Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Chức năng của thiết bị mạng Switch mạng trong các hệ thống an toàn mạng.

ANBINHNET

Well-known member
Vì sao lại cần dùng thiết bị Switch mạng?
Switch mạng còn được gọi là thiết bị chuyển mạch, là một thiết bị dùng để kết nối những đoạn mạng với nhau.Theo các mô hình không giống nhau, switch đóng vai trò là thiết bị mạng trung tâm nhận tin những thông tin được truyền từ tất cả những máy tính ở các chi nhánh, khu nhà xưởng. Trên thị trường hiện nay, có các loại switch mạng được sử dụng phổ biến, rộng rãi trên các lĩnh vực khác nhau: switch hoàn toàn là cổng quang ( Optical Switch) và một loại khác Switch mạng chỉ có thêm cổng quang ( Ethernet Support SFP). Khi muốn chọn lựa sản phẩm Switch chính hãng, bạn cũng có thể thoải mái chọn lựa các hãng Switch mạng uy tín sau đây: Cisco, Planet, Huawei, TP-Link, Juniper,... Trong bài viết sau đây, Ciscochinhhang.com sẽ liệt kê một số những lý do khiến mọi người không thể chối từ dòng thiết bị Switch mạng Cisco đầy tiện ích:
Trang web : Ciscochinhhang.com.
Các thiết bị kết nối gián tiếp qua những port của switch
Trên thực tế, thiết bị mạng Switch mạng Cisco chỉ thiết lập 1 mạch ảo giữa hai cổng tương ứng mà không làm ảnh hưởng tới lưu thông trên các cổng khác. Do vậy, mạng LAN có hiệu suất hoạt động cao thường dùng chuyển mạch toàn bộ. Ngoài ra, thiết bị Switch mạng còn tập trung những kết nối và quyết định chọn lựa đường đường dẫn để truyền tải dữ liệu hiệu quả.
Xem thêm : WS-C2960L-24TS-AP specs
switch-chia-mang-8-cong-tp-link-tl-sf1008-9089-7461754-c3d183ea1255f9bdf129b27194edb718-catalog.jpg_340x340q80.jpg_.webp

Thiết bị chuyển mạch này còn có chức năng kết nối được nhiều segment lại với nhau tùy thuộc vào số cổng ( port) trên thiết bị Switch. Trong khi đó, những segment có thể cho phép người sử dụng trên nhiều segment khác nhau có thể gửi thông tin cùng 1 lúc mà không làm chậm các hoạt động của mạng. Chính nhờ đặc điểm này mà khi sử dụng những loại switch mạng thì khả năng truyền tải dữ liệu thông tin kể cả bản text, video, audio,... Đều diễn ra trôi chảy, không bị ngắt quãng giữa chừng.Đáp ứng những nhu cầu thiết yếu của người sử dụng.
Xem thêm : Thiết bị mạng Cisco.
 
Top