Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Gia công CNC hoạt động như thế nào?

caonguyennui86

Junior Member
Gia công CNC hoạt động như thế nào?


gia công phay CNC hoạt động như thế nào?

sở hữu 2 loại hệ thống gia công phay CNC chính: phay và nhân thể. Mỗi loại lại phù hợp để cung cấp các khía cạnh mang cấu tạo hình học khác nhau, do những đặc điểm mới lạ của nó. Hãy chia nhỏ phương pháp các yếu tố được cung cấp bằng 2 kiểu thiết lập máy và gia công này …

ích lợi và hạn chế của gia công phay CNC

những điểm hay và nhược điểm chính của công nghệ được tóm lược dưới đây:gia công CNC phân phối độ chính xác và chất lượng đồng đều. Và có thể sản xuất những yếu tố sở hữu dung sai cực kỳ cao, làm cho nó tuyệt vời cho các ứng dụng cao cấp. giá máy phay CNC 3 trục vật liệu CNC với tính chất vật lý lý tưởng và đẳng hướng, thích hợp có phần nhiều những áp dụng kỹ thuật.CNC là quy trình phân phối hiệu quả nhất về giá thành để cung ứng số lượng các yếu tố kim khí từ tốt tới trung bình (từ những sản phẩm đơn chiếc, lên tới hàng nghìn, chục nghìn chiếc).

Do thuộc tính trừ (cắt gọt, bỏ nguyên liệu đi) của gia công CNC, một số sản phẩm có dạng hình hình học nhất định vô cùng tốn kém hoặc chẳng thể sản xuất. tầm giá ban đầu của gia công phay CNC cao so mang in 3D, cho nên CNC ít thích hợp mang tạo mẫu giá rẻ (đặc biệt là cho nhựa). thời điểm chạy dao của gia công phay CNC (10 ngày) dài hơn thời kì dẫn của in 3D (2-5 ngày), vì máy CNC ko phải loại máy phổ quát, vì chúng đòi hỏi kiến thức chuyên môn để vận hành.


may-phay-cnc-8.jpg



làm cho thế nào để Máy phay Đài Loan làm cho việc?

Trong thực tế, thuật ngữ phay CNC thường đồng nghĩa mang thuật ngữ gia công phay CNC. Trong phay CNC, phôi được gắn trên bàn máy và vật liệu được loại bỏ bằng những dụng cụ cắt quay.

Dưới đây là tổng quan về quy trình phay CNC cơ bản:

trước hết, mô hình CAD được chuyển đổi thành 1 chuỗi những lệnh có thể được đọc hiểu sử dụng máy CNC (mã G). Điều này thường được thực hành trên máy bởi người vận hành, tiêu dùng các bản vẽ công nghệ được cung ứng. 1 khối vật liệu (được gọi là phôi) sau ấy được cắt theo kích tấc và nó được đặt trên bàn máy, dùng 1 đồ gá hoặc được gắn trực tiếp lên bàn.

Định vị và căn chỉnh chính xác là chìa khóa để gia công các yếu tố chuẩn xác và các công cụ đo lường đặc trưng (đầu dò cảm ứng) thường được dùng cho mục đích này. Tiếp theo, nguyên liệu được loại bỏ khỏi khối phôi hiện sở hữu bằng các công cụ cắt chuyên dụng quay với tốc độ rất cao (hàng ngàn vòng/phút. www.machineshop.vn/may-phay-cnc trước hết, một dạng hình hình học gần đúng được đưa ra cho khối, bằng phương pháp loại bỏ vật liệu nhanh chóng sở hữu độ chính xác rẻ hơn (phay thô). Sau đấy, 1 hoặc đa dạng trục đường chạy dao hoàn thiện được tiêu dùng để tạo rachi tiết rút cục (phay tinh). nếu chi tiết nên gia công mang những vị trí hình học mà công cụ cắt chẳng thể đạt được trong một lần gá (ví dụ: nếu nó mang một khe ở phía sau), thì chi tiết đấy buộc phải được lật, gá lại và những bước trên được lặp lại.

Sau khi gia công là quy trình tay chân để loại bỏ những khuyết tật nhỏ còn sót lại trên những cạnh sắc nhọn do biến dạng nguyên liệu trong quá trình gia công (ví dụ, những ba-via được tạo ra như một mũi khoan). Tiếp theo, giả dụ dung sai được chỉ định trong vùng cao vẽ công nghệ, những kích tấc đi hạn sẽ được kiểm tra. chi tiết sau ấy đã sẵn sàng để tiêu dùng hoặc chuyển qua quá trình tiếp theo.Hầu hết các hệ thống trên Máy phay CNC đều với 3 bậc tự do tuyến tính: trục X, Y và Z. những hệ thống đương đại hơn sở hữu năm bậc tự do cũng cho phép xoay bàn máy, đầu trục chính với công cụ cắt gọt (trục A và B). Hệ thống trên máy CNC 5 trục có tác dụng cung ứng những khía cạnh có độ phức tạp hình học cao và với thể loại bỏ bắt buộc thiết lập gia công trên đa dạng máy như truyền thống.
https://www.google.com/url?q=https://machineshop.vn/may-phay-cnc/
 
Top