Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Hướng dẫn thiết kế phòng khách đẹp kiểu cổ xưa hoặc Châu Âu tối ưu

hungvietuc1

Junior Member
xuất hiện thêm cách đây đã lâu, dĩ vãng bao năm tháng, các căn nhà được nội thất chung cư theo phong cách cổ điển vẫn luôn có được một chỗ đứng vững chắc, vẫn được ưa chuộng và yêu thích. Có được điều này là nhờ phong cách cổ điển đưa tới cho con người ta một cảm giác thái bình, vẻ đẹp sang chảnh, cao quý khiến nó trở thành hoàn toàn khác nhau đối với các khuynh hướng thiết kế khác hiện giờ. Do vậy ngày hôm nay, chúng tôi xin gửi đến bạn bài viết trang trí phòng khách kiểu cổ điển châu Âu đang rất thịnh hành hiện giờ.

trang-tri-phong-khach-kieu-co-dien-chau-au-dang-cap-va-sanh-chanh-827.jpg


1. Đặc điểm chung của các mẫu thiết kế nội thất phòng khách cổ xưa

tại quan niệm của người việt nam , người ta vẫn mặc định rằng thiết kế cổ xưa là những mẫu thiết kế nội thất mang phong cách châu Âu and được thiết kế tần mần trong từng chi tiết. Điều đó đúng nhưng có phần chưa đủ, mặc dù nó cũng đúng ở 1 phần của nguyên tắc căn bản tại việc tô điểm, thiết kế phòng khách kiểu cổ điển.

Vì đấy là quan niệm của các bạn, được nhiều người đón nhận và ủng hộ nên trong mỗi thiết kế, chúng vẫn được ưu ái không hề ít.

trang-tri-phong-khach-kieu-co-dien-chau-au-dang-cap-va-sanh-chanh-827-1.jpg


với những nguyên lý căn bản tại thiết kế, cùng sự phối hợp hài hòa ở từng chi tiết, tạo ra những nét phù hợp ở tô điểm phòng khách kiểu cổ xưa đạt chuẩn mực. Điều chủ yếu của thiết kế cổ xưa có thể tùy thuộc vào diện tích, khoảng không của căn phòng, hoặc ý tưởng của các bản vẽ xây dựng sư.

Nhưng chắc chắn một chi tiết nhỏ nhưng không khi nào có thể thiếu được đó chính là đèn trùm. Trần nhà thường được thiết kế cao and có hình khối, với bề ngoài khung dài chạy dọc theo trần nhà mang lại chiều sâu cho căn phòng.

trang-tri-phong-khach-kieu-co-dien-chau-au-dang-cap-va-sanh-chanh-827-2.jpg


nội thất trong nhà cổ điển luôn được thiết kế tinh xảo, làm tôn lên sắc đẹp rất riêng của nó, cùng lúc góp phần để cho ngôi nhà sang trọng hơn. Mang tới một cảm giác thoải mái, thanh bình nhất cho phòng khách nhà chúng ta.

Như đã nói, tại trang hoàng phòng khách kiểu cổ xưa, sẽ mang các nguyên lý cơ bản chung, đấy là hình khối tại thiết kế, sự tẩn mẩn với họa tiết tô điểm cầu kì. Cùng từng mẫu phong cách cổ điển, nó sẽ giữ lại được lại những chiếc nguyên gốc và được tô điểm thêm bởi các ý tưởng & quan niệm riêng ở cách thiết kế của gia chủ & phong cách thiết kế sư.

2. Lựa chọn màu cho phòng khách theo phong cách cổ điển

không giống như khoảng không nội thất theo hơi hướng hiện đại cùng sự phóng khoáng, dễ làm ở thiết kế thì phong cách cổ điển lại có kiến nghị rất cao trong việc chọn lựa, điều hướng Màu sắc của căn phòng.

trang-tri-phong-khach-kieu-co-dien-chau-au-dang-cap-va-sanh-chanh-827-3.jpg


phần nhiều các phong cách xây dựng sư đều sẽ ưu tiên lựa chọn các gam màu nhẹ dịu, ấm cúng & lắng đọng để nhằm mang đến sự hoài cổ cho khoảng không phòng khách. Ví dụ như các tông Màu sắc hay được dùng đấy là Màu sắc kem nhạt, trầm, nâu tây hay xanh khói…

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể sử dụng các loại giấy dán tường với những hình tiết nhẹ nhàng, đẹp mắt để tạo thành điểm khác biệt độc đáo cho phòng khách nhà mình.

3. Bề ngoài & cách bài trí nội thất

ở cách trang trí phòng khách kiểu cổ xưa, người ta luôn rất là cân nhắc nhưng chi tiết dù có rất nhỏ của những món đồ nội thất tại không gian này. Mà với nội thất trong nhà phòng khách, bộ bàn ghế sofa cổ xưa dĩ nhiên là “nhân vật chính”, là điểm nhấn của tất cả khoảng không.

trang-tri-phong-khach-kieu-co-dien-chau-au-dang-cap-va-sanh-chanh-827-4.jpg


những dòng sản phẩm nội thất trong nhà phòng khách cổ điển nhìn bao quát và bàn ghế nói riêng theo kiểu hoài cổ đều được thiết kế 1 cách rất chi là kỳ công. Những đường nét chạm khắc tần mần, tinh tế tới từng chi tiết luôn được các nghệ nhân gọt giũa cảnh giác.

chẳng những có bàn ghế phòng khách, các món đồ nội thất khác cũng đóng vai trò không kém phần quan trọng. Để bày biện phòng khách kiểu cổ xưa, bạn sẽ luôn luôn phải có được sự góp mặt của các bộ tranh trang trí, đèn chùm cùng vô số những món đồ nội thất trong nhà khác như kệ tivi, tủ rượu cổ điển…

trang-tri-phong-khach-kieu-co-dien-chau-au-dang-cap-va-sanh-chanh-827-5.jpg


Bên cạnh việc cân nhắc từng chi tiết nhỏ của những món đồ nội thất trong phòng, các bạn cũng cần có một góc nhìn tổng quan về bố cục, cách phân bổ đồ trong khoảng không và bài trí nội thất một cách thích hợp. Làm sao để phối hợp chúng thành luôn thể thống nhất, hợp tác ăn ý nhất giúp phòng khách đẹp hài hòa and tỏa sáng.

4. Lựa chọn chất liệu nội thất trong nhà phòng khách

thông thường, trang trí phòng khách kiểu cổ điển người ta vẫn thường được sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên cao cấp. Bởi chính là một vật liệu không những bền đẹp, mà còn toát lên được sự cao quý, đẳng cấp, màu trọng thể, thanh lịch. Quan trọng, với các tông Màu sắc gỗ chủ đạo như nâu, nâu trầm, nâu rượu… vô cùng thích hợp cùng một khoảng không sống cổ xưa.

trang-tri-phong-khach-kieu-co-dien-chau-au-dang-cap-va-sanh-chanh-827-6.jpg


Chưa hết, vật liệu gỗ tự nhiên thời thượng còn được gia công tỉ mỉ, trải qua nhiều công đoạn xử lý, tẩm sấy theo các dây chuyền công nghệ tối ưu và tiên tiến nhất. Theo đó, chúng có một bề mặt phẳng, bắt mắt and có công dụng chống lại mối mọt, cong vênh hết sức tuyệt đối.

Có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên nên vật liệu này an toàn, thân thiện cùng sức khỏe của khách hàng. Giúp gia chủ tương tự như những vị khách có được sự hòa nhập cùng thiên nhiên, tạo cảm giác thư thái, khoan khoái trong thời gian cách dùng.

trang-tri-phong-khach-kieu-co-dien-chau-au-dang-cap-va-sanh-chanh-827-7.jpg


mặc dù cho, khi chọn vật liệu gỗ tự nhiên, mọi người cũng nên lưu tâm một số điều dưới đây để giữ cho sản phẩm luôn được bền đẹp:

  • Không đặt đồ nội thất gỗ trong những nơi có ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào hay các nơi gần ánh sáng mạnh như cửa sổ, dưới bóng đèn có công năng lớn…
  • Nếu tiếp xúc cùng ánh sáng quá mạnh, đồ gỗ mặc dù là gỗ tự nhiên quý hiếm tới đâu, tốt tới mấy cũng trở nên dễ bị cong vênh gây mất nghệ thuật và thẩm mỹ & hạ thấp giá trị sử dụng của sản phẩm.
Một số mẫu trang trí phòng khách kiểu cổ xưa thích mắt

điểm nhấn của phòng khách này đó đấy là chiếc đèn đắp được thiết kế cầu kỳ, sang trọng, kết phù hợp với mâm trần PU đường nét sắc sảo, sử dụng thêm tông màu sắc với tông cùng khung của đèn đắp sẽ đưa tới cho phòng khách nhà chúng ta một nét xin xắn cổ điển đậm chất phương Tây. So với chi tiết này, nếu chúng ta có thể kết hợp thêm phào trần hoa PU hình tiết tần mần sẽ gia tăng rất nhiều nét cổ kính cho phòng khách nhà mọi người.

trang-tri-phong-khach-kieu-co-dien-chau-au-dang-cap-va-sanh-chanh-827-8.jpg


đặc biệt, so với những khoảng không phòng khách rộng rãi, mọi người đừng quên thiết kế tạo hình khối cho trần nhà. Giúp căn phòng trông rộng rãi hơn, & đây cũng là một trong những cái đẹp điển hình của những công trình cổ điển trước đây.

nếu không gian phòng khách nhà các bạn quá nhỏ, không phù hợp cho các đèn trần với chi tiết cầu kì, chúng ta có thể chọn tô điểm bằng đèn bàn hay đèn đứng… nhưng thiết kế vẫn phải mang các nét đặc tính của bản vẽ xây dựng cổ phương Tây. Với các không gian phòng khách cùng diện tích từ tốn, việc nhấn nhá vào trần nhà sẽ không còn được phù hợp cho lắm, bởi không chỉ nó làm không gian thêm hẹp chật mà còn không phát huy được cái đẹp của phong cách cổ điển.

trang-tri-phong-khach-kieu-co-dien-chau-au-dang-cap-va-sanh-chanh-827-9.jpg


Thay vì tập trung vào trần nhà, ngoài những việc sử dụng các cái đèn mang nét cổ điển thì chúng ta cũng có thể sử dụng phào chỉ khung tranh PU với mẫu mã cầu kỳ. Sự phối hợp này vừa mang tới bối cảnh quả thật cổ điển mà lại không chiếm quá nhiều diện tích khoảng không.

trang-tri-phong-khach-kieu-co-dien-chau-au-dang-cap-va-sanh-chanh-827-10.jpg


trang hoàng phòng khách kiểu cổ điển luôn luôn phải có được những bộ bàn ghế. Gia chủ rất có thể chọn các mẫu ghế bành rộng, có thiết kế các chi tiết vành cong và được chạm khắc tỉ mỉ. Phần nệm ghế chúng ta cũng nên chọn lựa hình tiết trơn, da thật tông màu trầm sẽ là các đặc điểm cho phong cách này.

trang-tri-phong-khach-kieu-co-dien-chau-au-dang-cap-va-sanh-chanh-827-11.jpg


cái bàn trà tiếp khách thường sẽ được làm với vật liệu với phần khung của ghế để tạo sự nhất quán. Bề ngoài cũng trở thành được điêu khắc một cách hết sức tần mần. Bên dưới mọi người nên lót 1 tấm thảm trải sàn có cùng tông Màu sắc cùng phần nệm trên ghế. Chiếc kệ tivi thì hãy chọn các loại được làm từ gỗ tự nhiên, hình thức hoàn toàn có thể đơn giản hoặc thiết kế cầu kì tùy ý, bởi chúng đều sẽ mang đến hơi hướng cổ điển cho cả khoảng không.

trang-tri-phong-khach-kieu-co-dien-chau-au-dang-cap-va-sanh-chanh-827-12.jpg


còn nếu không gian phòng khách nhà mọi người quá rộng thoải mái, bạn sẽ có thêm những sự tuyển lựa để tô điểm. Một gợi ý cho bạn chính là chọn thêm một số chi tiết nhấn nhá như con sơn PU, khung gương hoặc các cột PU để giúp đỡ không gian phòng khách nhà của mình thêm phần lấp lánh, uy nghi hệt như những phong cách thiết kế cổ điển.
 
Top