Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Chỉ dẫn cách bạn xác định hướng xây nhà ở theo phong thủy

hungvietuc1

Junior Member
Xây nhà theo phong thủy giúp gia chủ biết cách hóa giải hướng nhà xấu, chọn hướng Xây nhà ở hợp tuổi, xem hướng bếp, xem hướng cửa hợp tử vi. Ngay nay, việc xác triết lý Xây nhà ở hợp tử vi phong thủy là một nhân tố quan trọng mà những gia chủ hay chủ nhà đều phải chú trọng. Dù tin hay không thì hầu như toàn bộ các bạn trước khi ra đời, mướn mượn hay mua bán 1 công trình phong cách thiết kế và thiết kế biệt thự hiện đại nào đấy đều cân nhắc vấn đề tử vi. Nếu mà hình thế “thót hậu – nở hậu, vuông, tròn”của mảnh đất chỉ là cái cớ để các bạn “ngã giá” với nhau thì việc xác kim chỉ nan Nhà trong hợp tử vi là nhân tố đứng đầu ảnh hưởng đến đưa ra quyết định của đương sự.

Nhưng việc xác kim chỉ nan nhà, Xây nhà, Làm nhà, phân biệt thướng nhà với hướng cửa, định vị sơn chủ…hiện những phái tử vi phong thủy đang có khá nhiều hướng xem khác biệt. Chính chính là nguyên nhân khó để gia chủ đều có chọn lọc và xác định hướng nhà chuẩn vì không biết tin theo phái nào.

Nếu như trước đây, trong bối cảnh đất rộng người thưa, con người sẽ sở hữu được điều kiện lựa chọn thì việc xác kim chỉ nan nhà hết sức nhẹ nhàng and dễ làm. Chúng ta có thể hình dung rằng, đối với 1 căn nhà 3 gian thì hướng đối xứng với cửa chính (gian giữa) của căn nhà chính là hướng nhà. Hoặc chúng ta cũng có thể hiểu dễ dàng rằng, cửa chính của căn nhà quay về hướng nào thì hướng đấy chính là hướng nhà. Tương ứng, không gian ở khu vực tường vách hậu của gian giữa đó là sơn chủ. Hãy xem Hình ảnh sau đây.

12b_XGJU-600x400.jpg


Hình 1: Sơn và hướng đối xứng nhau trên đường thẳng vuông góc cùng cửa chính

Nhưng thời buổi này, do tốc độ thành phố hóa nhanh, nhà chung cư, các khu liên cơ quan – văn phòng ngày càng phát triển thì việc xác thực sơn & hướng nhà ngày càng trở nên phức tạp & khó xác thực hơn khiến cho gia chủ khá canh cánh khi chứng thực ra đời Xây nhà theo tử vi.

Nhiều người nghĩ dễ dàng rằng, dù có ra đời chung cư hay công sở thì hướng nhà luôn là hướng mặt tiền (hoặc cổng chính) của tòa nhà and phải hợp với tuổi của chủ công trình hoặc thủ trưởng cơ quan. Nhiều người cho rằng, dù có chung cư hay văn phòng, hướng nhà luôn là hướng mặt tiền (hoặc cổng chính) của tòa nhà and phải phù hợp với tuổi của chủ công trình (hoặc thủ trưởng cơ quan). Số khác lại cho rằng hướng nhà là hướng của cửa ra vào từng gian chung cư (hoặc Phòng làm việc) cụ thể, hợp với tuổi chủ nhà (hoặc trưởng phòng).

Vấn đề sẽ biến thành tinh tướng hơn khi các tòa nhà chung cư (công sở) cao tầng có 2 hay 4 mặt tiền hoặc khi chuyển đổi thủ trưởng cơ quan…Để tham mưu cùng độc giả, mỗi ngày chúng tôi thường xuyên nhận được các câu hỏi như:

  • Sếp mới của chúng tôi ý kiến đề nghị chuyển vị trí ban thờ, kê lại bàn làm việc cho hợp với tuổi của sếp, nên ngồi hướng nào?
  • Em đang ngồi quay mặt về hướng tây, nay xếp ý kiến đề xuất đổi địa chỉ bàn làm việc, em nên lựa chọn hướng nào thì tốt?
  • Tôi vừa chuyển vị trí công tác, tòa nhà hướng nam nhưng cửa phòng tôi lại chếch tây nam, tôi nên đổi hướng cửa hoặc kê bàn làm việc thế nào?
  • Tôi sinh năm 19… muốn sắm nhà chung cư thì lấy hướng cửa phòng hay hướng cửa sổ làm hướng nhà?…
tất cả thắc mắc mà bạn đọc gởi về cho chúng tôi, chúng tôi đều tiếp nhận và giúp cho bạn đọc có thể tự mình xác định hướng nhà theo tử vi phong thủy 1 cách đúng chuẩn nhất.

đặc biệt, hướng nhà (có khi trùng với cổng, cửa ra vào) là nơi đón không khí and ánh sáng vào nhà nhiều nhất, thường xuyên nhất. Vì không khí and ánh sáng thuộc dương, quản về tài vận, quan vận, về các yếu tố bên ngoài….Vì thế, hướng nhà là khoanh vùng thường xuyên được đón ánh sáng trực tiếp và không khí vào 1 ngôi nhà cụ thể có ảnh hưởng mang dấu tích đưa ra quyết định tới vận khí của gian phòng đó. Nhưng thực tế, nguyên tắc kim chỉ nan nhà, sơn chủ của tử vi sẽ không bao giờ thay đổi và luôn phù hợp trong mọi điều kiện kinh tế tài chính – cộng đồng hay điều kiện tự nhiên khác nhau.

Sơn chủ đó là khu vực trọng điểm của căn nhà nó tương tác trực tiếp với hướng nhà và đóng vai trò tụ khí do hướng nhà dẫn vào. Vượng khí từ sơn chủ dẫn nhập vào các gian phòng, mọi vị trí khác ở toàn căn nhà.

Sơn chủ quản về nhân sự, thể lực. Sơn chủ không cần phải thẳng góc với hướng nhà, là nguyên lý căn bản để tiến hành phép “di cung hoán tượng” ở tử vi phong thủy.

cach-xac-dinh-huong-xay-nha-o-theo-phong-thuy-724.jpg


Hình 2: Sơn chủ quản về nhân sự, thể lực

Về âm dương, ngũ hành của sơn chủ & hướng nhà phù hợp với nhau thì vượng khí hội tụ (điều tốt), sẽ hóa giải được điều xấu (sát khí bị hóa giải), nhân sự bình an, tài vận hanh thông. Nhưng trái lại, âm dương ngũ hành của hướng nhà và sơn chủ tương xứng hoặc xung khắc sẽ khởi tạo sát khí. Tùy mức độ tương khắc mà ảnh hưởng nặng nhẹ khác biệt đến sức khỏe, tài vận của gia chủ.

như vậy, theo nguyên lý nêu trên, chúng ta dễ làm xác kim chỉ nan Xây nhà ở hợp tử vi phong thủy. Hướng and sơn chủ của một ngôi nhà sẽ làm nền tảng để xem xét mối quan hệ của sơn – hướng đấy có hợp với tuổi của chủ nhà hoặc bản thân mình hay không?

Lưu ý: so với hướng nhà, gia chủ cũng nên chọn lựa hướng sao cho thích hợp, và gợi ý cho mình đây là hướng Nam. Nguyên nhân là bởi, hướng này sẽ giúp ngôi nhà đón được gió mát về mùa hè & né gió Đông bắc lạnh về mùa rét, tránh khỏi bức xạ trực tiếp từ hướng Tây vào các buổi chiều hè rất gay gắt. Đồng thời nhà hướng Nam sẽ giúp căn nhà giảm tránh khỏi thực trạng ánh sáng mạnh giúp member tại gia đình trở thành thoải mái hơn.
 
Top