Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Lí do tại sao nên tra cứu hóa đơn điện tử?

ThietKeNoiThatVHome

Well-known member
Tra cứu hóa đơn điện tử là hoạt động cần thiết và quan trong của nhiều doanh nghiệp trong quá trình sử dụng và triển khai hóa đơn điện tử và phần mềm hóa đơn điện tử. Làm là một chuyện tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ vai trò và tại sao lại phải tra cứu hóa đơn điện tử. Dưới đây E-invoice xin được đưa ra câu trả lời như sau:

cach-tra-cuu-hoa-don-dien-tu-nhanh-2.png

Hiện nay, hóa đơn điện tử thật giả lẫn lộn rất khó phân biệt và cách để kiểm tra chính xác nhất đó là tra cứu hóa đơn điện tử trên website của Tổng cục Thuế. Dựa vào đó ta có thể đánh giá hóa đơn đó có hợp lệ hay không.

Việc tra cứu hóa đơn điện tử giúp bạn biết được nhiều thông tin về bên phát hành hóa đơn bao gồm thông tin người bán hàng hóa dịch vụ và thông tin hóa đơn. Bạn cũng có thể biết được hóa đơn điện tử đó có hợp lệ hay không, hóa đơn là giả hay thật,...

Đối với người sử dụng hóa đơn còn có thể thông qua việc tra cứu hóa đơn để có những phương án xử lý đối với hóa đơn điện tử.

Các trường hợp nên tra cứu hóa đơn điện tử cụ thể như:
  • Trường hợp 1: Kiểm tra và tra cứu hóa đơn điện tử đã được phép sử dụng hay chưa (tra cứu sau 2 ngày từ ngày thông báo phát hành hóa đơn).
  • Trường hợp 2: Doanh nghiệp cần xác nhận tính hợp lệ/hợp pháp của hóa đơn điện tử trước khi hạch toán và kê khai hóa đơn.
Hi vọng câu trả lời trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ vấn đề được đưa ra ở đầu bài viết. Cảm ơn bạn đã thao dõi bài viết này.
 
Top