Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Công dụng bất ngờ của trà chanh

gautruc2016

Junior Member
Một loại thức uống khá phổ biến ở thị trường Việt Nam hiện nay đó là trà chanh. Bởi vì ngoài tác dụng uống để giải khát, giới y học còn khám phá ra những tác dụng tuyệt vời của trà chanh sau này khi trà tân cương thái nguyên. Một trong số đó, đó là ngăn ngừa bệnh ung thư. Vì sao trà chanh lại có tác dụng ấy nhỉ? Dưới đây là những thông tin về loại thức uống kỳ diệu này.
tra-chanh-1.jpg

Trà chanh có thuộc tính chống oxy hóa nhờ chứa polyphenol cùng lượng lớn vitamin C giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào và chống lại sự tăng trưởng của các tế bào ung thư. Trà chanh giúp ngăn ngừa ung thư dạ dày, ung thư đại trực tràng, ung thư thực quản đến ung thư bàng quang, ung thư vú, ung thư buồng trứng và ung thư tuyến tiền liệt. Một nghiên cứu của Thụy Điển trong 15 năm với hơn 61.057 phụ nữ cho thấy những người uống nhiều hơn 2 tách trà mỗi ngày có thể ngừa ung thư buồng trứng tới 46% so với người không uống trà. Sử dụng trà chanh hằng ngày vừa là một loại nước uống giúp thanh lọc cơ thể, vừa là một loại thảo mộc giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

Tuy nhiên, cũng như tất cả các loại thảo mộc khác, trà xanh chỉ mang tính chất bổ trợ chứ không thể thay thế thuốc với các thành phần đã được tinh chế và liều lượng vừa đủ. Bên cạnh tác dụng ngăn ngừa ung thư, trà chanh còn được biết đến như là một thức uống làm đẹp da, giảm cân cực hiệu quả. Bởi vì Vitamin C trong chanh làm tăng sản xuất collagen, loại protein hỗ trợ sự tăng trưởng của các tế bào của da và các mạch máu. Khi các tế bào và mạch máu phát triển, da của bạn đạt độ đàn hồi và khỏe hơn đối với trà tân cương. Làn da được trẻ hóa từ bên trong và mang đem đến một làn da rạng rỡ.

Nhìn chung, cách dùng trà chanh để ngăn ngừa ung thư chỉ mới được giới y học nhắc đến trong thời gian gần đây. Chúng ta vẫn còn một loại thực phẩm khác ngăn ngừa ung thư lẫn làm đẹp hiệu quả và đã tồn tại trong suốt thời gian dài.
 
Top