Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Bé bao nhiêu tuổi được coi là chậm nói bố mẹ cần làm gì

hungvietuc1

Junior Member
so với sự phát triển của mỗi đứa trẻ, đến 2 tuổi bắt đầu học cách truyện trò và bắt chước các âm thanh mà bé nghe được từ môi trường xung quanh như tiếng ai đấy nói, tiếng kêu của những con vật…. Nếu bé sau 2 tuổi chưa nói được từ nào bị xem như là bé chậm nói. Tuy nhiên, nhu cầu giao tiếp của mỗi đứa trẻ phát triển từ rất sớm, ngay từ khi cất tiếng khóc chào đời, bé khóc để yên cầu những nhu cầu, bé hóng chuyện, bé quan sát và phát những âm dễ dàng khác nhau… theo từng thời kỳ độ tuổi khác nhau. Theo đó, ba má cần theo dõi sát sao quá trình phát triển của con mình, nhằm bắt gặp sớm các lệch chuẩn mực ở ngôn ngữ and tiếng nói của bé & có những phương cách hỗ trợ phù hợp.

Biểu hiện chậm nói của bé được thể hiện qua từng giai đoạn phát triển, tuy vậy càng sau này, chúng càng được biểu hiện rõ nét hơn, đặc biệt là thời kỳ từ 12 tháng – 24 tháng tuổi. &Amp; nếu trẻ được bắt gặp & can thiệp tốt ở giai đoạn này, bé sẽ sở hữu được thời cơ hòa nhập tốt nhất. Chúng ta cần chú ý nếu trẻ từ 12 đến 24 tháng có các dấu hiệu sau: Không làm được rất nhiều cử chỉ khi 12 tháng tuổi, không bắt chước được âm thanh khi 18 tháng tuổi…

Trẻ chậm nói có thể chia làm hai dạng là: chậm nói thường làm and chậm nói do khiếm khuyết về sự phát triển của não bộ hay còn được gọi là chứng tự kỷ. Nếu bên cạnh việc chậm nói thường làm, trẻ có thêm một vài biểu hiện như khả năng hiểu tiếng nói có hại, mất ngủ, giấc ngủ không sâu, hành động bất thường lặp lại, khó hòa nhập, thích một mình thì phụ huynh cần đưa trẻ đến khám trong những cơ sở chuyên khoa để làm kiểm tra tâm hồn và loại trừ. Nếu trẻ chỉ bị chậm nói thường làm thì bố mẹ đều có dạy bé tăng trưởng lời nói ở nhà hoặc cho bé tiếp xúc với cộng động như đi học & không cho trẻ cách dùng máy vi tính, điện thoại cũng giống như các thiết bị điện tử khác.

day-tre-cham-noi-e1576135204890.jpg


Con cái được khỏe khoắn, thông minh là điều bậc cha mẹ nào thì cũng hy vọng. Vì vậy, khi thấy con mình có biểu hiện bất thường như chậm nói hay mắc chứng bệnh tự kỷ, chậm phát triển thì cha mẹ cần cho trẻ thăm khám bởi những bác sĩ giàu kiến thức, các cơ sở uy tín để sớm bắt gặp các khiếm khuyết của con em mình & điều trị ngay lập tức. Nếu trẻ chậm nói vì mắc chứng tự kỷ, phụ huynh không nên giấu giếm, xấu hổ, buông xuôi, mà hãy chống chọi. Bởi trẻ mắc chứng tự kỷ càng được chữa trị sớm bao nhiêu thì thời cơ điều trị thắng lợi càng lớn. Hãy cho trẻ đi can thiệp sớm trong những địa điểm lòng tin, ba má hãy song hành and cùng con thắng lợi tự kỷ. Tuy rằng, chứng tự kỷ chưa có thuốc chữa, nhưng nếu trẻ được can thiệp sớm, đúng phương pháp thì trẻ vẫn hoàn toàn có thể hòa nhập xã hội & có cuộc sống thường ngày như người bình thường.

những phân tích đã khẳng định việc can thiệp dạy bảo sớm dẫn tới các kết trái tốt cho trẻ & gia đình. Can thiệp sớm có thể gồm có việc dạy trẻ nhận biết những gì đang xảy ra trong môi trường, biết chú ý, biết bắt chước hành động, từ từ cải thiện các kỹ năng tiếp xúc của trẻ. Tuỳ theo ý muốn của trẻ, sự can thiệp sớm đều có bao gồm chạy chữa tiếng nói, chạy chữa cảm quan, trị liệu hồi phục chức năng...

Trên thực tế, trận chiến cùng hội chứng tự kỷ vất vả, đòi hỏi tinh thần and ý chí thép từ những ba má có con tự kỷ. Vì vậy các cha mẹ rủi ro có con mắc chứng tự kỷ cũng cần tìm tòi, học hỏi kiến thức từ sách vở, internet, nhập cuộc các lớp tập huấn bố mẹ để sở hữu kỹ năng, phương pháp can thiệp thêm cho con ở gia đình. Bởi thực tế, các trẻ tự kỷ được can thiệp trên lớp nhưng về nhà bố mẹ không kết giao hoặc không dành thời gian can thiệp cho con mọi lúc, mọi nơi trong thời gian trẻ trở trở về bên cạnh gia đình thì trẻ thường có những chuyển biến chậm, ít ưu việt hơn những trẻ được sự kết hợp khắc nghiệt giữa cô giáo ở lớp và phụ huynh tại nhà.
 
Top