng hạn như thiết bị thông minh và bộ điều khiển nhà thông minh . Các bộ định tuyến không dây thường kết nối với modem cáp hay thiết bị mạng được kết nối Internet khác để cung cấp quyền truy cập Internet cho những thiết bị mạng được kết nối.
Các mạng LAN và mạng WLAN có thể được kết nối với nhau bằng cách dùng một cây cầu kết nối hai mạng. Nhiều bộ định tuyến không dây cũng bao gồm những cổng Ethernet, cung cấp các kết nối cho 1 số thiết bị mạng không có dây giới hạn.
Xem thêm : Thiết bị mạng Cisco.
 
Top