Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Trà hoa hòe thức uống bổ dưỡng giúp phòng chống bệnh tật

gautruc2016

Junior Member
Hoa hòe vốn từ lâu đã trở thành loại cây quen thuộc bên những mái nhà thôn quê Thái Bình, Nam Định, Hải Dương, Hưng Yên…Không chỉ mang lại cảnh sắc không gian, chè tân cương mang lại bóng mát bên những trưa hè…Mấy ai lại không biết đến tác dụng y học của loại thuốc dân gian này.
mon-an-tu-hoa-hoe-chua-benh-hieu-qua-hinh-4_resize.jpg

Theo y học cổ truyền, nụ hoa của loại cây quen thuộc này có thể thay thế nước trà xanh vừa có tính chất giải nhiệt. Đồng thời, chúng còn có khả năng đối kháng với nhiều mầm mống bệnh khác nhau.

Thành phần chính chứa trong nụ hòe được quan tâm đến nhiều nhất – RUTIN. Thành phần Rutin là yếu tố cốt yếu trong việc điều chế nhiều thứ bệnh. Thành tố Rutin với tác dụng tốt trong quá trình điều trị các chứng bệnh về gan, mua chè tân cương các tác dụng với chảy máu, xơ vữa động mạch, căng thành mạch máu. Tăng sức đề kháng với các cơ thể bị suy nhược…

Chữa trị các bệnh trĩ, đi tiểu ra máu
Bệnh trĩ khi mới chớm và được phát hiện sớm bạn có thể sử dụng hoa hòe đã phơi khô để điều trị. Dùng nụ hòe khi đã được phơi khơi khô sắc nước uống hoặc bạn có thể pha như pha trà và uống thay thế trà hàng ngày.

Khi sắc uống, giảm nguy cơ tiểu đường bằng trà xanh bạn có thể bổ sung thêm một số vị thuốc tự nhiên sẵn có quanh nhà bạn như: địa du và dấp cá, kinh giới…không chỉ có tác dụng giảm trĩ, đồng thời còn có tác dụng chữa trị viêm loét dạ dày.

Không chỉ hoa hòe mà ngay cả với quả hòe cũng được sử dụng để chữa lành các vết sưng tấy ngoài da. Quả hòe được sử dụng kết hợp với khổ sâm, sau đó nghiền bột và trộn nước để bôi ngoài da.

Bạn cũng có thể kết hợp hoa hòe trong chính các món ăn trong gia đình.

Trà hoa hòe điều trị tăng huyết áp
Huyết áp cao là căn bệnh nguy hiểm, liên quan đến tính mạng con người và thường bắt gặp ở những người cao tuổi.

Khi áp lực trong thành mạch máu tăng lên khiến các động mạch bị liên tục căng phồng. Khi hiện trạng xảy ra liên tục nhiều lần khiến các động mạch mất dần tính đàn hồi, chúng trở lên xơ cưng hơn.

Sự căng giãn liên tục, quá độ của các động mạch dẫn đến sự xơ vữa bong ra của các mạch máu => tình trạng đông máu ngăn chặn quá trình cung cấp máu cho tim=>tim hoạt động bất thưởng=> đau thắt ngực nguy hại dẫn đến tử vong.

=>>Uống trà hoa hòe khô giúp tăng cường sự đàn hồi và khả năng co giãn của các thành mạch máu. Trong hoa hòe khô có hàm lượng lớn Rutin hữu ích cho quá trình co giãn của các thành mạch => làm giảm và cân bằng huyết áp ở mức ổn định => tránh tai biến mạch máu não.
 
Top