Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Đóng dấu và chữ ký số trên hóa đơn điện tử chuyển đổi sang chứng từ giấy

ThietKeNoiThatVHome

Well-known member
Quy định tại Thông tư 32/2011/TT-BTC, Bộ Tài chính đã quy định rõ người bán hàng hóa được chuyển đổi từ hóa đơn điện tử sang chứng từ giấy để chứng minh nguồn gốc xuất xứ hàng hóa hữu hình trong lưu thông. Việc chuyển đổi hóa đơn điện tử sang chứng từ giấy này chỉ được thực hiện duy nhất “1 lần” và cần có chữ ký của người đại diện theo quy định pháp luật của người bán, dấu của người bán.

chuyen-doi-sang-hoa-don-dien-tu.jpg

Khi chuyển đổi, chứng từ giấy phải phản ánh toàn vẹn nội dung của hóa đơn điện tử gốc, có ký hiệu riêng xác nhận hóa đơn chuyển đổi, có chữ lý và họ tên của người thực hiện việc chuyển đổi.

Việc chuyển đổi hóa đơn điện tử sang chứng từ giấy nhằm phục vụ cho việc lưu trữ chứng từ kế toán theo quy định của Luật kế toán đáp ứng các quy định theo Khoản 2, 3, 4 Điều 12 Thông tư 32/2011/TT-BTC.

Trong quá trình sử dụng hóa đơn điện tử hiện nay sẽ không tránh khỏi tình trạng hóa đơn giả hoặc sai xót trong quá trình sử dụng hóa đơn điện tử. Để giảm thiểu và phòng tránh những rủi ro đó cách tốt nhất là bạn nên chủ động tra cứu hóa đơn điện tử Xem thêm.

Nếu như bạn thấy bài viết này hữu ích hãy chia sẻ đến mọi người nhé. Xin cảm ơn
 
Top