Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

chỉ dẫn chi tiết giải pháp lắp đặt hệ thống PCCC bảo đảm an toàn

hungvietuc1

Junior Member
Thi công lắp đặt hệ thống phòng cháy chữa cháy hoàn thiện có tính cơ động cao, góp phần bảo vệ gia tài & tính mạng của nhà máy, phân xưởng, các doanh nghiệp, tòa nhà…bạn cần được tham mưu tại đơn vị thi công chuyên nghiệp - uy tín. DAITEC M&E là Nhà thầu bài bản trong lĩnh vực thiết kế, thi công, lắp đặt hệ thống PCCC.

Nguyên vật liệu & thiết bị báo cháy phải được sắm mới và giao vận bảo đảm đến kho công trường theo đúng tiến độ thi công đề nghị. Bộ phận kỹ thuật sẽ tiến hành kiểm tra các vật tư, thiết bị khi đem về công trình đảm nói rằng đúng những tiêu chí kỹ thuật, nhãn hiệu and xuất xứ. Bộ phận quản lý thi công sẽ tiến hành những thủ tục kiểm tra, xác thực vật tư thiết bị với bộ phận giám sát của Chủ đầu tư trước lúc đem lắp đặt. Làm biên bản nghiệm thu những thiết bị khi hàng hoá tới công trình theo qui định.

thiet_ke_thi_cong_lap_dat_he_thong_phong_chay_chua_chay_pccc_05_c6bdd546ab1b41c6927f530f2d8bcf9d_grande.jpg


Đọc và nắm vững bản vẽ chứng thực địa điểm, chiều cao lắp và các điểm đấu nối của các thiết bị. Đọc và nắm rõ những các bản vẽ mang dấu ấn kết hợp với những hạng mục khác như Cấp thoát nước, cứu hoả, viễn thông, cấu trúc, phong cách thiết kế. Nhằm đảm bảo việc thi công không ảnh hưởng tới không gian lắp đặt & tác động đến cấu tạo hoặc kiến trúc của tòa nhà.

Ống luồn sợi tín hiệu cho khối hệ thống báo cháy auto, sẽ được lắp đặt âm ở sàn bê tông. Việc đi ống âm sàn bê tông có tương đối nhiều ưu thế như: Đường ống đi thẳng, sẽ tiết kiệm được các vật tư như ống, dây điện, mang tính làm đẹp cao and quan trọng không làm ảnh hưởng đến cấu tạo thành lập như phải cắt, đục từng, cột bê tông. Công tác này sẽ được kết hợp với tiến độ của Nhà thầu thành lập, khi công tác đặt ống ngầm ở một khu vực hoàn thiện - Kỹ thuật thi công sẽ gởi kiến nghị tới đơn vị support giám sát, với tiến hành kiểm tra theo bản vẽ thi công được duyệt and hoàn thiện các nghề nghiệp chưa đạt yêu cầu. Khi những công việc hoàn thiện sẽ làm biên bản bàn giao lại mặt bằng cho Nhà thầu ra đời thực hiện đổ bê tông.

các địa điểm cấp nguồn, tín hiệu đến đầu báo khói, đầu báo nhiệt,... Sẽ đặt các hộp âm nhằm mục tiêu đơn giản khi kiểm tra ống, kéo sợi, đấu nối hoặc công tác tu sửa mai sau. Ống uPVC, hộp nhựa sẽ được định vị trên sàn cofa bằng cách buộc sợi thép phi 1,0mm vào các gối đỡ bằng bê tông, đảm bảo việc đi ống không ảnh hưởng tới khả năng chịu lực của sàn bê tông.

địa chỉ ống, hộp chờ phải chính xác theo đúng bản vẽ thi công, tránh việc bị thiếu hoặc phải cắt đục khi kéo dây & lắp thiết bị. Khi công tác đổ bê tông hoàn tất, cofa được tháo gỡ Sẽ tiến hành công tác kiểm tra ống bằng cách: dẫn chứng địa chỉ các hộp trung gian, dùng sợi mồi chuyên dùng thông ống, kiểm tra nếu ống bị tắc phải được sử lý hoặc kiến nghị phuờng án đi nổi những đọan ống bị tắc. Cập nhật và lập bản vẽ hoàn công khối hệ thống ống ngầm.

thi_cong_lap_dat_he_thong_phong_chay_chua_chay_pccc_bang_bot_foam_02_20ffa10e9b1f464193878b26c8c04dd5_grande.jpg


Đặt Điều chỉnh cao độ, độ thẳng đứng của những hộp âm tường cho nút nhấn khẩn, chuông, còi báo cháy. Kiểm tra & hiệu chỉnh toàn bộ những vị trí hộp âm tường theo bản vẽ, đảm bảo không bị sót hoặc vướng những khối hệ thống kỹ thuật khác.

sợi tín hiệu khi luồn ở ống ngầm chỉ được quấn băng keo trong hai đầu khi kéo sợi, quá tuyệt không được quấn băng keo trên tuyến nhằm mục đích dễ làm khi thay sợi trong quá trình bảo trì hệ thống.

những đầu dây chờ để đấu nối cho đầu báo khói, đầu báo nhiệt phải tính toán trên nền tảng cao độ trần giả, vị trí đấu nối thiết bị,... Nánh việc phải nối thêm dây. Dây nối đến đầu báo khói, đầu báo nhiệt được luồn trong ống nhực mềm, những đầu dây được đánh số theo qui định chung dể nánh nhầm lẫn khi đấu nối hoặc thay thế sửa chữa.

sẵn sàng and trình duyệt bản vẽ mặt cắt đứng phân chia cáp trên máng. Dùng các công cụ chuyên dùng xả cáp theo chiều dài đã được tính toán. Ghi nhận các đầu cáp, gói nylon hoặc băng keo bảo vệ ruột cáp, nánh nước lọt vào bên trong lõi.

Căn cứ trên bản vẽ mặt cắt sắp đặt cáp, xếp đặt cáp trên máng theo từng tuyến & khoảng cách giữa các tuyến, hạn chế cao nhất các điểm ông xã chéo và cắt bướng giữa những tuyến cáp với nhau. Sau một dùng sợi thắt PVC (Cable Tie) cố định cáp tín hiệu vào máng cáp. Ghi nhận trên tuyến cáp tín hiệu theo qui định trên bản vẽ, khoảng cách giửa hai lần ghi nhớ là 10m.

những địa chỉ máng xuyên sàn, tường: Có biện pháp làm ống luồn bảo vệ (Sleaves) bằng kim loại, sau một dùng bông khoáng không cháy chèn vào khoảng trong giữa máng and ống luồn.
Kiểm tra lại số thứ tự cáp theo dấu đã đánh, kiểm tra thông mạch and điện trở cách điện trước lúc thực hiện đấu nối vào tủ. Lập các biên bản kiểm tra cấu hình theo mẫu qui định, lưu hồ sơ.

Tủ tâm điểm báo cháy sau khoảng thời gian chế tạo và kiểm tra, thử theo các tiêu chí qui định. Nhà thầu sẽ làm kiến nghị nghiệm thu gởi Chủ đầu tư, & tổ chức nghiệm thu tại xưởng, khắc phục các sai sót trước lúc vận chuyển tới công trường. Nhà thầu đệ trình bản vẽ chi tiết lắp đặt địa chỉ tủ trọng điểm báo cháy cho Chủ đầu tư phê duyệt trước lúc lắp tủ.
Đấu nối ống, máng cáp tới tủ trọng điểm báo cháy

lưu ý các vị trí lỗ mở đấu nối vào tủ phải được mài dũa trơn tru tuyệt đối; sau đó dùng roăng cao su đặc bọc tất cả những ven lỗ cắt, đảm bảo sợi không bị hư khi tiếp xúc. Sau khoảng thời gian tủ trọng tâm báo cháy được lắp đặt, triển khai công tác đấu nối dây vào tủ. Toàn bộ dây tín hiệu nối vào tủ đều cách dùng chụp đầu cose lưu giữ màu sắc theo từng Zone.
sau khoảng thời gian đấu nối xong, tiến hành công tác test mạch điều khiển của tủ, kiểm tra lại thông mạch và cách điện lại toàn bộ cáp vào/ ra tủ - Chắc chắn rằng không có nhầm lẫn & chạm chập. Truyền lại lại các đầu cáp theo sơ đồ, cập nhật thực tế đấu nối vào bản vẽ sơ đồ nguyên tắc tủ báo cháy, in bản vẽ và bỏ vào tủ báo cháy theo qui định.
 
Top