Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Cách điều trị u xơ tiền liệt tuyến.

ANBINHNET

Well-known member
Vừa rồi tôi có đi khám sức khoẻ, phát hiện có khối u tuyến tiền liệt kích thước 46mm và tôi có bị huyết áp cao. Vậy nên cho hỏi bệnh của tôi nên điều trị thế nào và phương pháp điều trị nào là tốt nhất? (L.V)
Trả lời: Chào bạn, tôi xin được trao đổi cùng bạn một số thông tin sau:
Ở đàn ông ai cũng có tiền liệt tuyến. Tuyến tiền liệt nằm ngay sát cổ bàng quang, chia thành 2 hay 3 thùy, bọc xung quanh một phần niệu đạo là đường dẫn nước tiểu từ bàng quang ra ngoài. Phần niệu đạo này còn được gọi là niệu đạo tuyến tiền liệt. Khi u phát triển phì đại, chúng sẽ gây chèn ép làm niệu đạo tuyến tiền liệt bị kéo dài, hẹp và gây khó khăn việc đào thải nước tiểu. Vì nước tiểu trong bàng quang thường không được đào thải hết nên ứ đọng, dẫn đến nhiễm trùng hay tạo sỏi, lâu dài sẽ gây ảnh hưởng đến thận. Bên cạnh đó, bệnh còn gây ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt, làm người bệnh mất ngủ, buồn nôn, suy nhược...Thông thường thì sau tuổi 50 thì thường tiền liệt tuyến to ra.
Xem thêm : điều trị u xơ tiền liệt tuyến
u-xo-tien-liet-tuyen.jpg

Về phương pháp chữa trị chúng tôi xin được tóm tắt như sau:
- Nếu tiền liệt tuyến lớn nhưng không gây triệu chứng bế tắc thì không cần điều trị gì. Tuy vậy mọi người nên khám định kỳ để siêu âm và thử PSA để tầm sát ung thư tiền liệt tuyến.
- Nếu có triệu chứng bế tắc nhiều thì phải chữa trị. Trước tiên là dùng phương pháp điều trị nội khoa (chú ý là 1 số thuốc hen suyễn có thể gây ra bí tiểu nên khi dùng phải có chỉ định của bác sĩ); nếu nội khoa thất bại thì phải mổ nội soi cắt u xơ tiền liệt tuyến. Bác sĩ sẽ sử dụng máy nội soi, đưa thông qua đường niệu đạo vào tới khối u, cắt và đưa ra ngoài theo đường niệu đạo mà không cần mổ mở. Phẫu thuật này ít mất máu và đau đớn nên bệnh nhân phục hồi sức khỏe nhanh chóng. Mọi người có thể tham khảo thêm thông tin về ích lợi của phương pháp “Phẫu thuật Nội soi (PTNS”) cũng như hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị, quy mô áp dụng phương pháp PTNS tại viện.
Xem thêm : Chữa u xơ tiền liệt tuyến
 
Top