Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Hóa đơn điện tử là gì?

ThietKeNoiThatVHome

Well-known member
Nghị định 119/2018/NĐ-CP được ban hành đã đánh dấu một bước ngoặt mới cho việc áp dụng hóa đơn điện tử ở nước ta. Tuy nhiên, kéo theo đó cũng có rất nhiều các vấn đề và câu hỏi đặt ra. Hóa đơn điện tử có được kê khai thuế không? Dùng hóa đơn điện tử thì kê khai thuế như thế nào bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giúp các bạn tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này.


hoa-don-dien-tu-co-duoc-ke-khai-thue-khong-1.png

Hóa đơn điện tử có được kê khai thuế không?
1. Hóa đơn điện tử là gì?
Hóa đơn điện tử được cho là một giải pháp tối ưu đối với tất cả các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh hiện nay. Quản lý hóa đơn chứng từ không hề đơn giản đặc biệt là đối với hóa đơn chứng từ giấy, tình trạng mất mát, hỏng hóc, bảo quản, lưu trữ gặp rất nhiều khó khăn. Hóa đơn điện tử không những giải quyết được mọi vấn đề của hóa đơn giấy mà chúng có có những ưu điểm đặc biệt.

“Hóa đơn điện tử là hóa đơn được thể hiện ở dạng dữ liệu điện tử do tổ chức, cá nhân bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ lập, ghi nhận thông tin bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ, ký số, ký điện tử theo quy định tại Nghị định này bằng phương tiện điện tử, bao gồm cả trường hợp hóa đơn được khởi tạo từ máy tính tiền có kết nối chuyển dữ liệu điện tử với cơ quan thuế”.

Hóa đơn điện tử có được kê khai thuế không? Thực chất, hóa đơn điện tử là hình thức thay thế cho hóa đơn giấy và giúp cho việc quản lý hóa đơn chứng từ được đơn giản và nhanh hơn. Hóa đơn điện tử hoàn toàn được kê khai thuế và thực hiện kê khai tương tự như đối với hóa đơn giấy.

>> Xin cảm ơn!
 
Top