Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Sơ lược về đồng hồ vạn năng

2tech123

Well-known member
Đồng hồ đa năng được sử dụng rộng và cực kỳ phổ biến. Sản phẩm này vô cùng tiện lợi, dễ sử dụng. Chỉ cần tìm hiểu qua là các bạn sẽ biết đọc thông tin ghi trên đồng hồ. Với thời buổi phát triển công nghiệp như hiện nay, trên thị trường có hai loại đồng hồ đó chính là đồng hồ đo bằng kim và đồng hồ điện tử hiển thị thông số trên màn hình led. Tuy nhiên, để sử dụng đúng cách để đảm bảo sản phẩm bền hơn thì hãy tham khảo chia sẻ dưới đây.
Sơ lược về đồng hồ vạn năng
Đồng hồ vạn năng là thiết bị đo lường điện có nhiều chức năng, nhỏ gọn dùng cho đo kiểm tra mạch điện hoặc mạch điện tử. Đây là dụng cụ không thể thiếu với bất kỳ một kỹ thuật viên điện tử nào,
Đồng hồ vạn năng có các chức năng chính : Đo điện trở, đo điện áp DC, đo điện áp AC và đo dòng điện, kiểm tra thông mạch và tiếp giáp bán dẫn.
Ưu điểm: đo nhanh, kiểm tra được nhiều loại linh kiện, thấy được sự phóng nạp của tụ điện.
Nhược điểm : đồng hồ này có hạn chế về độ chính xác và có trở kháng thấp khoảng 20K/Vol do vây khi đo vào các mạch cho dòng thấp chúng bị sụt áp.
Quy định chung khi sử dụng đồng hồ đa năng
- Đặt đồng hồ đúng phương qui định (thẳng đứng, nằm ngang hay xiên góc… được kí hiệu trên mặt đồng hồ), nếu đặt sai sẽ gây sai số.
- Cắm que đo đúng vị trí: que mầu đen luôn cắm vào cổng COM, que màu màu đỏ cắm vào cổng (+) hay OUTPUT,... tùy thuộc vào thông số đo.
- Trước khi tiến hành đo đạc cần xác định đại lượng cần đo để chọn chức năng thang đo phù hợp.
- Xác định khảng giá trị của đại lượng đo để lựa chọn thang đo phù hợp. Khi chưa biết giá trị của đại lượng cần đo phải để đồng hồ ở thang cao nhất.
- Khi chuyển thang đo phải ngắt que đo ra khỏi điểm đang đo.
- Khi không sử dụng đồng hồ, đặt chuyển mạch về vị trí OFF hoặc thang đo điện áp xoay chiều lớn nhất.
>>> Xem thêm: đồng hồ đo công suất.
Với những thông tin chia sẻ ở trên, quý khách hàng sẽ phần nào hiểu rõ hơn về dịch vụ của chúng tôi. Mọi thông tin cần tư vấn hoặc cần tham khảo các bạn vui lòng liên hệ đến với Công Ty TNHH Sản Xuất và Thương Mại Thiết Bị Điện Bình An. Mọi thông tin vui lòng truy cập vào website hoặc liên hệ theo địa chỉ dưới đây.
Công Ty TNHH Sản Xuất và Thương Mại Thiết Bị Điện Bình An
VPGD: Số 19 Ngõ 61/15 Lạc Trung - Hai Bà Trưng - Hà Nội
Điện Thoại: 024.62931399 - Hotline : 0986323388
Mobile: 024.62591216 - 0985784876
Email : [email protected]
www.Thietbidien247.com.vn
 
Top