Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Chuối tây, chuối tiêu bạn chọn loại chuối nào

gautruc2016

Junior Member
Chuối vốn là trái cây lành tính, đa dạng chủng loại, dễ tìm mua và đặc biệt là rất giàu dinh dưỡng, dùng tốt cho mọi lứa tuổi. Có điều, nhiều người thắc mắc, giữa chuối tây và chuối tiêu, nên chọn chuối nào? trà xanh tân cương

Chuối tây và chuối tiêu là 2 giống chuối khác nhau từ hình thái cho đến hương vị, nhưng chúng đều khá quen thuộc và rất dễ tìm mua. Nhiều người thích chuối tây, nhưng nhiều người khác lại chọn chuối tiêu. Còn bạn, giữa chuối tây và chuối tiêu, bạn chọn chuối nào?
chuoi-tay-chuoi-tieu-ban-chon-chuoi-nao-201911301044187170.jpg

Chuối tây và chuối tiêu, chuối nào tốt hơn?
So sánh xem chuối nào tốt hơn, người ta lại phải cân đo từng thành phần dinh dưỡng có trong 2 loại chuối.

Nhưng đã là chuối, chúng đều cực kỳ giàu vitamin, chất xơ, chất chống oxy hóa… và đặc biệt là Kali rất cần thiết cho cơ thể.

Khoa học đã chứng minh và khuyến khích rằng, 1 ngày bạn thưởng thức 2 quả chuối sẽ thật tuyệt vời cho hệ tiêu hóa và dinh dưỡng cơ thể, giúp cơ thể tăng cường đề kháng rất hiệu quả trà tân cương giá rẻ. Nhưng hẳn chưa thấy dẫn chứng nào khuyến khích chọn loại chuối nào trong số rất nhiều loại chuối hiện có sẽ có lợi nhất cho sức khỏe.

Có hay chăng, sự so sánh và chọn lựa giữa chúng đến từ sự khác biệt về hương vị. Và cũng thế, đừng hỏi chuối tây và chuối tiêu, chuối nào tốt hơn để lựa chọn, mà tự hỏi xem, bạn thích hương vị của loại chuối nào.

Chuối tây và chuối tiêu, chuối nào ngon hơn?
So sánh về hình dáng thì chuối tây là dạng chuối ngắn, khi chín vỏ dày và có màu vàng nhạt, ruột màu trắng nõn.

Chuối tiêu quả dài, dáng cong, khi chín vỏ màu vàng ươm và có thể có lốm đốm đen bên ngoài, ruột màu vàng nõn.

Khi thưởng thức, nếu chuối tây cho độ dẻo cao, thịt chắc, vị ngọt nhẹ xen lẫn vị hơi chua, ăn lâu ngán thì chuối tiêu lại cho vị ngọt đậm, nhiều nước, mềm và rất thơm.

Chuối tiêu thường chỉ thưởng thức ngon nhất khi quả chín vàng, ăn trực tiếp. Trong khi chuối tây lại có ứng dụng rất phong phú, có thể làm bánh, hấp, luộc hoặc xào nấu, kết hợp rất đa dạng trong ẩm thực. trà đinh tân cương chính hãng
Để trả lời xem bạn nên chọn chuối tây hay chuối tiêu, phải xác định xem khi thưởng thức, bạn cảm thấy ấn tượng và thích thú hơn với hương vị của loại chuối nào trong chúng. Khi đó, sẽ thật đơn giản để chọn loại chuối yêu thích để thưởng thức hàng ngày.

Các chuyên gia dinh dưỡng nhấn mạnh, dù là loại chuối nào, chúng đều rất tốt và có ích trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày của bạn. Vì vậy dù là chuối tây, chuối tiêu hay 1 loại chuối nào khác thì đừng bỏ qua nó trong chế độ ăn hàng ngày.
 
Top