Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Gruzia - quốc gia hay bị nhầm là 1 bang của Mỹ

caonguyennui86

Junior Member
Gruzia - quốc gia hay bị nhầm là 1 bang của Mỹ

Gruzia - quốc gia hay bị nhầm là 1 bang của Mỹ

Là quốc gia Tây Á, Georgia có tên trùng với một bang ở đông nam nước Mỹ, được người Việt quen gọi là "Georgia".

các thị thành hay bị nhầm là thủ đô

quốc gia châu Âu bị toàn cầu gọi sai tên

Cái tên Gruzia gắn ngay tắp lự có quá trình quốc gia này thuộc Liên Xô. Tách ra độc lập trong khoảng 5 1991, Gruzia hiện mang sức sống của một đô thị châu Âu hơn là châu Á.

Tên nước Georgia mang trước hay bang Gruzia (Mỹ) mang trước?

Slate Magazine đã đặt câu hỏi tại sao một quốc gia từng thuộc Liên Xô và 1 bang ở châu Mỹ lại đều được gọi như tên của 1 người Anh – Gruzia. Theo tiếng mẹ đẻ, du lịch Georgia dulichkavkaz người dân Gruzia gọi tên nước mình là Sakartvelo. Cái tên George được phiên âm từ "gurğān" theo tiếng ba Tư nghĩa là "vùng đất của chó sói". 1 số phiên âm khác theo tiếng Thổ Nhĩ Kỳ là Gorj và Gurju, sau ấy nó lại được phiên âm sang tiếng Nga là Georgia.

Old Town Metechi thăm quan một trong những khu vực dân cư sớm nhất của tỉnh thành Tbilisi, thủ đô của quốc gia Georgia, tới được khai sinh trong khoảng thế kỉ đồ vật 5 và trở thành vị trí trung tâm trên cung đường tơ lụa nức danh nối ngay tắp lự giữa châu Âu và châu Á

Abanotubani là 1 trong các quận cổ của thủ đô Tbilisi, nằm trên bờ đông của dòng sông Mtkvari, đến được biết tới mang các nhà tắm sulfuric.

phương pháp gọi đất nước này vẫn chưa thống nhất cho nơi lúc người Anh đi đây và gọi Georgia thay cho Gruzia. những học nhái quốc tế tin rằng việc chuyển đổi này diễn ra từ cuối thời trung thế kỉ.

sở hữu bang của Mỹ, tên này được đặt theo tên vua Gruzia II của Anh, người đã công nhận bang này vào năm 1732.

Hiện quốc gia Georgia sở hữu khoảng 3,5 triệu dân (bằng 1/3 dân số TP HCM) nhưng đón lượng khách tới 6-7 triệu lượt mỗi 5. cùng mang nông nghiệp, khám phá là một trong 2 ngành nghề kinh tế chính ở đất nước này. sức lôi cuốn của đất nước nhỏ bé tại Tây Á không chỉ đi trong khoảng tên gọi mà còn bởi phong cảnh tự nhiên hùng vĩ, tươi đẹp và những di sản kiến trúc.


du-lich-georgia-thanh-pho-co-tbilisi-2.jpg



bí quyết XIN THỊ THỰC

Georgia cho phép công dân Việt Nam xin Evisa qua mạng. thời gian tạm trú 30 ngày, phí tổn visa: 20$, Multiple Entry. Visa này được phép vào những cửa khẩu con đường hàng ko lẫn tuyến đường bộ. thủ tục chỉ ba bước cần vô cùng nhẹ nhõm, nhanh chóng. ba vật dụng độc nhất vô nhị bạn nên là:

Thẻ visa/ mastercard để trả tiền

File ảnh thẻ (phông trắng chuẩn Passport)

bản scan passport (file pdf).

Sau lúc mang đủ ba trang bị trên, bạn sở hữu thể nộp giấy tờ visa theo chỉ dẫn dưới đây:

đầu tiên, Anh chị em vào trang web: mua Tab Application và điền thông tin tư nhân.

tại trang tiếp theo, những lý do nên đi du lịch Tbilisi Các bạn sắm ngày dự kiến tới Georgia (Date of intended arrival).

Bước tiếp theo: Terms & Conditions: các điều kiện nơi kèm mang Evisa, đánh dấu phần đông phần lớn những mục này.

tại trang tiếp theo, Anh chị em điền thông báo tư nhân, số passport, attach file soft-copy ảnh ID cũng như passport.

Kế tới, nhập thông tin trả tiền và sau cùng chỉ là chờ đợi. Sau năm ngày thì Evisa sẽ được gửi về liên hệ email của bạn. https://images.google.com/url?q=https://dulichkavkaz.vn/tong-hop-kinh-nghiem-du-lich-georgia/
 
Top