Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Quy trình lái xe nâng dầu diesel an toàn

xenangteu2018

Well-known member
Việc vận hành xe nâng một cách an toàn đối với những “lái già” quả thực là điều vô cùng dễ dàng. Thế nhưng đối với người mới lái thì đây quả thực là những bài toán vô cùng hóc búa.
Và để giúp các bạn lái mới có thể dễ dàng thực hiện các thao tác hơn trong quá trình lái xe nâng thì sau đây tôi sẽ liệt kê ra một số phương pháp để có thể giúp bạn vận hành chiếc xe này một cách hiệu quả hơn, an toàn hơn.
Những điều cần chú ý khi lái xe nâng
* Quan sát thật kỹ xung quanh trước khi tiến hành lái xe nâng. Kiểm tra các bộ phận và hệ thống an toàn như phanh, ga và đèn tín hiệu.
* Nâng càng nâng lên trước khi di chuyển, đảm bảo càng nâng không bị chạm xuống đất khi di chuyển.
bao-gia-xe-nang-heli.jpg
* Kéo phanh tay và di chuyển xe tới vị trí nâng hàng.
Lái xe nâng hàng cần tuân theo đúng tiêu chuẩn
Cách lái xe nâng dầu diesel hay xe nâng điện ngồi lái 4 bánh đều có tiêu chuẩn tương đối giống nhau, vì vậy bạn chỉ cần nắm vững một cách làm việc cơ bản là có thể điều khiển và lái xe nâng một cách đơn giản và bài bản.
Quy trình lái xe không có gì đặc biệt, bạn chỉ cần lưu ý là xe nâng khác với xe ô tô ở điểm bánh dẫn hướng nằm ở trục sau, khác với ô tô nằm ở trục trước và bánh dẫn hướng có khả năng xoay 90 độ so với phương dọc trục thân xe.
Quy trình lái xe nâng cần phải tuân thủ các bước là lấy hàng, nghiêng khung, hạ thấp độ cao, di chuyển đến nơi tập kết, chất xếp hàng.
 
Top