Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

hướng dẫn những loại mặt nạ chăm sóc da từ bột trà xanh & cảnh báo khi dùng

hungvietuc1

Junior Member
bột matcha - cà chua: Lấy nửa quả cà chua nhỏ gọt vỏ, bỏ hạt, dầm hoặc nghiền nhuyễn. Sau đó cho cà chua, bột trà xanh matcha vào bát trộn đều rồi cho dần dần sữa tươi vào được hỗn hợp đặc quánh, rồi đắp lên mặt trong tầm 20-30 phút rồi rửa lại sạch bằng nước lạnh. Trùm mặt nạ này tuần 2 lần sẽ giúp bạn có lớp da căng bóng, mềm mịn, chống bị lão hóa.

bột matcha - nước tinh khiết: Rửa mặt sạch sẽ cùng nước ấm. Cho bột trà xanh nhật bản vào một chiếc bát sạch rồi nhỏ từng giọt nước vào bát đựng trà xanh. Khuấy đều tới khi được hỗn hợp hơi quánh thì tạm ngưng. Đắp hỗn hợp lên mặt & để 20-30 phút rồi rửa sạch lại mặt. Loại mặt nạ này có công dụng khử khuẩn, ngừa mụn, trị thâm, giúp đỡ làn da trắng sáng hơn.

bot-tra-xanh-matcha-3-1.jpg


bột trà xanh matcha + sữa chua: Trộn hỗn hợp 50% hộp sữa chua không đường với 1 muỗng coffe bột matcha. Sau một nằm thảnh thơi trong tầm 15-20 phút. Công thức này giúp làm trắng da và trị vết thâm rất rất tốt. Quan trọng, với những chị có da mẫn cảm và đang bị mụn thì loại mặt nạ này cũng giúp se mụn hiệu quả. Lưu ý: trước khi trùm mặt nạ phải rửa mặt thật sạch sẽ.

bột trà xanh matcha - dầu dừa: Trộn 3 muỗng canh bột trà xanh matcha cùng một thìa cafe dầu dừa (có thể thay thế bằng dầu oliu), một muỗng cà phê nước cốt chanh. Trộn thật đều để sở hữu được hỗn hợp sền sệt. Sau một rửa mặt sạch sẽ rồi xoa đều hỗn hợp lên da. Massage nhẹ nhàng rồi để yên mặt nạ trên da trong vòng 15 phút cho tới khi thấy mặt nạ hơi se mặt thì rửa sạch lại cùng nước mát. Dầu dừa giúp cung cấp hơi nước cho da, làm da trắng sáng mềm mượt trong lúc bột trà xanh matcha có chức năng khử khuẩn gây mụn, đem đến cho lớp da láng mịn, mềm mại.

bột trà xanh nhật bản - giấm táo: Cho bột trà xanh nhật bản vào chén rồi thêm giấm táo để được hỗn hợp quánh đặc. Rửa mặt thật sạch rồi đắp mặt nạ trong khoảng 20-30 phút. Rửa lại bằng nước nóng. Mặt nạ này sẽ giúp lớp da bạn giảm nhờn, trị mụn, cho da sáng khỏe, căng tràn.

bột trà xanh nhật bản - bột cám gạo: Rửa mặt sạch sẽ. Trộn một muỗng canh bột cám gạo với 1 muỗng cafe bột trà xanh matcha. Hòa thêm chút nước and trùm mặt trong 15 phút. Sau đó rửa lại với nước lạnh. Nếu không có bột trà xanh nhật bản, chị hoàn toàn có thể tu chỉnh bằng 1 cốc nước trà. Cách này nên dùng 1 lần 1 tuần để căng da hiệu quả, đặc biệt cho các chị trên 30 tuổi.

bột trà xanh - bột đậu xanh: Trộn đều 10g bột trà xanh matcha, 10g bột đậu xanh cùng 1 lòng trắng trứng gà thành dung dịch đặc sánh. Xoa hỗn hợp lên vùng da bị mụn đầu đen, để trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch cùng nước nóng. Đậu xanh và trà xanh có công dụng làm sạch lỗ chân lông rất tốt. Lòng trắng trứng có tác dụng làm bong lớp mụn đầu đen.

bot-tra-xanh-nhat-ban.png


bột trà xanh nhật bản - nước cốt chanh - mật ong: Trộn một thìa cà phê bột trà xanh nhật bản với một thìa cà phê mật ong nguyên chất, với 2 - 3 giọt nước cốt chanh để làm tăng hiệu quả tốt nhất sáng da. Sau khi rửa mặt sạch, thoa đều dung dịch lên da, massage nhẹ nhàng trong tầm 15 phút rồi rửa sạch mặt cùng nước mát. Triển khai đều đặn 2 - 3 lần/ tuần để có được lớp da trắng mịn như hi vọng.

Một số lưu tâm khi đắp mặt nạ trà xanh:

Để da hoàn toàn có thể hấp thụ những dưỡng chất tốt nhất, bạn nên trùm mặt nạ vào buổi đêm trước lúc đi ngủ. Sau khoảng thời gian làn da được cung cấp đủ vitamin, rất có thể thư giãn, nghỉ ngơi thoải mái.

Việc làm sạch da trước khi đắp mặt là rất chi là bức thiết, giúp loại bỏ những bụi bẩn bám trên bề mặt da, làm thoáng mát các lỗ chân lông để tinh chất trà xanh được thẩm thấu tốt hơn.

trong thời gian trùm mặt nạ, bạn chú ý nên thư giãn hoàn toàn, nánh việc chuyển động những cơ mặt vì khi da thẩm thấu mặt nạ, rất đơn giản hình thành những nếp nhăn.

bột trà xanh chỉ được bảo quản tốt khi nằm ở trong môi trường thiên nhiên khô ráo & thoáng khí. Khi đã pha thành mặt nạ and để lâu những chất dinh dưỡng tốt ở trà xanh sẽ bị biến đổi, gây nên viêm nhiễm cho da.
bột trà xanh matcha có chứa chất oxi hóa cao, nên khi dùng làm mặt nạ sẽ có công dụng tẩy tế bào chết. Nếu ngày nào các bạn cũng trùm trà xanh sẽ làm bề mặt da ngày một mỏng đi, trở nên mẫn cảm & nhanh lão hóa
 
Top