Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Vẻ đẹp pha trộn Châu âu - Châu Á tại A-déc-bai-dan

caonguyennui86

Junior Member
Vẻ đẹp pha trộn Châu âu - Châu Á tại A-déc-bai-dan

kinh nghiệm du lịch azerbaijan
Azerbaijan là 1 quốc gia nằm bên bờ biển Caspian ở vùng Nam Kavkaz, sát mang các nước to như Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ.

với vị trí địa lý của mình, A-déc-bai-dan có sự giao thoa giữa những nền bản sắc và văn minh khác nhau. Hiện các cộng đồng Hồi giáo, diem du lich Azerbaijan Kitô giáo và Do Thái giáo cùng chung sống hòa bình trong quốc gia này.

A-déc-bai-dan thuộc cùng đồng tất cả quốc gia Hồi giáo nhưng từ cực kỳ sớm đã trao quyền bình đẳng chính trị cho đàn bà, thậm chí trước cả một số nước châu Âu.

sở hữu lợi thế dầu khí và tuyến đường biển, Azerbaijan là nền kinh tế lớn nhất vùng Nam Kakaz, với Baku là một trọng điểm to về kinh tế và văn hóa của cả vùng

Baku, đô thị thủ đô to nhất của Azerbaijan, là trung tâm chính trị, văn hóa và kinh tế của đất nước này và của vùng Kavkaz. tỉnh thành Baku mang phổ biến di sản bản sắc lâu đời như thành thị cổ Icheri Sheher, cung điện Shirvan Shahs và tháp Maiden. Khu vực trung thật tâm phường còn sở hữu nhiều điểm tham quan đáng thưởng lãm như quảng trường Đài phun nước, các bảo tồn nghệ thuật Hồi giáo...

Thành cổ BaKu, Cung điện Shirvanshah và tháp Maiden của Azerbaijan là Di sản bản sắc toàn cầu 5 2000.


2-diem-du-lich-hap-dan-o-azerbaijan-5.jpg



đế đô của gió

Nét cổ kính và tiên tiến xen kẽ ở thủ đô Baku

6 giờ sáng, cửa ngõ thủ đô Baku chào đón cả đoàn bằng những tòa cao ốc sáng loáng trong ánh nắng đầu ngày. Nguồn thu từ dầu mỏ đã giúp thành thị này sở hữu khuân mặt mới hào nhoáng đa số Dubai.

Baku nằm trải dài dọc bờ biển Caspi, các tuyến đường dọc biển có lòng đường rộng thênh thang trồng thông ngắt, hoa cỏ cắt tỉa chỉn chu. 1 trong các các con phố đấy dẫn vào khu thị trấn cổ Inner với lối kiến trúc đặc trưng của một thị thành phương Đông có những thị trấn hẹp uốn lượn. Dãy nhà cổ nhỏ nhắn trong ngõ hẻm lặng tĩnh là toàn cầu cổ tích dành cho du khách.

với lúc trong ngõ là 1 khu chợ nhỏ đầy vật dụng sở hữu màu sắc địa phương, sở hữu lúc tôi lại bắt gặp 1 xưởng tay chân dệt thảm, làm khăn trùm đầu lóng lánh nhũ vàng. mọi người đứng lâu nhất trước xưởng gốm và xưởng làm đàn dân tộc. Chả là trong buổi chiêu đãi trước đấy, ai nấy đã bị âm thanh du dương, réo rắt của cây đàn Kamancheh chinh phục. Được tận mắt ngắm ngắm chàng nghệ nhân đẹp trai chuyên chú mải miết mang từng khía cạnh nhỏ của nhạc cụ truyền thống thật thú vị.

cần nên nhắc thêm là người Azerbaijan cực kỳ đẹp, vẻ đẹp hiền hòa, du lich a-déc-bai-dan thư thái pha trộn giữa Âu và Á. mặc dầu đây là đất nước Hồi giáo nhưng người dân khá khoáng đạt, hiện đại. nữ giới tại thủ đô không trùm khăn và ăn mặc thời trang, hấp dẫn.

1 con phố đẹp tại Baku

Dọc bờ biển Baku còn mang cung điện – pháo đài Shirvanshahs và tháp Maiden cả ngàn 5 tuổi. Tòa tháp có hình dạng đặc biệt, bao gồm một khối trụ lớn nối ngay lập tức với vài phần của 1 bức tường hình thang. trong khoảng trên đỉnh tháp xem xuống, nhiều người cảm thấy choáng ngợp trước cảnh sầm uất trên bến cảng, các khuông đồi nhấp nhô xa xa và cả mặt biển trong xanh vời vợi.

Đứng trên cao chúng tôi mới hiểu vì sao từ cả nghìn năm trước người ta đã gọi Baku là kinh thành của gió. Gió trên đỉnh tháp mạnh tới nỗi nhiều khi tôi không thể đứng vững. từ đây, người ta với thể nhận ra rất nhiều quang cảnh đô thị sở hữu những tòa nhà cổ kính bằng gạch màu vàng nằm san sát, nối nhau cao dần lên triền đồi, trên đỉnh của ngọn đồi chính là cụm tòa nhà Flame Tower hết sức tiên tiến sở hữu hình 3 ngọn lửa in trên nền trời Trung Á xanh lồng lộng.
 
Top