Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Nét tinh xảo tại ẩm thực Thành Phố Hà Nội đưa tới cho bạn lúc tới

hungvietuc1

Junior Member
Ẩm thực Hà Nội Thủ Đô cũng như vậy, tại bản hòa ca hội nhập tấp nập & mãnh liệt, nét tinh xảo ấy lại càng biến thành một điểm nhấn, gây ấn tượng cùng người bạn nước ngoài. Đấy còn là niềm tự hào, là góc nhớ trong thâm tâm hồn mỗi người TP Hà Nội. Với mỗi người, Đi Phượt đến một phương trời lạ, điều khiến ta ấn tượng & chia sẻ cùng bạn bè, người thân đó đó là cảnh quan & ẩm thực. Hà Thành có khá nhiều danh lam thắng cảnh, nhiều di tích lịch sử nhưng nếu thời gian không cho phép, khách chỉ lướt qua thì sẽ không cảm nhận được trọn vẹn các cái đẹp ấy.
Vietnamese-restaurants-in-Hanoi-Liu-Riu-Restaurant-70-768x512.jpg

nói về phở, phần đông ai ai cũng biết phở Thành Phố Hà Nội xuất hành từ Nam Định. Nhiều quán phở của TP Hà Nội bây giờ cũng trưng biển phở Nam Định. Vậy mà phở lại trở nên món ăn điển hình của thủ đô, của nước ta. Đọc những tài liệu về phở, nhất là những “áng tản văn” đắm say lòng người của các nhà văn Nguyễn Tuân, Thạch Lam, Vũ Bằng hay Băng Sơn, người ta chỉ muốn chạy ngay ra quán phở gần nhất mà làm một bát, hít hà cái mùi hương hấp dẫn, thưởng thức vị thanh tao nhưng lại hết sức đậm đà của phở. Nhiều người cho rằng, đều có thời xưa thiếu thốn vất vả, rất hiếm mới được ăn phở nên món này mới hấp dẫn, mới khiến người ta thèm thuồng, nhớ lâu đến vậy.
Thực tế cho thấy thêm, mấy chục năm trôi qua, Thành Phố Hà Nội bây giờ có bao nhiêu quán ăn, TP. Hà Nội đã du nhập vào mình bao nhiêu món nhiều người biết đến trên thế giới nhưng phở vẫn chiếm một địa chỉ đặc biệt. Phở xuất hiện ở bữa sáng, trong nhà hàng sang trọng, trong khách sạn năm sao. Phở được người ta chọn ăn trưa hay thay bữa tối. Thậm chí cả tối khuya, phở vẫn là thứ để lót dạ vì không quá no, lại dễ ăn, dễ tiêu.
Vietnamese-restaurants-in-Hanoi-Liu-Riu-Restaurant-28-768x512.jpg

Có những quán phở giao hàng đủ “phụ kiện” ăn kèm như rau sống, chanh ớt, tỏi dấm, quẩy nhưng có những quán phở ở Bát Đàn hay Hàng Đồng “bảo thủ” đến mức chỉ cho khách ăn đúng bát phở mà mình bê ra, không cho gia giảm gì thêm.
bởi thế, có thể nói, phở biến thành “quốc hồn quốc túy” của Hà Nội nói riêng & của việt nam nhìn chung chính bởi cách ăn, cách thanh lọc mọi khẩu vị khiến cho ra một “chuẩn” chung. Kể đến phở, người ta nghĩ ngay tới cách ăn của Hà Thành chứ không hẳn phở Nam Định hay phở Cao Bằng, càng không phải phở kiểu miền trung bộ, miền nam bộ, dù đến các vùng miền này hoàn toàn có thể những quán phở.
đấy cũng là lý do tại sao người Việt mình sang quốc tế, ăn đủ cao thu nhập mĩ vị, thưởng thức ẩm thực nhiều chủng loại phong phú và đa dạng của những nước xong rồi vui rơi nước mắt khi tìm thấy một quán phở, ngửi thấy mùi phở việt nam. Còn với nhiều chúng ta trẻ nước ngoài, chưa định hình được việt nam chỗ nào trên maps toàn thế giới nhưng chỉ việc nhìn thấy phở là có thể gọi tên nước ta 1 cách thân thương, trìu mến.
Không riêng gì phở, Hà Nội có rất nhiều món ăn đã trở thành đại diện hãy đến vietnamese restaurants hanoi, điển hình đến mức chỉ việc tìm thấy, người ta đã nghĩ ngay tới vùng đất mà cái ăn, nét ăn đã biến thành văn hóa này. Một cái bánh cốm nhỏ xíu mà như mang cả mùa thu thủ đô đi khắp thế gian. Một đùm cốm Vòng mà như ủ hương cả đất trời tại nắm lá.
Cả miền bắc bộ có sấu. Thế mà, vì hàng sấu già trên đường Trần Hưng Đạo, Phan Đình Phùng, Lý Thái Tổ… người miền nam cứ hễ tìm thấy trái sấu là reo lên “sấu Hà Nội”. Phải chăng bởi ngày hè thủ đô hà nội tính chất cùng bát canh rau muống dầm sấu, cùng chén nước mắm mằn mặn, cay cay lại thêm trái sấu chua thơm giòn; bởi cốc nước sấu đá thêm vài lát gừng mát lịm ngọt thanh, món sấu dầm muối ớt đường cùng đủ vị chua cay mặn ngọt quyến rũ khó cưỡng mà người ta cứ nhất quyết trái sấu là đặc tính của Hà Nội…
Người xa Hà Nội nhiều ngày trở về sẽ thấy sự đi lên tới bất ngờ của ẩm thực Thành Phố Hà Nội. Chả phải đi đâu xa, ngồi tại trung tâm thành phố là hoàn toàn có thể thưởng thức tinh túy của những đầu bếp bốn phương. Từ những món siêu đắt đỏ như tôm biển Alaska, cua hoàng đế tới gan ngỗng Pháp, dimsum China, thịt bò Kobe Japan, trứng cá tầm Nga… đến các món bình dân như lẩu Thái, món Nhật, món Hàn & cả những món ăn vỉa hè. Do đó, những món ăn thuần vị Thành Phố Hà Nội cũng lan rộng ra đáp ứng nhu cầu càng ngày càng đa phần của thực khách.
Nếu trước đây chỉ có chả cá Lã Vọng trong phố Chả Cá thơm lừng, từ xa chẳng cần hỏi thăm cũng biết hướng mà thẳng tiến thì nay khắp TP. Hà Nội rất đông tên thương hiệu chả cá được mở ra. Nào là chả cá Lão Ngư, chả cá Thăng Long, chả cá Ân Ngư, chả cá Cổ Ngư, chả cá Hà Thành… mỗi nhà hàng một bí quyết chế biến khác nhau nhưng đều là một địa chỉ ẩm thực thân thuộc của người Hà Nội and là món ăn du khách muốn thưởng thức. Bởi người ta đã mặc định chả cá là của Hà Nội Thủ Đô, phải ăn tại TP Hà Nội mới ngon. Cũng tương tự mì Quảng không thể trọn vị ở TP HCM, lẩu cha khía ngăn cách sông nước miền Tây là kém phần độc đáo của phong vị xứ ấy.
Ẩm thực cũng là một nét văn hóa truyền thống, một góc của tư tưởng người bản xứ. Cách chế biến món mọc, giò sống, cách làm một bát bún thang, bìa đậu Mơ; cách tạo thành bánh cuốn Thanh Trì mỏng mướt chấm với nước mắm cà cuống cay thơm lừng hay cách nhúm chút ít cốm nhai nhè nhẹ để cảm nhận vị sữa gạo vừa độ non ngon ngọt tại chân răng hay chấm vào chuối chín để vị ngọt bùi hòa quyện vào nhau… toàn bộ đều thể hiện sự sắc sảo, nhẹ nhàng nhưng cũng hết sức thanh tao của người Hà Thành.
Vietnamese Restaurants Hanoi – Liuriu
Địa chỉ: 02 Yên Thái, 10 Hàng Mành, Hàng Gai
Hotline: 0901598591
 
Top