Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Bị phì đại tuyến tiền liệt chữa như thế nào?

ANBINHNET

Well-known member
Phì đại tuyến tiền liệt là 1 bệnh lý rất phổ cập ở nam giới trung niên và cao tuổi. tuy rằng không quá rất lớn tuy nhiên tình trạng bệnh này thường kết hợp với các bệnh sẵn có như tim mạch, hô hấp, tiểu đường khiến sức khỏe bị ảnh hưởng nhiều hơn nữa. thậm chí, sự kết hợp này làm bệnh nguy kịch hơn có thể đe dọa tính mạng con người người bị bệnh.
Xem thêm : Biến chứng u xơ tiền liệt tuyến
Bệnh phì đại tuyến tiền liệt lành tính thường tiến triển chậm, các triệu chứng biểu lộ không rõ ràng ngay khiến cho bệnh nhân có thể quen dần & khó nhận thấy. tuy nhiên, nam giới mà thậm chí căn cứ vào biểu hiện tiểu đêm trên 3 lần/đêm để nghi vấn mắc bệnh vì đó là triệu chứng thông dụng nhất. biểu hiện thường gặp lúc bị phì đại tuyến tiền liệt bao gồm:
photo-1-15591210100951165708941-crop-15591864682241228674828.jpg

– Tiểu khó: phải cố gắng rặn, dòng nước tiểu yếu đi, không tiểu xa đc. nhiều khi đã tiểu chấm dứt lại vẫn còn vài giọt nước tiểu rỏ ra. nặng hơn là chứng trạng tiếp tục rỉ nước tiểu
– Tiểu nhiều lần: Tiểu đêm > 3 lần & dai dẳng liên tuc >3 tháng được coi là triệu chứng bệnh lý.
– Bí tiểu: nhiều khi phải đưa đến trung tâm bệnh viện cấp cứu do bí tiểu bất ngờ, bệnh nhân đã cố gắng rặn mà không còn tiểu đc. Phần bụng dưới căng lên rất đau tức, vật vã khó chịu.
– biểu hiện khác: bỗng dưng bi lụy đi đái kết thúc không còn nhịn đc trong vài phút; tiếu xong xuôi không thấy dễ chịu và thoải mái mà vẫn còn cảm giác còn muốn tiểu; cũng có thể có dấu hiệu đái máu, nhiễm trùng nước tiểu.
Bị phì đại tuyến tiền liệt chữa thế nào?
mỗi cá nhân đàn ông khi bước vào lứa tuổi 50 & nhận ra có các vấn đề không bình thường về đi đái cần đi kiểm tra sức khỏe chuyên nghành tiết niệu. cách điều trị bệnh phì đại tuyến tiền liệt thịnh hành là phẫu thuật mổ xoang, với hai phương pháp là mổ mở & mổ nội soi.
trong đó, mổ nội soi phì đại tuyến tiền liệt hiện là phương pháp đc áp dụng thông dụng, với tương đối nhiều ưu điểm vượt trội so với mổ mở. Mổ nội soi được thực hiện sau khoản thời gian bệnh nhân được gây tê tủy sống. BS phẫu thuật mổ xoang sẽ đưa công cụ nội soi vào tuyến tiền liệt qua niệu đạo để cắt khối u xơ thành những mảnh nhỏ dại và cầm và không để mất máu bằng dao điện, tiếp nối hút chúng ra phía bên ngoài qua ống nội soi. số giờ tiến hành mổ xoang kéo dài trong suốt thời gian khoảng 60 phút. người mắc bệnh nằm viện từ 3 – 5 ngày. Mổ nội soi chỉ can thiệp tối thiểu, tránh mất máu và tổn thương, ít đau, nhanh hồi phục.
tuy nhiên, nhiều người bị bệnh đến khám muộn, khối u xơ đã quá to, gây những biến chứng tại bàng quang hay suy thận. Việc chữa bệnh bây giờ trở nên gian truân, phức tạp hơn không ít và không hề vận dụng mổ nội soi. người mắc bệnh buộc phải đc mổ mở để điều trị.
chăm lo sau mổ
Trong 3 ngày đầu sau mổ, người bệnh đc rửa bàng quang không ngừng qua đường ống dẫn thông niệu đạo bàng quang. đường ống thông niệu đạo được rút ra sau 3 đến 4 ngày. người mắc bệnh sẽ ra viện sau thời điểm BS chu chỉnh các lần đi tiểu trước nhất. Khám lại với BS điều trị sau 3 hoăc 4 tuần. trong khoảng thời gian này, người mắc bệnh cần uống 2-3 lít nước từng ngày sẽ giúp đỡ cho bàng quang luôn sạch.
trong khoảng 1 tháng sau mổ, người bị bệnh thậm chí bị tiểu gấp, tiểu buốt, tiểu nhiều đợt nhưng không phải bận tâm lắng quá bởi đấy là biểu hiện thường xuyên gặp phải trong thời gian vết mổ dần lành lại. trong khoảng time khôi phục sau mổ, phái mạnh cần tránh quan hệ tình dục, tuyệt vời và hoàn hảo nhất không đi xe đạp hoặc xe máy. còn mặt khác, người bị bệnh cần kiêng sử dụng riệu bia & thức ăn có gia vị, đồ ăn cay nóng.
nếu như có triệu chứng đái máu đỏ tươi hoặc máu cục hay bí đái cần đến trung tâm bệnh viện ngay. những bất ổn này sẽ được giải pháp xử lý đơn giản & tác dụng bằng biện pháp bơm rửa bàng quang, thông bàng quang.
hiểm họa nếu như không điều trị phì đại tuyến tiền liệt trong lúc này
Phì đại lành tính tuyến tiền liệt không kéo theo bệnh ung thư tuy vậy có thể phối cùng bệnh ung thư tiền liệt tuyến. thậm chí ở giai đoạn đầu, 2 bệnh này có thể biểu hiện tương đối giống nhau. do đó, việc đến khám ngay lúc này giúp cho những thầy thuốc có thể phát hiện ra bệnh ung thư tiền liệt tuyến ở mức độ sớm (bằng siêu âm, xét nghiệm PSA, sinh thiết) & rất có thể khắc chế và kìm hãm đc căn bệnh ác tính này.
bắt gặp & chữa bệnh bệnh phì đại tuyến tiền liệt sớm còn giúp cho việc điều trị đơn giản, đạt hiệu quả cực tốt, tránh đc những biến chứng không mong muốn. đặc biệt quan trọng, bệnh nhân có cơ hội đc phẫu thuật mổ xoang nội soi, ít đau, ít tổn thương, đảm bảo an toàn tính thẩm mỹ và làm đẹp & nhanh khôi phục hơn.
Xem thêm : http://dogohaiminh.net/nhung-trieu-chung-u-xo-tien-liet-tuyen-thuong-gap/
 
Top