Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Viêm amidan khi mang thai 3 tháng đầu

Viêm amidan khi mang thai 3 tháng đầu là hiện trạng mà rất nhiều phụ nữ các mẹ gặp phải ở khoảng thời gian đầu của thai kỳ. Khiến mẹ bầu không khỏi lo lắng không biết bị viêm amidan khi mang bầu có nguy hiểm không? làm thế nào để khắc phục điều trị để tránh những vấn đề không mong muốn phát sinh ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và bé.
viem-amidan-o-ba-bau-1.jpg


Nguyên nhân gây viêm amidan ở bà bầu?

Mang thai 3 tháng đầu có thể nói là khoảng thời gian khó khăn nhất của mẹ bầu. Khi đó cơ thể mẹ phải thích nghi với sự thay đổi về nội tiết tố trong cơ thể lúc mang thai nên có thể sẽ làm suy giảm hệ miễn dịch. Theo đó, vi khuẩn từ môi trường hay những người mắc bệnh xung quanh sẽ dễ xâm nhập qua tuyến phòng ngự lỏng lẻo gây bệnh.
Do sự thay đổi đột ngột của thời tiết và nhiệt độ cũng làm mẹ bầu hay hắt hơi, sổ mũi, ho…
Việc tăng tiết màng nhầy cũng khiến chị em bị nghẹt mũi, dẫn đến ho, kể cả ho khan hay ho có đờm.
Tất cả đều kích thích virus, vi khuẩn sẵn có trong niêm mạc họng phát triển. Từ đó gây viêm nhiễm hầu họng và có thể khiến bà bầu mắc https://zippyshare.com/khoataimuihong
Amidan ở bà bầu có nguy hiểm không?
Theo các chuyên gia, amidan rất nguy hiểm cho bà bầu nếu không được điều trị kịp thời và phù hợp. Đặc biệt, bệnh lý này có thể gây ảnh hưởng cho cả thai nhi, nhất là vào giai đoạn 3 tháng đầu thời kỳ mang thai. Mắc bệnh viêm amidan hốc mủ lúc mang thai có thể khiến bạn bị sẩy thai, đứa trẻ sinh ra bị dị tật bẩm sinh rất nguy hiểm.
Tuy nhiên, đối với các mẹ bầu giai đoạn này bạn không được uống thuốc kháng sinh. Nếu uống thì nên có sự chỉ dẫn của bác sĩ. Đồng thời, có thể sử dụng một số phương pháp đông y để chữa bệnh nhằm mang lại sự an toàn cho thai nhi.
Bà bầu bị viêm amidan khi mang thai 3 tháng đầu nên làm gì?
Súc miệng bằng nước muối nhằm hạn chế viêm nhiễm, giảm viêm amidan hốc mủ. Bạn chỉ cần mua nước muối sinh lý ngoài tiệm thuốc tây. Hoặc cũng có thể pha nước muối loãng để súc. Mỗi ngày nên súc hai lần vào sáng và tối sẽ cho hiệu quả tốt hơn.
- Các mẹ bầu cần nên thực hiện chế độ ăn uống dinh dưỡng đầy đủ để tăng cường sức đề kháng
- Khi bị viêm amidan, mẹ không nên ra ngoài nhiều và tiếp xúc nhiều với gió lạnh hay đến những nơi đông người. Thay vào đó hãy nghỉ ngơi và thư giãn tại nhà.
Mẹ bầu chú ý tăng cường ăn uống, tẩm bổ, nghỉ ngơi hợp lý và hạn chế căng thẳng, lo âu để giúp thai nhi phát triển tốt cũng như sức khỏe của mẹ bầu mau hồi phục.
Hãy bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể. Mẹ bầu nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Cũng có thể thay nước lọc bằng nước ép trái cây, hoa quả hay trà súp…
Mẹ bầu không được tự ý dùng bất kỳ loại thuốc nào để điều trị bệnh khi chưa có chỉ định của bác sĩ. Bởi những loại thuốc này đều có tác dụng phục có thể gây dị dạng cho thai nhi, đặc biệt trong 3 tháng đầu thai kỳ. http://khoataimuihongnhi.com/chi-phi-cat-amidan-het-bao-nhieu-tien/
Trên đây là những chia sẻ về vấn đề bị viêm amidan khi mang thai 3 tháng đầu có nguy hiểm không hi vọng giúp mẹ bầu biết cách phòng và điều trị bệnh nhanh khỏi nhất.
 
Top