Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Bí quyết giữ da trắng vô cùng hiệu quả với trà xanh

gautruc2016

Junior Member
Là người Việt Nam hẳn trong đời ai cũng có một lần uống trà xanh. Hương vị đậm đà trong tách trà sóng sánh vàng óng luôn có sức hút đến lạ kỳ. Người chưa quen lần đầu uống trà dễ gặp cảm giác say.

Cơn say chao đảo như say rượu nhưng lại khiến người ta lâng lâng hơn, mà cái hậu để lại thật dễ chịu. Thế là ghiền. Mà lạ, chẳng ai lên án cái việc ghiền trà. Trà trở thành thú vui thanh tao quý phái của mặc khách tao nhân. Trà cũng hiện diện trong mỗi gia đình bình dân. Không phải ai cũng biết, ngoài giải khát, trà còn có tác dụng làm đẹp cho chị em phụ nữ.
tac-dung-cua-uong-che-xanh-2.jpeg

1. Giữ dáng với trà

Trà tân cương giá rẻ có tác dụng giảm cân tiêu mỡ cực kỳ hiệu quả. Trong trà, nhất là trà xanh có chứa 1 lượng lớn chất caffein và EGCG là những chất nâng cao lượng tiết dịch của dạ dày, giúp tiêu hóa nhanh, tăng cường năng lực phân giải mỡ thừa. Trà xanh thực sự có thể tăng cường khả năng trao đổi chất rất tốt, từ đó giúp đốt cháy và tiêu hao năng lượng nhanh hơn.

Polyphenols và chất chống oxy hóa có trong trà xanh sẽ giúp cải thiện việc giảm cân ở những người thừa cân theo cơ chế làm tăng khả năng đốt cháy lipid hạn chế tích trữ mỡ thừa. Hơn nữa trà xanh cũng là 1 chất làm giảm cảm giác thèm ăn nên hiệu quả giảm béo rất lớn. Uống một tách trà xanh nóng mỗi buổi sáng và sau bữa ăn là một cách kiểm soát hiệu quả cân nặng của cơ thể. Trà xanh không quá đắt nên hằng ngày bạn có thể hãm một ấm trà để dành uống nguyên ngày.

Cách làm như sau: Trà xanh tân cương rửa sạch, vò nát cho vào bình. Đun nước sôi, chần qua trà khoảng 30 giây, đổ bỏ nước đầu sau đó đổ nước sôi ngập trà, giữ khoảng 10 phút cho trà ngấm là có thể dùng được. Tốt nhất là hãm trà trong bình tích có ủ giữ nhiệt hoặc các loại bình ủ thông thường. Có thể thêm vào bình trà một ít gừng tươi đập giập, vừa tăng phần thơm ngon, vừa tăng công hiệu cho việc giảm cân vì gừng cũng là một vị thuốc giảm cân hiệu quả. Lưu ý, trà chỉ uống trong ngày, để qua ngày phải giữ trong tủ lạnh nhưng hiệu quả sẽ giảm đi. Bạn cũng có thể pha thêm mật ong vào trà, vừa thơm ngon, dễ uống vừa tăng hiệu quả.

2. Trà xanh chống thâm quầng mắt

Trà xanh có tác dụng cực kỳ công hiệu trong việc chống thâm quầng mắt. Bạn có thể lấy nước trà xanh đậm đặc, giữ nóng tẩm vào miếng gạc y tế, đắp lên mắt, giữ yên 15-20 phút để trà phát huy tác dụng. Nếu kỹ hơn, bạn giã nhỏ trà, đổ nước sôi lượng vừa phải vừa ngập bã trà, sau đó lấy cả bã bọc trong khăn vải mùng đắp lên quầng mắt. Dùng nước trà thấm nhẹ lên khi bã trà khô, giữ 15- 20 phút. Bạn làm liên tục hằng ngày, sau 2 tháng sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

3. Trà xanh trị mụn và làm đẹp da

Lá trà xanh rửa sạch, để ráo nước. Sau đó, giã nát chè xanh ra, lấy nước cốt bôi lên nốt mụn. Việc này sẽ giúp cho mụn nhanh xẹp và tiêu đi. Nếu da mặt bạn có nhiều mụn cám, bạn cũng có thể rửa mặt hằng ngày với nước chè xanh pha loãng. Dùng nước chè xanh để rửa mặt có thể loại bỏ được tế bào chết trên da, khiến da mịn màng, trắng sáng và ngăn ngừa mụn nhọt, trứng cá.

Bên cạnh việc trị mụn trứng cá cho da, chè xanh còn có tác dụng làm sáng da, làm cho da mịn màng hơn bằng cách hãy ủ trà với nước khoáng có pha một chút đường. Bạn dùng dung dịch này tẩm vào gạc mềm để thoa mặt vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ.

Ngoài ra, trà tân cương thái nguyên, trà tân cương, mua trà tân cương ngon ở đâu bạn có thể thỉnh thoảng nấu nước trà xanh dùng để tắm, bã trà vò nát chà xát cơ thể như một cách tẩy tế bào chết. Hằng tuần đều đặn hai lần tắm và tẩy tế bào chết bằng trà xanh sẽ giúp bạn có một làn da mịn màng tươi sáng.

Trà đinh tân cương dễ tìm mua lại dễ sử dụng để làm đẹp cơ thể từ trong ra ngoài. Hy vọng với những bí quyết nho nhỏ này chị em phụ nữ sẽ sớm tìm được nét thanh xuân hoàn hảo.
 
Top