Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

hệ thống đường ống cấp nước phòng cháy chữa cháy bên phía ngoài

hungvietuc1

Junior Member
chuẩn mức này là ép buộc ứng dụng. Có thể chấp nhận được vận dụng thêm những tiêu chuẩn khác khi có đảm bảo kỹ năng tay nghề kĩ thuật và an toàn cao hơn quy định của tiêu chuẩn này and luật pháp những yêu cầu cơ bản về phòng cháy and chống cháy khi thiết kế, xây dựng mới hoặc cải tạo nhà and công trình cũng như khi giám định thiết kế and xét đưa ra quyết định đưa nhà, công trình vào sử dụng.

tru-tiep-nuoc-cc-mb-hy-150-1.jpg


Khi thiết kế nhà và công trình ngoài việc tuân theo những luật pháp của tiêu chí này, còn phải làm theo các pháp lý có liên quan tại những tiêu chí hiện hành khác.

các công trình đặc thù chuyên ngành có đề nghị phòng cháy và chống cháy đặc biệt có những luật pháp phòng cháy & chống cháy riêng, ví dụ: kho chứa các chất dễ cháy, dễ nổ, kho chứa các hóa chất độc hại. Các công trình trên chỉ ứng dụng một số luật pháp thích hợp của chuẩn mức này. Các công trình tức thời, có thời gian sử dụng không quá 5 năm chỉ áp dụng phần lối thoát nạn & tham khảo thêm những phần khác của tiêu chuẩn này.

khối hệ thống đường ống cấp nước chữa cháy bên ngoài, phải thiết kế theo mạng lưới vòng. Khi đường ống cấp nước chữa cháy bên phía ngoài không quá 200m, được cho phép thiết kế đường ống cụt nhưng phải dự định thành mạng lưới vòng. Được cho phép đặt những đường nhánh cụt dẫn nước chữa cháy đến từng căn nhà riêng lẻ, nếu chiều dài đường ống cụt này không quá 200m, nhưng phải có bể chứa nước hoặc hồ chứa nước dữ trữ chữa cháy và có dự kiến thành mạng lưới vòng.

tru-tiep-nuoc-cc-canatech-vn-ca18-150h-1-500x346.jpg


ở giai đoạn đầu đặt đường ống dẫn nước, có thể đặt đường ống nhánh cụt dẫn nước chữa cháy mà dường như không hạn chế chiều dài nếu được sự thỏa thuận của cơ quan phòng cháy chữa cháy có bổn phận.

trong khu gia dụng nếu số dân không quá 10.000 người thì được cho phép đặt đường ống nhánh cụt. Đường kính ống dẫn nước chữa cháy ngoài nhà ít nhất 100mm.

Trụ cứu hỏa ngoài nhà phải phân chia dọc theo đường giao thông, khoảng cách giữa các trụ không quá 150m. Trụ nước chữa cháy ngoài nhà phải đặt cách đường ít nhất 5m & nên sắp đặt tại ngã ba hay ngã tư đường. Nếu trụ xếp đặt trong hai bên đường xe chạy thì chớ nên đặt cách xa ven đường quá 2,5m, đường ống chữa cháy phải chia thành từng đoạn và tính toán để số trụ nước chữa cháy trên mỗi đoạn rất ít quá 5 trụ.

Chú thích: trong các công trình công nghiệp, thành phố hay khu dân dụng mà lưu lượng nước chữa cháy bên phía ngoài không to nhiều hơn quá 20 lít/giây thì khoảng cách giữa hai trụ nước chữa cháy ngoài nhà không quá 120m.

những van để khóa nước từ các đường ống nhánh cụt cũng như các van lớn khóa từ đường ống khép kín phải sắp đặt để đảm bảo mỗi đoạn ống chỉ khóa nhiều nhất là 5 họng chữa cháy trên cùng một tầng.

sức ép tự do cần thiết ở đường ống cấp nước chữa cháy âm u thấp từ mặt đất không được dưới 10m cột nước. Ở đường ống cấp nước chữa cháy sức ép lớn, thì nặng nề tự do tại đầu miệng lăng của họng nước chữa cháy đặt trong vị trí cao, xa nhất thuộc ngôi nhà mức cao nhất phải bảo đảm an toàn cột nước đặc không dưới 10m.
 
Top