Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Giới thiệu chi tiết cấu tạo của 1 chiếc loa thông thường

banghemassagenhatban

Well-known member
Bạn đã biết cấu tạo của 1 chiếc loa cơ bản như thế nào? Trong khi loa là một sản phẩm bạn sử dụng khá rất nhiều để nghe: nghe nhạc, xem phim hay cần nên khđại âm thanh,…. Bài viết tiếp đến sẽ chia sẻ đến bạn thiết kế cơ bản của 1 chiếc loa, dễ hiểu nhất, cho dù bạn không phải là người am hiểu kỹ thuật.
Ở một dàn âm thanh, một sản phẩm quan trọng để mang đến âm thanh đó chính là loa.Khi truyền tín hiệu âm thanh từ những thiết bị, loa là điểm cuối. Một chiếc loa phổ biến sẽ có 2 bộ phận chính: Củ loa, các phần khác (lỗ dội âm, thùng loa, jack, mạch phân tần, phụ kiện).
Củ loa
Củ loa là bộ phận chính, quan trọng nhất của một chiếc loa. Chính củ loa là một yếu tố quan trọng để biết được nhu cầu dùng chiếc loa đó: loa hỗ trợ hát karaoke, loa được sử dụng trong các hệ thống sân khấu,hội trường,….
Loa có thể kết hợp với nhiều thiết bị khác nhau tạo thành hệ thống như: bàn mixer, vang số, cục đẩy, ...
Một củ loa gồm những phẩn chính: khung, viền, màng loa, mạng nhện, nam châm, cuộn âm & nắp che.
Viền: bởi viền nhún mà sở hữu thể biết được được loa có chuyên nghiệp ra sao. Dophần viền giữ hơi & tạo độ mềm dẻo cho loa. Viền loa được bằng từ rất nhiều chất liệu: giấy, vải (loa trầm, trung trầm), khủng su (loa sub điện), da mềm (loa trầm),…
Khung sườn – Frame: Khung sườn là phần chính nâng cho chiếc loa. Phần khung là vị trí các bộ phận của củ loa gắn kết Đối với nhau một giải pháp rẻ để loa hoạt động được ổn định. Khung sườn không làm tác động chủ yếu đến chuyên nghiệp âm thanh cần nên nó được làm từ đa dạng chất liệu khác nhau. Một số loại được làm từ : nhôm, sắt (phổ biến nhất), nhựa. Phụ thuộc vào ngân sách mà mỗi dòng khung sẽ được bằng làm những chất liệu cao cấp khác nhau.
Màng nhện: vận hành của màng nhện cũng là một tiêu chí quyết định âm thanh sở hữu thật chất lượng. Màng nhện cũng có thể sử dụng để xác định hạn sử dụng của củ loa. Màng nhện ví dụ như lò xo của củ loa di chuyển nhanh và quay về không gian cũ khi có tín hiệu.
Xem thêm: https://loadongtruc.com/
Nam châm: nam châm cùng Đối với những phần khác sẽ tạo ra xung động âm thanh. Nam châm thông dụng được cấu tạo: Alnocol, Ferrite, Neodymium.
Cuộn dây đồng (cuộn âm) thường đặt trong khe hở từ. chuyên nghiệp âm thanh càng lí tường khi khe hở từ nhỏ & sở hữu mật đồ từ mạnh mẽ. Ngoài quấn làm dây đồng, Một số loa có thể sử dụng dây bạc để quấn.
Màng loa thường được bằng bằng: giấy, nhựa, kim mẫu,…
Một số thành phần khác cấu tạo của 1 chiếc loa thông dụng
Lỗ dội âm : Một số model loa mới không còn thiết kế sở hữu lỗ dội âm vì đã khắc phục được khả năng tái hiện tần số thấp
Thùng loa: đây là phần bên ngoài chứa những thành phần của loa. Thùng loa thường làn từ gỗ, nhựa cứng,…
Jack nối dây: chỗ kết nối giữa loa đối với các thiết bị âm thanh khách trong bộ dàn loa.
Mạch phân tần: là phần tách những kênh tín hiệu thành các dải âm thanh khác nhau.
Những phụ kiện đi kèm: giá đỡ, sản phẩm giúp loa di chuyển,….
Hy vọng những thông tin bên trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn cấu tạo của 1 chiếc loa thông thường mình đang lắp đặt. Qua đó biết được tính năng và phân biệt được những model loa chất lượng để lắp đặt.
 
Top